- Chị có tiếc khi mình hoạt động lâu, nhiều kinh nghiệm hơn các thí sinh khác nhưng bị loại sớm?

Sự thật là tôi cố tình để bị loại. Những bạn vào top 5 sẽ phải ký hợp đồng độc quyền với một công ty ở Nhật. Khi ấy, tôi suy nghĩ khá nhiều vì mình ở Việt Nam đã có vị trí nhất định.

Thứ hai, bạn phải hiểu việc ký hợp đồng độc quyền khi chưa biết tý gì về công ty đó sẽ có rất nhiều vấn đề phát sinh. Tôi thấy không an toàn nên quyết định tự làm cho mình bị loại.

Mọi người có thể xem lại tập tôi bị loại, sẽ thấy tình huống tôi cùng 3 thí sinh vào vòng nguy hiểm, phải trả lời phỏng vấn để được chọn đi tiếp. Lúc đó, tôi đã cố tình trả lời rất nhạt để bị loại. Trước đó, BTC đã đưa tôi kịch bản nhưng tôi còn không đọc.

- Chị xem tập 14 có phần chụp bikini gây tranh cãi chưa?

Tôi chưa xem tập đó nhưng có biết chuyện này. Tôi vẫn còn trong group chung và có thấy mọi người gửi các link báo về vụ này vào. Tôi chỉ đọc báo và xem một số trích đoạn clip.

Thật ra, mỗi nước sẽ có nền văn hóa riêng. Truyền thống Việt Nam không cho phép chúng ta chụp quá khêu gợi như vậy. Gợi cảm khác với khêu gợi nhé.

Dù thực tế, đã từng không ít người tạo dáng kiểu Nhật. Có điều, với khuôn khổ cuộc thi thì không tránh khỏi những quan điểm trái chiều.

Với những phần thi trước ở Việt Nam mà tôi còn tham gia thì những ai tạo dáng quá khêu gợi sẽ bị loại. Chẳng hạn như bạn người mẫu Huỳnh Thi vì tạo dáng khêu gợi mà phải vào top nguy hiểm. Còn những bạn tạo dáng gợi cảm thì không sao. Tôi cũng không hiểu vì sao khi sang Nhật thì mọi thứ thành ra như thế.

Theo tôi, cuộc thi nên có sự dung hòa giữa hai nền văn hóa thì hay hơn. Bên Nhật có thể bình thường nhưng về Việt Nam lại không hợp.

{keywords}
Linh Miu cố ý để bị loại vì không muốn vào top 5.

- Chị từng chụp gợi cảm nhiều như thế, nếu có mặt trong top 5, hẳn là tự tin 'chặt đẹp' các thí sinh còn lại?

(cười lớn) Mọi người ai cũng nghĩ tôi giỏi tạo dáng gợi cảm nhưng thực tế đó là khoản tôi kém nhất. Tôi chỉ làm tốt khi có người thị phạm. Đặc thù của nghề diễn viên là bắt chước nhanh mà.

Hầu hết những buổi chụp, nếu bạn 'bí' dáng thì thợ chụp sẽ chỉ đạo cho bạn. Tôi toàn được chỉ như vậy mới tạo dáng được thôi.

- Trước đây, chị cũng bị chỉ trích rất nhiều vì chụp gợi cảm. Chị có đồng cảm với top 5 không?

Đương nhiên là vấn đề này ở Việt Nam chưa thoáng nên đã chụp thì phải chịu bị chỉ trích thôi. Dù ở nước ngoài, chụp như vậy rất bình thường. Như ở châu Âu, tôi từng thấy nhiều bộ ảnh còn gợi cảm hơn nhiều.

Rất khó để nói ai đúng hay sai. Nên cứ chuẩn bị sẵn rằng hễ chụp gợi cảm ở Việt Nam là nhận ý kiến trái chiều đi.

Bạn xem một tấm hình rất dễ dàng nhưng để có hình đẹp thì rất khó. Nhiều lần tôi đi chụp về là đau hết cả người.

{keywords}
Linh Miu dần thay đổi phong cách chứ không phải chỉ biết chụp sexy.

- Chị chụp gợi cảm nhiều quá, không sợ nhàm à? Liệu mấy năm nữa thì sao?

Thời gian gần đây, tôi vẫn có chụp sexy nhưng rất hạn chế rồi. Mấy bộ ảnh sexy gần đây theo phong cách hơi bụi bặm. Giờ tôi thấy concept nào đẹp thì chụp thôi chứ không đóng khung với kiểu sexy nữa. Tôi vẫn chụp kiểu beauty nhẹ nhàng mà.

Thật ra, tôi rất lười chụp ảnh nhưng các bên studio, nhãn hàng hay mời tôi chụp mẫu. Người ta mời thì mình đi chụp thôi.

Rất khó để nói trước mình sẽ theo hình tượng nào, chụp gì. Bạn thấy Hương Voi (diễn viên Thanh Hương - pv) không? Chị ấy 31 tuổi vẫn chụp bikini đều đều mà.

Trong showbiz, các nghệ sĩ đi tập rất nhiều để giữ gìn hình ảnh. Cá nhân tôi vừa tập gym vừa tập võ nên cơ thể vẫn "bền bỉ" theo thời gian.

Thật ra, vấn đề hình thể không quan trọng bằng suy nghĩ rằng bạn có còn muốn chụp sexy nữa không. Có lẽ, do tôi tiếp xúc với phong cách sexy sớm hơn nhiều bạn nên bây giờ càng lớn, tôi có cảm giác càng nghĩ nhiều hơn về phong cách ăn mặc của bản thân.

Giờ tôi thích mặc quần hơn váy, phong cách cũng "Tây" hơn chứ hồi xưa bánh bèo lắm. (cười) Mỗi giai đoạn sẽ có gout mặc khác nhau nên tùy vậy, không nói trước được.

- Năm nay, chị có dự án nào?

Tôi chưa chắc chắn nhưng đang làm một phim cổ trang. Hiện tại, phía sản xuất đang làm kịch bản nên chưa biết hướng đi như thế nào.

Gia Bảo

Thí sinh Nữ hoàng quyến rũ: Góc quay rất ghê, trông như chúng tôi đang làm 'ngành'

Thí sinh Nữ hoàng quyến rũ: Góc quay rất ghê, trông như chúng tôi đang làm 'ngành'

Trả lời VietNamNet, ca sĩ Kim Thành cho biết cuộc sống không bị xáo trộn gì còn vũ công Kim Anh không hài lòng với cách làm việc của ekip quay chương trình.