Mỗi lần nhớ lại hình ảnh đêm đăng quang, tôi vẫn stress kinh khủng

- Nhìn hình ảnh của Lê Âu Ngân Anh bây giờ chắc nhiều người sẽ không nhận ra một cô hoa hậu ồn ào năm nào. Có phải chị đã dao kéo gì trên gương mặt?

3 năm qua tôi đã có sự thay đổi đáng kể, từ nhan sắc, phong cách thời trang cho đến lối tư duy. Thời điểm đăng quang tôi chỉ là cô sinh viên mới ra trường chưa từng biết đến showbiz. Trong gia đình cũng không ai theo nghệ thuật nên không biết cách trang điểm, tạo dáng, tôn nét đẹp của mình nên dẫn tới tai nạn đáng tiếc đó. Sau này, mỗi lần xuất hiện có phần khác với hình ảnh lúc đăng quang bị đồn đoán là sửa chỗ này, sửa chỗ kia. Trên mặt tôi, thậm chí là trên người, không có chỗ nào không bị nói là sửa.

Hình ảnh tôi sau này trông đẹp hơn là vì biết cách trang điểm để tôn lên đường nét và che đi khuyết điểm. Có thể là do tôi đã chỉnh và phục hình răng vì trước đây tôi không có được nụ cười rạng rỡ. 

- Ngoài sự thay đổi về ngoại hình, Ngân Anh ở tuổi 25 có gì khác so với thời điểm 3 năm trước?

Tôi thấy mình thay đổi từ phong thái, phong cách thời trang đến nhân sinh quan, thế giới quan của mình. Tôi hiện nay với một phiên bản trưởng thành, điềm tĩnh hơn, biết nhẫn nhịn, phớt lờ thị phi. Gặp chuyện gì quá đáng hay bị chê bai về nhân phẩm tôi mới lên tiếng thôi. Điều tôi tự hào nhất là trong nhiệm kỳ tôi vẫn cân bằng mọi việc và vất vả phấn đấu để lấy được tấm bằng thạc sỹ và có thể thử sức nhiều công việc khác nhau.

- Bạn đang dần hài lòng với công việc hiện tại là làm giảng viên và cộng tác làm MC một đài truyền hình tuy nhiên scandal trước kia đặc biệt là biệt danh "Hoa hậu cá dọn bể" vẫn đeo bám như một "lời nguyền" khó thoát. Trải qua nhiều cung bậc thăng trầm khi tuổi còn rất trẻ, Ngân Anh giờ còn sợ thị phi?

Lúc trước tôi còn buồn, còn ấm ức nhưng sau này quen dần, cảm thấy cũng không nhất thiết phải đi đính chính những việc không đúng sự thật.

Bây giờ nhìn lại, tôi không còn thấy sợ những tổn thương. Tôi hiểu chuyện nhan sắc mỗi người có một cảm quan riêng, không thể bắt người ta khen hay chê mình được. Trước đây tôi còn vô tư, non nớt nên gặp những ồn ào bất ngờ đến với mình tôi sốc và khó kiềm chế. Nhược điểm của tôi là không ăn ảnh, tính cách quá nhạy cảm.

Đôi khi nhớ lại những hình ảnh mới đăng quang Hoa hậu Đại dương, tôi stress kinh khủng. Thi thoảng tìm trên mạng vẫn thấy những hình ảnh không đẹp, thông tin tiêu cực về mình, nhiều lúc tôi muốn chôn vùi những hình ảnh đó lắm. Nhưng tôi vẫn xem như đó là dấu ấn tuổi trẻ của mình. Có đi qua giông bão thì mới thấy cầu vồng đẹp. 

{keywords}

 

Tôi thích đàn ông thông minh, bản lĩnh và có mục tiêu rõ ràng 

- Ngoài là một giảng viên, Ngân Anh hiện còn lấn sân sang làm MC truyền hình. Có vẻ như chị đang muốn hướng tới hình ảnh một người đẹp đa-zi năng?

Ngày trước tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ làm MC vì không có khiếu ăn nói và hoạt ngôn. Nhưng với tính chất những công việc của tôi bây giờ cần ngoại giao và kỹ năng diễn đạt lưu loát nên tôi mới tham gia khoá học MC chuyên nghiệp. Tôi có cơ hội được va chạm với nghề cũng từ đó.

