- “Lúc nào Thanh Hoàng cũng ở các địa vị khiến đàn ông ghen ghét còn thiếu nữ ngưỡng mộ”, đạo diễn Lê Hoàng miêu tả đàn anh quá cố.

Nghe tin nghệ sĩ Thanh Hoàng ra đi, đạo diễn Lê Hoàng mới đây đã có những dòng chia sẻ đầy ưu tư về người anh, người đồng nghiệp của mình.

Đạo diễn Lê Hoàng miêu tả trong sân khấu, bét nhất là Lê Hoàng, cao nhất là Thanh Hoàng rồi mới tới Ngọc Hoàng.

{keywords}
Đạo diễn Lê Hoàng miêu tả người đồng nghiệp vừa đẹp trai vừa có tài.

Đạo diễn phim “Lương tâm bé bỏng” viết: “Ngay cả về ngoại hình, Thanh Hoàng cũng lộng lẫy. Anh cao tới 1,8m, đẹp trai lồng lộng, trán cao vút, mũi thẳng tắp, mắt sâu thẳm. Nghe đâu ngày trước và cả bây giờ, gái chạy theo anh như ruồi chạy theo mật. Khiến các chàng trai khác ghen tị nghẹn ngào”.

Trong “tâm thư” của mình, đạo diễn Lê Hoàng cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình với nghệ sĩ Thanh Hoàng khi cố nghệ sĩ là tác giả của vở kịch nổi tiếng “Dạ cổ hoài lang” khi còn rất trẻ tuổi.

Ông nhận xét tính cách nổi bật của cố nghệ sĩ Thanh Hoàng là hóm hỉnh. “Anh có thể đưa ra những bình luận bất ngờ, những chi tiết của vấn đề mà bình thường chả ma nào nhìn thấy. Anh có khả năng tham gia rôm rả từ đầu, bàn xuôi, bàn ngược từ A tới Z đủ mọi thứ nhưng cũng có khả năng im phăng phắc khi bà con đang sôi nổi om sòm, nhưng bất ngờ quăng ra một câu khiến ai cũng choáng váng”, đạo diễn Lê Hoàng viết.

Theo lời nhận xét của Lê Hoàng, không ai nghĩ cố nghệ sĩ Thanh Hoàng là người viết kịch bởi ông mang tính cách không giống những người viết kịch: “Viết kịch thì phải già cả, tóc phải bạc, trán phải nhăn, phải thức đêm ho sù sụ hoặc phải thiếu nợ triền miên, mở miệng ra còn nói những lời cay đắng. Viết kịch không thể phóng xe vun vút, cười sang sảng và đèo em mặc váy tung bay đằng sau và cả đằng trước như Thanh Hoàng".

Đạo diễn Lê Hoàng còn miêu tả nghệ sĩ Thanh Hoàng đẹp trai hơn cả Hoài Linh và Chí Tài cộng lại trong lần gặp gỡ gần nhất với mình. Nam đạo diễn chốt lại: "Lúc nào Thanh Hoàng cũng ở các địa vị khiến đàn ông ghen ghét còn thiếu nữ ngưỡng mộ".

Sáng 27/7, nhiều nghệ sĩ có mặt từ sớm tới viếng cố nghệ sĩ Thanh Hoàng tại nhà tang lễ Lê Quý Đôn, quận 3, TP.HCM.

Nhiều nghệ sĩ không cầm nổi nước mắt trước sự ra đi của người anh, người bạn đồng nghiệp. Lễ động quan sẽ diễn ra vào sáng 29/7.

Nghệ sĩ Thanh Hoàng sinh năm 1963, trong gia đình nghèo có năm anh em. Năm 1984, ông tốt nghiệp Đại học sân khấu TP.HCM và làm cho trung tâm Văn hóa quận Phú Nhuận.

Hàn Triệt

Bệnh ung thư NSƯT Thanh Hoàng mắc phải nguy hiểm thế nào?

Bệnh ung thư NSƯT Thanh Hoàng mắc phải nguy hiểm thế nào?

Đây là một trong 10 bệnh ung thư phổ biến nhất tại Việt Nam và có tốc độ phát triển khối u rất nhanh.