Gần 1 năm bước vào showbiz, Liên Bỉnh Phát vẫn là cái tên khá thầm lặng, không có nhiều hoạt động nổi bật. Từng được kỳ vọng là nhân tố mới của điện ảnh, sau Song Lang, anh lại chọn tham gia show Running Man phiên bản Việt.

Trầm tính, tính nói và có phần mờ nhạt khi đứng giữa dàn sao, nhưng Liên Bỉnh Phát vẫn may mắn nhận được sự quan tâm của rất nhiều khán giả. Chàng trai được mệnh danh "mầm non giải trí" để lại ấn tượng bởi sự ga lăng với Lan Ngọc và những trận đấu tay đôi với Trương Thế Vinh, Trấn Thành.

Nói về những thay đổi của bản thân khi tham gia chương trình, Liên Bỉnh Phát tiết lộ anh không còn mặc cảm, tự ti, không còn nhìn giới showbiz e dè, tiêu cực như trước.

{keywords}
Liên Bỉnh Phát nhận được sự yêu mến của khán giả qua show Running Man Việt.

"Trấn Thành, BB Trần 'cứu' tôi nhiều lần"

- Khán giả dành lời khen anh và Lan Ngọc rất đẹp đôi, thậm chí nhiệt tình ghép đôi, anh cảm thấy thế nào?

Ban đầu, tôi rất ngại, cũng sợ mọi người nghĩ tôi dựa vào Lan Ngọc để đẩy tên tuổi mình lên. Nhưng khi quan sát xung quanh, tôi thấy các nghệ sĩ tham gia phim hay game show thường được người hâm mộ ghép cặp bất chấp, không có quy tắc nào hết. Từ đó, tôi thoải mái hơn, không thấy ngại như trước.

Trong những người chơi chính thức, chỉ có Ngọc là nữ nên tôi luôn ưu tiên giúp đỡ cô ấy. Nếu chương trình có một đồng nghiệp nữ khác tham gia thì tôi cũng quan tâm tương tự. Điều này là do tính cách tôi từ xưa đến nay. Đến khi tham gia show truyền hình, bị máy quay bắt những khoảng khắc đó, tôi mới thấy đúng là mình quan tâm Ngọc hơi nhiều quá. (cười) Tất cả những người còn lại cũng ứng xử như thế.

- Cô gái có nét tính cách như Lan Ngọc có dễ làm anh xiêu lòng?

Tôi thích sự hoạt bát, điên điên của Lan Ngọc. Ở cô ấy, tôi không cảm nhận được sự khác biệt giữa nam và nữ. Với những trò chơi vận động khó, Lan Ngọc vẫn lăn xả hết mình, rất mạnh mẽ và ấn tượng. Nhưng để nói tôi có tình cảm đặc biệt hay cảm xúc yêu đương với Lan Ngọc thì hoàn toàn không.

{keywords}
Từng e dè khi tiếp xúc với các đàn anh trong giới showbiz, Liên Bỉnh Phát thay đổi sau khi trò chuyện với Trấn Thành

.- Anh từng chia sẻ bản thân là người ngoại đạo, kẻ lạc loài trong showbiz. Khi tham gia Running Man, việc tiếp xúc với các nghệ sĩ nổi tiếng hơn có còn làm khó anh?

Ngày đầu tiên tôi làm việc với mọi người là chụp hình poster, chưa bước vào giai đoạn ghi hình. Thú thật, tôi rất lo vì tất cả 6 người còn lại đã quen thuộc với nhau rồi, còn tôi chỉ mới làm việc với Ngô Kiến Huy 1 lần. Khi đó, tôi bắt đầu bắt chuyện với Ngô Kiến Huy, Trương Thế Vinh, Jun Phạm, BB Trần.

Còn với anh Trấn Thành, tôi chỉ dám chào hỏi kiểu xã giao, vì thấy anh rất bận, lúc nào cũng bấm điện thoại, nghe điện thoại liên tục. Anh Thành là sao hạng A nên tôi thấy dường như khoảng cách của mình và anh rất lớn, không biết nói chuyện gì.

Đến khi nói chuyện được rồi, tôi mới thấy Trấn Thành rất "lầy", rất "nhây", gần gũi. Tôi nhận ra họ cũng cũng đang làm nghề như mình, khác mỗi điều là họ làm lâu hơn. Khi tiếp xúc với Trấn Thành rồi, tôi không còn ngại việc mở lời, làm quen với các đàn anh, đàn chị khác nữa.

- Anh ấn tượng với ai nhất trong dàn cast?

Có lẽ vẫn là Trấn Thành và BB Trần. Đó là hai người "cứu" tôi nhiều nhất trong quá trình quay hình. Thường mọi người ai cũng tranh nhau nói, nói rất nhiều còn tôi thì không biết nói gì cả. Những lúc đó, anh Thành hay BB Trần sẽ hỏi tôi, nhắc đến tôi như “Phát nay có tham gia không?”, “Hôm nay Phát có chơi không, có tham gia show hả”. Điều này khiến cho tôi cảm thấy mình được mọi người quan tâm rất nhiều.

