“Vương tử” điển trai, đào hoa, khiến triệu cô gái say mê

Lê Minh sinh năm 1966, tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Nam ca sĩ trải qua tuổi thơ thiếu thốn tình cảm khi bố mẹ ly hôn năm anh 4 tuổi. Từ đó, anh sống với bố và di cư sang Hong Kong sau sự kiện cách mạng văn hóa.

Tuổi niên thiếu, Lê Minh trải qua quãng thời gian làm nhân viên tiếp thị tại một công ty điện thoại di động. Được sự động viên của những đồng nghiệp, anh đăng ký tham gia cuộc thi ca hát "Tài Hoa Tân Tú" và đoạt giải 3 chung cuộc. Từ đây, chàng thanh niên họ Lê chính thức bước chân vào làng giải trí.

{keywords}
 

Lê Minh may mắn sớm gặt hái được nhiều thành tích trong những năm đầu sự nghiệp. Album đầu tiên của anh nhận được giải thưởng album vàng, cùng những ca khúc thay phiên nhau đứng đầu bảng xếp hạng âm nhạc một thời. Cùng với Trương Học Hữu, Lưu Đức Hoa và Quách Phú Thành, nam ca sĩ là một trong “nam thần” nổi tiếng nhất trong những năm 1990, được truyền thông gọi “Tứ Đại Thiên Vương” của làng nhạc Hoa ngữ.

“Thiên Minh được ví là “vương tử” vì sở hữu giọng hát mê đắm lòng người cùng ngoại hình hoàn hảo. Trong Tứ đại Thiên Vương, nam ca sĩ là người thu hút nhiều fan nữ nhất. Không có gì lạ khi nhiều năm trôi qua, anh ấy vẫn sở hữu lượng fan đông đảo", tờ Ifeng nhận xét. 

Sự nghiệp gần 30 năm, Lê Minh gắn liền tên tuổi với dòng nhạc cantopop (nhạc Pop tiếng Quảng Đông), cùng các thể loại điện tử, rock,... Giọng hát xúc cảm, trầm ấm của nam ca sĩ giúp anh dễ dàng chinh phục khán giả qua các ca khúc: Nước vong tình, Lời tỏ tình mùa xuân, Nước mắt tạm biệt,… Trong thập niên 90, các bảng xếp hạng, giải thưởng âm nhạc lớn nhỏ đều có tên Lê Minh. Nam ca sĩ sau đó thậm chí còn xin phép rút khỏi các giải thưởng tại Hong Kong nhằm tạo cơ hội cho đàn em.

{keywords}
Lê Minh nổi tiếng ở nhiều nước châu Á với phim "Nguyên Chấn Hiệp", đóng cùng Lý Gia Hân, Vương Phi,...

Bên cạnh âm nhạc, Lê Minh cũng là cái tên được nhiều nhà làm phim săn đón. Anh từng ghi dấu trong ký ức của nhiều thế hệ khán giả châu Á qua các bộ phim như: Điềm mật mật, Nguyên Chấn Hiệp, Đọa lạc thiên sứ, Vô gian đạo, Thập nguyệt vi thành… Tài tử thường được các đạo diễn “đo ni đóng giày” vào những vai lãng tử, chàng trai đào hoa, phong trần – đúng với hình tượng mà khán giả yêu mến nhất ở anh.

Tình cảm ồn ào, kết hôn cùng nữ trợ lý kém 20 tuổi

Điển trai, giàu có và nổi tiếng, không quá lạ khi xung quanh Lê Minh luôn có những bóng hồng ngày đêm kề cận. Nam ca sĩ từng bí mật hẹn hò với không ít cô gái nổi tiếng như: Châu Hải My Lý Gia Hân, trong đó nổi tiếng nhất là mối tình với diễn viên Thư Kỳ và người mẫu gốc Việt Lạc Cơ Nhi.

