Hiện nay, dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp không chỉ tại Đà Nẵng mà đã xuất hiện ở các địa phương khác trên cả nước. Để đảm bảo an toàn sức khỏe cộng đồng, nhiều sự kiện, sân khấu lớn tại các thành phố lớn như TP.HCM đồng loạt thông báo tạm hoãn, hủy bỏ.

Đơn vị tổ chức sự kiện Đại tiệc công nghệ trên mặt nước - "Tôi nổi bật, tạo khác biệt" thông báo hủy do Covid-19 quay trở lại, thay vào đó sẽ tổ chức dưới hình thức trực tuyến. Theo dự kiến, sự kiện diễn ra ngày 1/8 tại Hồ Bán Nguyệt, Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP.HCM với quy mô lên đến 8.000 người. Đây cũng là lần đầu tiên Sơn Tùng M-TP trình diễn bản hit Có chắc yêu là đây.

{keywords}
Sân khấu đầu tiên của Có chắc yêu là đây bị hủy, chuyển sang làm trực tuyến.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, ông Phan Ngọc Thọ cũng vừa thông tin với báo chí về việc hoãn không tổ chức Festival Huế 2020. Theo ông Ngọc Thọ, do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế quyết định hoãn tổ chức Festival 2020 (dự kiến diễn ra từ 26-31/8) trong năm nay mà dời sang năm sau.

Các sự kiện thời trang trong nước cũng phải tạm hoãn để đảm bảo an toàn trong mùa dịch. NTK Chung Thanh Phong cũng thông báo hoãn show thời trang Dear My Princess ngày 1/8 sang giữa tháng khi bệnh dịch được kiểm soát.

"Dù mọi thứ đã được chuẩn bị tươm tất và đầu tư rất lớn nhưng ê kíp của Chung Thanh Phong với tinh thần trách nhiệm và ý thức cao trong việc phòng chống dịch bệnh, luôn sẵn sàng hoãn show để bảo vệ sức khoẻ tốt nhất cho tất cả các khách mời, khách hàng, các anh chị em nghệ sĩ, model và các cộng sự của mình", Chung Thanh Phong chia sẻ. 

NTK Lê Ngọc Lâm cũng chính thức tạm hoãn chương trình thời trang của anh diễn ra đầu tháng 8. Anh chia sẻ: "Vì tình hình dịch đang diễn biến phức tạp và sức khỏe vẫn là quan trọng nhất nên show diễn Elle Wedding Art Gallery mà Lâm tham gia sẽ tạm hoãn (trước đó là dự kiến 2/8) và hy vọng chúng ta sẽ cùng cả nước chung tay chống dịch để mọi thứ sẽ trở nên tốt đẹp hơn trong thời gian tới". 

NTK Trương Thanh Hải cũng phải tạm hoãn sự kiện thời trang diễn ra vào đầu tháng 8 do dịch Covid-19.

Trong khi đó, các sân khấu kịch trên địa bàn TP.HCM những ngày qua cũng có dấu hiệu thưa vắng khán giả sau khi có thông tin dịch trở lại. Hiện tại, các đơn vị quản lý đang đợi thông báo chính thức từ Sở văn hóa. Nếu tình hình không khả quan, nhiều khả năng các sân khấu phải đóng cửa để đảm bảo an toàn.

{keywords}
Nghệ sĩ Minh Nhí chia sẻ tình hình hiện tại và các biện pháp phòng bệnh của sân khấu kịch khi dịch Covid diễn biến phức tạp.

Nghệ sĩ Minh Nhí chia sẻ với VietNamNet, sân khấu của anh hiện áp dụng các biện pháp khử trùng và vệ sinh toàn sân khấu. Các nghệ sĩ, học viên hay khán giả ra vào đều phải đeo khẩu trang, rửa tay và đo thân nhiệt.

“Chúng tôi đã lên kế hoạch ngay khi biết được vụ việc qua báo đài. Hiện mọi thứ đang đợi diễn biến chứ chẳng biết làm gì. Nếu dịch diễn biến phức tạp, khả năng cao sân khấu lại đóng như cách đây không lâu”, nam nghệ sĩ cho hay.

Tối ngày 30/7, đơn vị tổ chức V Heartbeat July Music Show cũng chính thức thông báo chương trình ngày 31/7 sẽ diễn ra mà không có khán giả, khách mời và phóng viên.

Buổi Showcase Gái già lắm chiêu V dự kiến diễn ra vào lúc 14h ngày 5/8 cũng được hoãn lại trong thông báo mới nhất của đơn vị sản xuất sau công văn mới nhất từ UBND TP.HCM tối  30/7. Nội dung nêu rõ tạm dừng tổ chức các sự kiện có tập trung đông người như lễ hội, hội chợ, hội nghị xúc tiến đầu tư, các hội nghị, hội thảo chưa cấp thiết khác. Khuyến cáo việc hạn chế tập trung đông người tại tiệc cưới, tang lễ. Không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng (ngoài trường học, bệnh viện...).

Trước đó, nhiều nghệ sĩ cũng tuyên bố tạm hoãn thậm chí hủy show diễn tại Đà Nẵng bởi dịch bệnh bùng phát. Một số nghệ sĩ sau khi từ vùng dịch Đà Nẵng trở về cũng tự cách ly 14 ngày để đảm bảo an toàn cho cá nhân và cộng đồng.

Mai Ngọc - Thúy Ngọc

Sao Việt hủy show ở Đà Nẵng, tự cách ly vì Covid-19

Sao Việt hủy show ở Đà Nẵng, tự cách ly vì Covid-19

Dịch Covid-19 bất ngờ diễn biến phức tạp tại Đà Nẵng, nhiều sao Việt tự cách ly vì lịch trình làm việc trước đó tại thành phố này. Đồng thời, nhiều người hủy show sắp tới.