Tôi đang làm MC cho một kênh truyền hình về tài chính và kinh doanh và một chương trình thời sự. Tôi đã phải học kỹ thuật về giọng nói, các truyền đạt hấp dẫn, cách sử dụng ngôn từ, cách ứng biến trong mọi tình huống đồng thời học kỹ năng phân tích, biên tập thông tin và cập nhật kiến thức chuyên sâu. Người ta nói làm nghệ thuật càng trẻ tuổi càng lợi thế. Nhưng với riêng lĩnh vực MC, tôi nghĩ cần phải trải qua nhiều trải nghiệm mới, càng có độ chín về kinh nghiệm, kiến thức mới có thể đi đến nấc thang thành công. Nên tôi nghĩ mình cần thời gian va chạm và rèn luyện thêm.

{keywords}

- Phụ nữ thành đạt, giỏi giang quá sẽ khó kiếm người yêu, Ngân Anh không lo lắng sao? Hay là chị hiện đã có một bờ vai vững chắc bên cạnh?

Người ta thường bảo “mây tầng nào sẽ gặp mây tầng đó”. Khi bạn thành đạt và giỏi giang sẽ tự động là thỏi nam châm thu hút những người cũng giỏi giang và bản lĩnh, cùng lúc đẩy những người không phù hợp ra xa vì bạn và họ không cùng tư duy, quan điểm sống. Nên tôi nghĩ cái khó ở đây là khiến mình thành công hơn, tài giỏi hơn chứ không phải là lo lắng việc mình không thể có người yêu chỉ vì mình đang hướng đến hình ảnh một người phụ nữ hiện đại, độc lập và có vị trí trong xã hội.

28 tuổi tôi mới có kế hoạch lấy chồng

- Một người đẹp, nổi tiếng và có học thức, chắc chắn tiêu chuẩn chọn bạn trai của Ngân Anh cũng sẽ rất cao?

Tôi ấn tượng với mẫu đàn ông thông minh, bản lĩnh, có mục tiêu rõ ràng trong công việc. Đó cũng phải là một người tâm lý, hài hước. Tôi gạch đầu dòng cho mình những điểm mình sẽ dễ ấn tượng và có cảm tình trước một chàng trai là thế. Tôi nghĩ những mong muốn này cho một hình mẫu người yêu của mình cũng không phải là khó tìm nhưng tôi vẫn quan trọng cảm xúc và ấn tượng để lại khi lần đầu tiên gặp mặt hơn.

- 25 tuổi và sự nghiệp cũng ổn định, Ngân Anh đã tính đến chuyện kết hôn nếu gặp được người phù hợp?

Ba mẹ tôi khá khắt khe, truyền thống trong nhiều việc nhưng riêng vấn đề tình cảm của tôi cả hai lại cởi mở, tôn trọng quyết định của con gái. Ba mẹ biết tôi còn nhiều tham vọng và mục tiêu trong công việc nên ủng hộ tôi hết mình. Tinh thần thì 3 năm nữa tầm 28 tuổi tôi mới có kế hoạch lấy chồng.

- Bận rộn với công việc giảng dạy như vậy Ngân Anh sẽ tạm dừng những công việc về nghệ thuật?

Tôi cũng có định hướng công việc và mục tiêu trong vài năm tới là chuẩn bị cho một mô hình kinh doanh giáo dục. Nên đi dạy là cách tôi tiếp cận với những đối tượng phù hợp mà mình muốn lắng nghe ý kiến. Còn về nghệ thuật, tôi vẫn sẽ phát triển con đường MC. Ngoài ra tôi vẫn tham gia những sự kiện phù hợp, làm dự án cộng đồng vào quỹ thời gian còn lại của mình.

Lê Âu Ngân Anh làm MC truyền hình

Tùng Nguyễn

Lê Âu Ngân Anh sang Anh nhận bằng thạc sĩ

Lê Âu Ngân Anh sang Anh nhận bằng thạc sĩ

 - Lê Âu Ngân Anh lên đường sang Anh để chuẩn bị nhận bằng tốt nghiệp thạc sĩ loại ưu ở Anh vào ngày 5/12.