Mối tình chóng vánh giữa Lê Minh và Thư Kỳ nảy sinh khi cùng hợp tác trong một bộ phim điện ảnh. Tuy nhiên, cả 2 sớm tan vỡ vì sức ép từ khán giả và gia đình. Nguyên nhân chỉ vì Thư Kỳ từng là nữ diễn viên đóng phim cấp ba, không xứng với Lê Minh. Chia sẻ trong một bài phỏng vấn, Lê Minh thừa nhận mình từng uống thuốc tự tử khi cuộc tình này kết thúc.

Với Lạc Cơ Nhi, cả 2 quen nhau một thời gian dài và quyết định tiến tới kết hôn. Song thời hạn của cuộc hôn nhân này cũng chỉ kéo dài 4 năm khi họ quyết định “đường ai nấy đi”. Không ít nguồn tin khẳng định nguyên nhân chia tay đến từ phía Lê Minh bởi tính đào hoa của anh. 

{keywords}
Lê Minh tìm được hạnh phúc bên nữ trợ lý kém 20 tuổi. 

2 năm gần đây, Lê Minh khiến mọi người bất ngờ khi công khai tình cảm với người trợ lý kém mình 20 tuổi. “Thiên vương” cho biết cả 2 nảy sinh tình cảm khi thấu hiểu về hoàn cảnh đối phương. Người phụ nữ này cũng sinh cho anh một bé gái.

Sự nghiệp Lê Minh vẻ vang trong suốt từ thập niên 1990 đến tận giai đoạn 2010. Tuy nhiên, nam ca sĩ chững lại và tuột dốc trong những năm gần đây. So với các đồng nghiệp Lưu Đức Hoa, Quách Phú Thành vẫn phong độ ổn định, ca sĩ họ Lê được mọi người nhận định đang bị bỏ lại phía sau.

Trong âm nhạc và điện ảnh, Lê Minh vẫn tham gia đều đặn nhưng đáng tiếc các sản phẩm của anh đều kém tiếng vang, thậm chí thua lỗ cả về doanh số lẫn chất lượng nghệ thuật. Liên tiếp 2 năm 2017 và 2018, tài tử thử sức vai trò đạo diễn song các dự án thất bại.

Cách đây không lâu, “Thiên vương” phải bán căn biệt thự siêu sang rộng gần 500 mét vuông để giải quyết những khó khăn kinh tế với giá 45,2 triệu HKD (khoảng 143 tỷ đồng).

Đặc biệt sau khi con gái đầu lòng chào đời hồi tháng 4/2018, nam diễn viên đã tạm ngừng công việc và dành phần lớn thời gian chăm sóc gia đình. Theo QQ, chính việc mất hút trong giới giải trí sau một thời gian dài, cộng với việc các dự án trước đây có sự góp mặt của anh đều không gây được tiếng vang, đã khiến danh tiếng của Lê Minh ngày càng đi xuống.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Theo Sina, từ khi có con, Lê Minh giảm bớt công việc, dành phần lớn thời gian ở nhà chăm sóc con gái. “Lê Minh được làm cha khi bước sang tuổi 52. Anh ấy chỉ muốn ở bên con gái và nhìn con trưởng thành mỗi ngày. Mọi công việc ở công ty đều do trợ lý phụ trách”, trang này cho hay.

Clip Lê Minh trình diễn trong liveshow cá nhân

Thúy Ngọc

Mỹ nhân Vương Tổ Hiền sống độc thân tuổi 53 sau nhiều lần bị lừa tình

Mỹ nhân Vương Tổ Hiền sống độc thân tuổi 53 sau nhiều lần bị lừa tình

Vương Tổ Hiền từng có quá khứ nổi danh khắp làng giải trí Hoa ngữ nhờ tài năng diễn xuất và nhan sắc mỹ lệ. Sau khi giải nghệ, cô sang Canada định cư và lựa chọn cuộc sống khép kín tuổi 53.