Long Nhật được xem là một trong những nghệ sĩ đông con nhất showbiz với 4 người con: 2 trai, 2 gái. Anh cũng khiến nhiều người ngưỡng mộ khi có người vợ người xinh đẹp - chị Kim Ngân, từng lọt vào Top 10 người đẹp Hải Phòng 1994. Hiện tại, bà xã nam ca sĩ cùng các con đang ở tại quê nhà Hải Phòng, trong khi đó Long Nhật sẽ di chuyển giữa các tỉnh để chạy show và khi trống lịch sẽ về thăm vợ con.

{keywords}
Giọng ca gốc Huế vừa về Hải Phòng đưa các con vào TP.HCM chơi hè.

Chia sẻ với VietNamNet, Long Nhật cho biết thời gian chạy show bận rộn, chi phí nuôi dạy các con khá lớn nhưng đó chính là động lực của anh. "Có con phải nuôi dạy đó là trách nhiệm của mình, là điều tất nhiên như nắng như mưa, giống như cha mẹ nuôi dạy mình. Trong gia đình, tôi là người lo toan cho em gái, lo cho bố mẹ, giờ lại lo cho con, cho cháu. Nghệ sĩ có điều kiện hơn một chút, tôi cố nhận thêm vài show, vài bộ sitcom, đi quay, đi hát" - Long Nhật nói.

{keywords}
Động lực lớn nhất của Long Nhật chính là các con.

Nam ca sĩ bộc bạch dù phải làm việc kiếm tiền nuôi con, nhưng anh luôn cảm thấy vui và phấn chấn vì tất cả đều dành cho những người mình yêu thương.

"Nhiều người hỏi tôi vì sao lại lấy, vợ sinh con làm gì, sao đẻ nhiều con quá, sao không độc thân cho sướng. Tôi lại có một quan niệm khác bởi lẽ cha mẹ có thương mình đến mấy cũng sẽ già, anh em trong nhà ai cũng phải có cuộc sống riêng. Khi người nghệ sĩ về già, tích lũy được một ít tiền, còn có con cái mà sum vầy, nổi tiếng cách mấy cũng rơi vào quên lãng mà thôi" - anh chia sẻ.

Làm nghề nhiều năm, trải qua bao thăng trầm hoạt động nghệ thuật để mưu sinh nuôi vợ con, gia đình, Long Nhật nghẹn ngào chia sẻ những kỷ niệm thời còn khó khăn: "Ngày xưa, thời bao cấp, tôi mới về Sài Gòn, cứ mỗi buổi chiều, tôi chạy xe máy đến các tiệc cưới hát lấy tiền. Tiền đó là tiền đi chợ, tiền ăn sáng, tiền tiêu lặt vặt. Hồi đó, tôi chưa có nhà. Tiền buổi tối hát sân khấu chuyên nghiệp, đi tỉnh tôi để dành trả tiền nhà và đóng học cho các con, còn dư tích thêm để mua thêm xe máy rồi từ từ mua được nhà".

Chia sẻ về định hướng cho các con trong tương lai, nam ca sĩ bày tỏ quan điểm anh tôn trọng sự lựa chọn của con cái dù vẫn đưa ra những lời khuyên và định hướng để con tham khảo. Anh cũng chia sẻ không ủng hộ con đi theo con đường nghệ thuật nếu như không có sự quyết tâm cao vì sự con không chịu được sự khắc nghiệt của nghề.

"Mình giống như chiếc mũi tên chỉ đường, con mình là chiếc xe, mình chỉ đường nào nó chạy đường đó. Nhưng đôi lúc cái xe ý không nghe lời mũi tên kia, con cái cũng vậy, sẽ có lúc nó không theo ý mình. Nếu cái xe đi theo một hướng khác, lập tức mũi tên kia cũng sẽ chuyển hướng theo chiếc xe.

Đôi khi mình định hướng nhưng con lại có một suy nghĩ riêng, sở thích riêng, hoài bão riêng, mình thấy hợp lý thì theo. Còn nếu con làm nghệ thuật, thực sự tôi lại không thích, tôi lại không mơ ước điều đấy.

Tôi sợ con theo nghiệp nghệ thuật sẽ vất vả vì chúng không có thần kinh thép như tôi, không chịu đựng được sự khắc nghiệt của môi trường showbiz. Còn nếu con có ý chí như năm xưa tôi đã từng đứng trước bố mẹ nói rằng nếu không hát tôi sẽ chết thì mọi quyết định của con tôi đều ủng hộ tới cùng" - Long Nhật chia sẻ.

{keywords}

Nam ca sĩ lo lắng các con theo nghiệp nghệ thuật sẽ vất vả.

Long Nhật tự nhận bản thân có nhược điểm quá bao bọc các con. Anh chăm chút cho con cái từ những việc nhỏ nhất thay vì để con tự lập và biết chăm sóc bản thân. Ngoài ra, anh cũng rất dễ tính với các con và với anh, việc đi học là để con trưởng thành, biết nhận thức lớn khôn chứ không phải vì bằng cấp.

"Tôi có nhược điểm là bao bọc quá, ôm đồm hết, ôm các con vào lòng. Thằng Bim (con trai lớn của nam ca sĩ) mà giờ này tôi còn nặn kem ra bàn chải, ủ áo rồi chải tóc cho nó nữa. Tôi rất chăm bẵm như nhắc ăn cơm, nhắc đi tắm. Con vứt đồ đầy nhà cửa, tôi đi xếp lại.

Con gái ngăn nắp hơn, con trai thì lôi thôi. Tôi thấy cái đó là hạnh phúc của người làm cha, nhưng mà nhiều người nói cái đó là không đúng, phải để con nó tự lập nó lớn lên, mình ôm nó vào lòng như thế là không ổn.

Tôi rất dễ tính với các con, có thể nói là không có kỷ luật, mưa thì nghỉ học, lạnh thì nghỉ học, không ăn cơm thì ăn mì, không ngủ trưa thì đi ngủ sớm. Không đi học thì thôi, học làm người chứ tôi cũng không quan trọng bằng cấp. Đó là nhược điểm của mình nhưng mà mình không đổi được. Có những người có chứng nghiện con đấy, và tôi là một trong số đó", Long Nhật chia sẻ.

Long Nhật trong một chương trình truyền hình:

Thanh Nhàn

Đi hát đám cưới, Long Nhật nhận túi hàng hiệu và cát-xê 500 triệu

Đi hát đám cưới, Long Nhật nhận túi hàng hiệu và cát-xê 500 triệu

“Đó là một lần hát đám cưới con gái của một fan ở Bắc Kạn. Hát xong đám cưới, chị mời tôi lên lầu rồi đưa tôi túi đồ hiệu xếp đầy tiền, lên đến 500 triệu”, Long Nhật nhớ lại trong Chuyện cuối tuần tập 25..