{keywords}
Theo Appledaily, lễ viếng Long Thiệu Hoa diễn ra tại nhà tang lễ Đài Bắc. Do nguyện vọng gia đình, buổi lễ được tổ chức riêng tư, không cho phép truyền thông vào tác nghiệp. Bên ngoài sảnh dựng một bảng lớn tưởng niệm để khán giả đến chia buồn.

 

{keywords}

Sự ra đi đột ngột của Long Thiệu Hoa khiến gia đình, người thân không khỏi bàng hoàng. Do người vợ sức khỏe kém, hai người con của cố diễn viên thay mặt chủ trì lễ tang và đón khách.
{keywords}
Lãnh đạo Đài Loan - bà Thái Anh Văn có mặt trong dòng người đến tiễn đưa cố diễn viên. Bà vào lễ đường chia buồn cùng gia đình và nhanh chóng lên xe ra về chỉ trong vài phút.
{keywords}
Sinh thời, Long Thiệu Hoa và bà Thái Anh Văn có mối quan hệ thân thiết. Ông từng tham gia một số hoạt động do chính quyền của bà khởi xướng.
{keywords}
Do Covid-19, lễ tang được tổ chức trong thời gian ngắn và giới hạn số lượng khách viếng. Nhiều nghệ sĩ đã khẩn trương vào nhìn mặt đồng nghiệp lần cuối.
{keywords}
Diễn viên gạo cội Dương Quý Mị là người bạn thân thiết của Long Thiệu Hoa. Bà bật khóc khi trả lời phỏng vấn truyền thông: “Tôi biết anh ấy có bệnh nhưng không nghĩ lại ra đi theo cách này. Thực sự đau xót quá”. 
{keywords}
Thái Hoàng Nhữ túc trực tang lễ từ sớm để hỗ trợ gia đình cố diễn viên. Cô là một trong những đàn em được Long Thiệu Hoa dìu dắt và chỉ bảo nhiều về kỹ năng diễn xuất.
{keywords}
Nhiều nghệ sĩ dù chưa có cơ hội làm việc với Long Thiệu Hoa vẫn dành thời gian đến tiễn biệt ông. Theo Sina, phía gia đình từ chối mọi câu hỏi của báo chí. 
{keywords}
Long Thiệu Hoa qua đời đột ngột ở tuổi 68 vào tối 14/9. Nguyên nhân cái chết của ông bước đầu được xác nhận là do đột tử. Hiện phía cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra. 
{keywords}
Lý Lý Nhân nói anh nhớ mãi hình ảnh người diễn viên tận tụy, hết lòng với nghề. Linh cữu của Long Thiệu Hoa sẽ được mang đi hỏa táng theo nguyện vọng của gia đình. 
{keywords}
Long Thiệu Hoa sinh năm 1953 tại Đài Loan. Ông là một diễn viên, ca sĩ và người dẫn chương trình gạo cội của màn ảnh xứ Đài. Cố tài tử có sự nghiệp nghệ thuật bền bỉ với các tác phẩm nổi bật như: Thủy Hử bản Đài Loan, Cô dâu Hạ Môn, Vẻ đẹp 99,...Trong 2 năm 2013 và 2019, ông được vinh danh với giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất (Thị đế) tại lễ trao giải Kim Chung.

Clip nghệ sĩ chia sẻ tại lễ viếng Long Thiệu Hoa

 

Thúy Ngọc

 

Tài tử Long Thiệu Hoa 'Thủy Hử' đột tử trong khách sạn

Tài tử Long Thiệu Hoa 'Thủy Hử' đột tử trong khách sạn

Diễn viên Long Thiệu Hoa qua đời vì đột tử trong phòng khách sạn, hưởng thọ 68 tuổi.