15 năm theo nghề diễn, lại được hoạt động tích cực cả 2 miền Nam - Bắc, diễn viên Lan Phương mới đây đã có status trên trang cá nhân với tựa đề "Showbiz Nam - Bắc khác nhau thế nào?". Cô đã đưa ra những so sánh mà mình cảm nhận được về sự hoạt động nghề nghiệp ở 2 nơi khác nhau.  

{keywords}
Lan Phương có chia sẻ khiến dân mạng nổi sóng. 

Cô viết: "Miền Nam: Chạy sô như điên, miền Bắc: Bình thản ở nhà chơi với con; Miền Nam: Tiền quay phim kiếm rất nhanh (vì tiến độ quay nhanh) nhưng có lúc phát hoảng vì thiếu show, miền Bắc: Tiền quay phim kiếm rất chậm (vì tiến độ quay chậm) nhưng sau đó hiệu ứng của bộ phim giúp mình kiếm tiền nhanh; Miền Nam: Luôn phải có chiêu trò để khán giả nhắc tới mình, miền Bắc: Chẳng chiêu trò gì, chỉ có tác phẩm phim ảnh chứng minh; Miền Nam: Cực năng động, nghệ sĩ luôn phải đa zi năng, làm nhiều vai trò, miền Bắc: Bình thản mà sống, nghệ sĩ thường giỏi nhất một nghề mình chọn; Miền Nam: Nhanh, lên nhanh, rồi biến mất cũng nhanh, miền Bắc: Chậm rãi, bền bỉ và chắc chắn; Miền Nam: Cạnh tranh cao khiến ai cũng phải năng động, đổi mới hình ảnh, và khiến mình nổi bật, miền Bắc: Gần như không có bon chen, cạnh tranh, ai bình thản làm tốt việc ngươi nấy (Cạnh tranh thầm lặng)".

Dù so sánh vậy, nhưng được hoạt động từ 2 môi trường này, diễn viên Lan Phương khẳng định cô vẫn yêu cả 2. Ngay khi đăng status, Lan Phương gặp phải vô số những ý kiến không cùng quan điểm với mình, có ý kiến tỏ ra bất bình vì so sánh này của nữ diễn viên.

"Vâng, em Phương chửi khéo thế này cơ mà. Nghệ sĩ Bắc nổi nhờ thực lực không cần chiêu trò, còn nghệ sĩ Nam đi lên bằng scandal", "Một chiếc status đầy mùi phân biệt", "Đừng bao giờ vào miền Nam thêm một lần nào nữa, nhớ đấy"... là bình luận của nhiều cư dân mạng.

Nhưng cũng có ý kiến bênh vực Lan Phương: "Khiếp quá, nói như bạn ý chắc cả Hà Nội này phải nói Sơn Tùng, Soobin, Hồng Nhung .... đại loại mấy nghệ sĩ nói vào miền Nam để phát triển sự nghiệp tốt hơn là đừng quay về Hà Nội nữa mất. Mà đây chị ý có nói gì tốt hơn, xấu hơn đâu. So sánh khác nhau thôi. Quốc Trường ra Bắc đóng phim cũng so sánh sự khác nhau của ekip làm phim miền Nam và miền Bắc mà, không lẽ cũng chửi rồi không cho người ta về miền Nam. Cực đoan ghê sợ".

Không thanh minh gì nhiều cho status của mình, diễn viên Lan Phương chỉ chia sẻ trên trang cá nhân rằng: "Những người cực đoan thì chỉ nhìn thấy một mặt của vấn đề". VietNamNet cũng liên hệ với nữ diễn viên nhưng cô cũng xin phép không muốn làm câu chuyện ồn ào, cô sẽ chủ động liên hệ với phóng viên khi thấy cần phải lên tiếng. 

Ngân An

Gái một con Lan Phương đẹp như thiếu nữ giữa vườn hè

Gái một con Lan Phương đẹp như thiếu nữ giữa vườn hè

Diễn viên Lan Phương mặc váy ren trắng đứng giữa vườn hoa mùa hè đẹp như bức tranh cổ điển.