Tối 9/1, ABS-CBN News đưa tin Cục Điều tra Quốc gia Philippines (NBI) tiến hành khám nghiệm tử thi người mẫu, tiếp viên hàng không Christine Angelica Dacera.

Ngày 9/1, lễ viếng tiếp viên hàng không được diễn ra tại thành phố General Santos. Ban lãnh đạo nhà thờ Saint Peter đặt lối đi ở phía bên trái, dựng lều và xếp ghế cho những vị khách đến viếng Dacera. Ban tổ chức lễ tang sắp xếp 10 khách vào viếng cùng lúc và mỗi nhóm chỉ có 5-10 phút để tạm biệt Dacera.

Đến 16h, ban tổ chức lễ tang đột ngột thông báo dừng việc viếng thăm. Linh cữu của Dacera sau đó được đưa ra khỏi nhà thờ và đến nhà xác. Vài phút sau, nhóm NBI đến từ Manila, General Santos, Davao và Cotabato tiến hành khám nghiệm tử thi. Quy trình pháp y khám nghiệm kéo dài khoảng 2-3 tiếng.

nguoi dep Philippines qua doi anh 1

Christine Angelica Dacera qua đời ngày 1/1 sau bữa tiệc mừng năm mới.

Tới 22h ngày 9/1, ABS-CBN cho biết lễ viếng Dacera được tiếp tục tại nhà thờ Saint Peter. Trong khi đó, gia đình Dacera họp bàn với đội pháp y NBI.

Trước đó, cảnh sát quốc gia Philippines (PNP) thừa nhận sai sót vì không khám nghiệm tử thi lần hai trước khi thi thể của Christine được đưa đi bảo quản lạnh. Bộ trưởng Tư pháp Philippines Menardo Guevarra yêu cầu lãnh đạo Cục Điều tra Quốc gia nộp hồ sơ báo cáo vụ việc trong vòng 10 ngày.

Cũng trong tối 9/1, CNN Philippines đưa tin cha mẹ của người mẫu là Jose Nestor và Sharon Dacera đã đệ đơn kiện nhân viên pháp y của Cảnh sát Điều hành Tội phạm (SOCO) Michael Nick Sarmiento. Sarmiento là người gửi báo cáo pháp lý y tế và giấy chứng tử liên quan đến cái chết của Dacera.

Người thân của người mẫu bức xúc khi Michael Nick Sarmiento yêu cầu ướp lạnh thi thể của Dacera quá sớm mà chưa có sự đồng ý của gia đình và không tiến hành khám nghiệm. Gia đình yêu cầu SOCO sa thải Michael Nick Sarmiento.

“Yêu cầu cơ bản là phải tiến hành khám nghiệm tử thi trước khi uớp xác. Việc ướp xác tiêu hủy mọi bằng chứng của cuộc điều tra”, CNN Philippines viết.

nguoi dep Philippines qua doi anh 2

Người thân, bạn bè tới tiễn đưa tiếp viên hàng không về nơi an nghỉ cuối cùng. Ảnh: Smninews Channel.

Vì thi thể được ướp lạnh trước khi khám nghiệm, cảnh sát cũng không lấy được mẫu máu để hỗ trợ quá trình điều tra. Cha mẹ của Dacera cho rằng báo cáo khám sức khỏe và giấy chứng tử Michael Nick Sarmiento đưa ra là "không chính xác và gây hiểu nhầm".

Cha mẹ Dacera đặt nghi ngờ về kết luận nữ tiếp viên hàng không chết vì phình động mạch chủ trong giấy chứng tử. Giấy chứng tử hoàn toàn bỏ qua các vết thương, trầy xước và bầm tím trên tay, chân của Dacera.

Dacera được tìm thấy trong tình trạng bất tỉnh ở một khách sạn tại Makati (Manila, Philippines). Người mẫu qua đời trước khi được đưa đến trung tâm y tế.

Theo CNN Philippines, sự thật xung quanh vụ án vẫn mờ mịt. Cảnh sát và gia đình khẳng định cô bị hãm hiếp đến chết. Một nghi phạm cho biết những người đàn ông tham gia bữa tiệc cùng Dacera đều là gay.

Cảnh sát nhận sai trong vụ người đẹp Philippines tử vong

Cảnh sát nhận sai trong vụ người đẹp Philippines tử vong

Tướng Ildebrandi Usana cho biết đã xảy ra sai sót trong quá trình điều tra ban đầu.