Các chuyên trang đánh giá phim Hoa ngữ vừa đưa ra bảng tổng kết bình chọn phim hay và dở nhất trong năm qua. Trong danh sách vừa được đưa ra của tờ Sohu, phim Tham tiền có sự góp mặt của 4 diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng, Mã Đức Hoa, Uông Việt, Lưu Đại Cương là tác phẩm gây thất vọng nhất năm 2020.

{keywords}
4 thầy trò Đường tăng tái hợp trong phim 'Tham tiền'. Tuy nhiên tác phẩm nhận nhiều phản hồi tiêu cực. 

Tác phẩm được ra mắt hồi tháng 7/2020 được nhà sản xuất quảng bá là "bom tấn". Tuy nhiên phim chỉ thu về 140.000 NDT (khoảng gần 20.000 USD) sau 3 ngày công chiếu. Trên trang đánh giá Douban, phim nhận được 2.5/10 điểm - con số dành cho tác phẩm có chất lượng dưới mức trung bình. 

Theo giới chuyên môn, phim dù không làm lại từ Tây du ký bản gốc nhưng có nhiều chi tiết được cài cắm khiên cưỡng. Trong dàn diễn viên, Lục Tiểu Linh Đồng bị chê bai nhiều nhất về diễn xuất. Nam diễn viên gạo cội được nhận xét diễn khoa trương ở nhiều phân đoạn khiến người xem khó chịu. 

Đây không phải lần đầu tiên Lục Tiểu Linh Đồng bị đánh giá thấp về diễn xuất. Trong sự nghiệp của mình, ông đóng nhiều phim nhưng đều không tạo được tiếng vang. 

{keywords}
Diễn xuất nam diễn viên gạo cội bị chê khoa trương, gượng ép. 

Lục Tiểu Linh Đồng sinh năm 1959, là một diễn viên kỳ cựu của màn ảnh Hoa ngữ. Tên tuổi của ông được cả thế giới biết đến nhờ vai diễn Tôn Ngộ Không trong phim truyền hình Tây du ký của đạo diễn Dương Khiết ra mắt năm 1986.

Suốt hơn 3 thập kỷ qua, dù tham gia không ít tác phẩm nhưng chưa có vai diễn nào giúp ông thoát khỏi cái bóng “Vua khỉ”. Bản thân Lục Tiểu Linh Đồng thừa nhận cả đời ông tự hào nhất là vai Tôn Ngộ Không.

{keywords}
Lục Tiểu Linh Đồng bị chỉ trích vì luôn muốn kiếm chác từ nhân vật Tôn Ngộ Không.

Tất cả ấn phẩm có liên quan đến nhân vật ông đều buộc phía đối tác phải nộp khoản tiền gọi là “bản quyền”. Cuối năm 2019, nam diễn viên thậm chí quay lại đảm nhận vai Tề Thiên Đại Thánh khi đã ở tuổi 60. 

Từ diễn viên gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ khán giả, Lục Tiểu Linh Đồng nhận nhiều chỉ trích từ khán giả. Đa phần ý kiến nhận định ông muốn "ăn bám" vào danh tiếng của Tôn Ngô Không và Tây du ký để kiếm lợi lộc cho mình.

Clip Lục Tiểu Linh Đồng hóa thân 'Tôn Ngộ Không' trình diễn

Thúy Ngọc

Lục Tiểu Linh Đồng đóng lại vai Tôn Ngộ Không ở tuổi 60

Lục Tiểu Linh Đồng đóng lại vai Tôn Ngộ Không ở tuổi 60

Tài tử gạo cội được mời đảm nhận vai kinh điển Tôn Ngộ Không trong dự án điện ảnh 'Thật giả Mỹ Hầu Vương' sau gần 40 năm.