Anh Thành còn có khả năng dẫn dắt, kết nối mọi người lại với nhau rất tốt. Đó là điều không cần bàn cãi thêm. Quay xong, anh em thường ngồi với nhau chia sẻ về đoạn này, đoạn kia, kể đến đêm vẫn không hết chuyện.

{keywords}
Liên Bỉnh Phát sở hữu gương mặt góc cạnh, rất điện ảnh.

- Có thể nói Running Man đem lại cho anh danh tiếng nhất định, thứ mà trước đó dù tham Song Lang, nhận giải thưởng điện ảnh nhưng vẫn chưa có được?

Nói thế này cho dễ hình dung, trước đây, chẳng ai biết đến Liên Bỉnh Phát. Còn sau 4 tập lên sóng, tôi nổi tiếng hơn, bắt đầu có lượng fan nhỏ tuổi. Khi tham gia Song Lang, những người yêu thích tôi hầu hết là những người lớn tuổi.

Mỗi ngày, tôi nhận được rất nhiều tin nhắn từ các bạn trẻ. Có những tin nhắn khiến tôi cảm thấy rất vui cảm động như “Hôm nay anh quay có mệt không?”, “Sài Gòn mùa này đang nắng nóng anh cẩn thận bệnh nha”. Có lần, có bạn fan nhắn với tôi: "Chú ơi con đang học, mai con thi, chú có thể chúc con điều gì đó không?”. Điều này khiến tôi cảm thấy bản thân mình có giá trị nhất định với họ.

Tôi cũng nhận được nhiều lời yêu cầu tổ chức fan meeting để gặp gỡ giao lưu với các bạn. Nếu có cơ hội thì tôi sẽ tổ chức để cảm ơn các bạn đã ủng hộ mình.

"Tiền tỉ thì chưa nhưng tôi đã có trong tay vài trăm triệu"

- Có những người bước vào showbiz một năm đã có nhà, có xe, còn anh?

Tôi cũng có nghĩ tới chuyện mua nhà, mua xe nhưng có lẽ tôi đi chậm hơn mọi người. Nếu người khác chỉ mất một năm đã có thể sở hữu nhà, xe thì tôi có lẽ mất 2-3 năm chẳng hạn. Còn tôi hiện tại vẫn ở nhà thuê.

Lúc chân ướt chân ráo lên Sài Gòn, tôi ở ké nhà của người anh. Về sau khi cảm thấy tự mưu sinh được rồi thì tôi ra ngoài, thuê phòng trọ 2-3 triệu. Khi bước chân vào giới giải trí, thu nhập của tôi ổn định hơn, thay vì thuê nhà 2-3 triệu như xưa thì tôi chọn thuê ở những nơi 8-9 triệu/tháng, an ninh và yên tĩnh hơn.

Tài chính của tôi cũng ổn hơn trước. Ngày xưa, có khi một tháng tôi nhận show làm MC hơn 20 ngày để đảm bảo thu nhập. Còn bây giờ có cát-xê ổn định từ phim, quảng cáo, show truyền hình nên tôi giảm nhận show dẫn sự kiện vì tôi không phụ thuộc nhiều vào khoản đó.

{keywords}
Thu nhập của anh sau 1 năm bước vào làng giải trí đã ổn định hơn.

- Nếu biết cách nắm bắt cơ hội hơn, Liên Bỉnh Phát hiện tại sẽ có trong tay những gì?

Đúng là so với những người khác, tôi đi khá chậm nhưng đối với tôi như vậy là đủ, không sao cả. Tôi vốn không phải người thích bon chen, cũng không đặt mục tiêu phải thật giàu có. Dù sao, tôi vẫn còn là người mới nên phải cố gắng trau dồi thêm.

Điều quan trọng nhất tôi có trong tay hiện tại là sự cởi mở. Tôi không còn cảm giác sợ người ta đánh giá mình. Khi cởi bỏ được những định kiến không tốt về showbiz, tôi thấy mình có nhiều cơ hội hơn, không còn mặc cảm, tự ti.

- Anh đã có người bạn thân nào trong showbiz chưa?

Để kết bạn thì rất dễ, chỉ cần chung một sở thích nào đó là đã có thể làm bạn rồi. Nhưng để nói là bạn thân trong giới giải trí vì có lẽ vẫn chưa, tôi vẫn chỉ chia sẻ được những chuyện riêng tư với 2 người bạn thân ở quê từ thuở hàn vi.

Theo Zing.vn

Lan Khuê, Diệu Nhi phấn khích chuyện lần đầu xảy ra tại 'Người ấy là ai'

Lan Khuê, Diệu Nhi phấn khích chuyện lần đầu xảy ra tại 'Người ấy là ai'

Lần đầu tiên trong lịch sử của chương trình, cả 3 chàng trai bị loại cùng quay lại sân khấu để nữ chính lựa chọn lần nữa sau khi cô chọn nhầm chàng trai đã có chủ.