Clip Lệ Quyên trả lời phỏng vấn VietNamNet

- Tết thường là dịp các nghệ sĩ bận rộn chạy show kiếm tiền. Là người có gia đình, con nhỏ, chị phân bổ thời gian thế nào?

Thật ra Quyên có quan điểm khi làm hết sức có thể và khi cần cũng nghỉ để hưởng thụ. Quyên nghĩ đó là điều cần thiết vì nếu cứ vắt kiệt sức không thể nào lâu dài được. Trong 20 năm qua, những ngày lễ Tết, không phải với riêng Quyên mà với tất cả các nghệ sĩ đều không có khái niệm nghỉ hẳn bởi càng ngày Tết càng phải phục vụ khán giả nhiều hơn.

Những người làm nghệ thuật luôn động viên nhau rằng những ngày nào vui thì ngày đó là Tết. Dịp Tết Quyên diễn mùng 1, 2, 3, có năm diễn đến mùng 5 vì có những lịch không thể từ chối được, các ngày còn lại sẽ đi du lịch cùng cả nhà. Tháng Giêng gần như Quyên không đi biểu diễn nhiều, dành thời gian đi chùa cầu bình an cho cả năm.

{keywords}
Lệ Quyên thường diễn mùng 1,2,3, có năm diễn đến mùng 5 Tết.

- Ngày Tết chị thường trổ tài gì để thể hiện sự đảm đang của một nàng dâu miền Bắc?

Thật ra Quyên không ở chung với mẹ chồng nên nếu có thể cũng có những việc làm dù nhỏ thôi nhưng hướng đến gia đình. Nhà Quyên bây giờ chỉ còn có hai mẹ thôi. Mẹ ruột ở Hà Nội, Quyên ở Sài Gòn nhưng vẫn thu xếp ra Hà Nội những ngày 27, 28 Tết đưa mẹ đi mua sắm, xem mẹ còn thiếu gì không rồi gọi các cháu đến lì xì trước.

Vì Tết Quyên đi diễn trong Sài Gòn không ra Hà Nội được nên phải làm việc này trước. Sau đó, Quyên lại ngược về Sài Gòn xem bên nội cần cái gì. Rất may các cụ luôn thông cảm và không đòi hỏi gì hết, mình chỉ cần làm những điều nho nhỏ thôi, mọi người luôn trợ giúp mình.

-Những dịp đi diễn ngày Tết, chị có kỷ niệm nào đặc biệt?

Quyên có một điều thắc mắc là không hiểu tại sao khán giả lại không lì xì cho các nữ ca sĩ mà lại hay lì xì cho các nam ca sĩ. Đấy là điều Quyên tâm sự rất thật. (Quyên nhớ cách đây khoảng 3 năm khi hát trên một sân khấu trong Sài Gòn có một anh khán giả lên tặng Quyên một cái bao rất dày nói là lì xì Quyên. Đến khi Quyên mở ra thấy một tập 100 tờ 2 USD.

Quyên nghĩ đó là sự quan tâm và chia sẻ điều may mắn, vì người ta quan niệm 2 đô là tờ tiền may mắn. Đó là món quà nói về tiền không quá lớn nhưng tình cảm thì vô giá. Có thể mọi người cho là lời hay ý đẹp nhưng Quyên biết ơn khán giả rất nhiều, bất kỳ Quyên xuất hiện ở thời điểm nào dù là Tết hay ngày lễ dù bận bịu thế nào khán giả vẫn đến đầy rạp. Đó là lý do vì sao Quyên có Tết quanh năm.

{keywords}
Lệ Quyên lần đầu tiết lộ được khán giả nam tặng 100 tờ 2 USD.

- 2018 là năm thành công với Lệ Quyên khi làm show nào thắng show đó. Nhưng cũng năm 2018 chị phải tháo sụn mũi vì nguy cơ hoại tử. Với năm 2019, điều gì khiến chị lo ngại nhất?

Quyên nghĩ là có lẽ cái phần phước của mình luôn luôn được một bàn tay vô hình cầm nắm và kéo Quyên ra khỏi những trở ngại của đời sống. Cách đây 2 tháng, Quyên nghĩ điều không may không ai biết trước được nó có đến hay không và nó đến lúc nào, dù nhỏ dù lớn. Cuộc sống làm sao như đường tròn không có những khúc cua làm mình té ngã được, chỉ có điều nếu phước của mình lớn thì ngã nhẹ, trầy xước nhẹ thôi, còn nếu phước của mình không lớn thì sẽ để lại thương tích.

{keywords}
"Nếu phước của mình lớn thì ngã nhẹ, trầy xước nhẹ còn nếu phước không lớn thì sẽ để lại thương tích".

Quyên thấy đến thời điểm này mình quá may mắn. Như mọi người nhìn thấy bây giờ Quyên có một diện mạo rất tự nhiên. Có thể điều tưởng như không may mắn năm qua sẽ là điều may mắn thì sao? Tức là nó sẽ là điều quyết định vô hình nào đó để Quyên bây giờ phải có diện mạo như thời điểm hiện tại.

Mọi người ai cũng nói Quyên bây giờ nhìn dễ chịu hơn, tự nhiên hơn và có vẻ trẻ hơn rất nhiều. Quan trọng là trẻ. Có thể mình sẽ ít xinh đi nhưng được khen trẻ ra mình rất thích. Cho nên đấy là điều Quyên cho rằng mình luôn may mắn. Quyên không lo ngại gì nhiều cho năm 2019 mà mong ước chúc cho gia đình của mình, cho bạn bè cho tất cả mọi người, những người thương yêu của mình sẽ vượt qua thử thách một cách nhẹ nhàng và may mắn cũng như cuộc sống luôn bình an.

Sơn Hà
Clip: Bin Leo - Nguyễn Đức

Lệ Quyên: 'Cuộc sống bình yên đến đâu cũng có góc khuất làm mình hụt hẫng'

Lệ Quyên: 'Cuộc sống bình yên đến đâu cũng có góc khuất làm mình hụt hẫng'

"Một người nghệ sĩ đặc biệt người khá nhạy cảm, đa cảm như tôi dù vẻ bề ngoài vô tư không ai thấy tôi buồn bao giờ nhưng đó là điều tôi cất giữ trong nội tâm" - Lệ Quyên tâm sự.