Yến Phương không dám nghe nhạc vì sợ tôi viết cho cô gái khác

- Anh nói gì về tin đồn rạn nứt với vợ gần đây? Không có lửa thì làm sao có khói.

Đời sống vợ chồng có vui có buồn nhưng không đến mức như mọi người nghĩ. Phương có đời sống nội tâm sâu sắc, những câu chuyện từ bạn bè xung quanh cũng có thể làm Phương chạnh lòng. Tôi để Phương thoải mái chia sẻ tâm trạng của mình.

Tôi cũng dặn Phương cố gắng không để mọi người hiểu sai quá vì sẽ ảnh hưởng công việc của tôi. Dĩ nhiên, tôi không tạo áp lực gì cả, Phương sẽ từ từ hiểu thôi. Hiện tại, chúng tôi vẫn đang hạnh phúc, nhất là khi có thêm bé Phoebe.

- Nhưng chị ấy vừa thú nhận đã chặn Facebook anh…

Đúng là Phương có giận tôi. Thỉnh thoảng, Phương hay hỏi tôi có đọc status mới của cô ấy chưa. Dạo gần đây, tôi bận làm dự án nên có xem Facebook đâu! Phương nói: “Nếu không xem thì kết bạn Facebook làm gì?”, thế là lẫy, chặn tôi thật. Nhưng Phương lẫy cũng đáng yêu.

Thật ra, tôi có tạo một nick ảo để vào xem Facebook vợ. Tôi lén lút kết bạn để "nằm vùng", dĩ nhiên không cho Phương biết. Chiêu này rất hiệu quả, nhiều chuyện tôi biết hết nhưng vẫn làm bộ như không biết. Thỉnh thoảng, tôi mang đến những điều bất ngờ cho vợ thì em ấy sẽ thích.

Riêng chuyện Phương bí mật đến họp báo là tôi bị động, không biết thật. Tôi cứ đinh ninh vợ đang đi chơi ngoài Côn Đảo.

- Chứ không phải vì chị ấy ghen do anh hay đi thả thính sao?

Hồi trẻ, tôi hay "thả thính" dữ lắm mà từ hồi quen Phương, tôi đã tiết chế nhiều, gần như bỏ hẳn. Phương hay ghen nhưng cũng hiểu chuyện. Phương biết càng ghen chỉ càng khổ, càng khó sống cùng tôi nên đã bớt ghen lại. Đôi khi, tôi bị oan, cũng bức xúc lắm chứ.

Thậm chí, đến tận sau này, tôi mới biết chuyện Phương ít nghe nhạc của tôi vì sợ phát hiện ra tôi viết nhạc và hát tặng cho một cô nào đó. Hễ Phương thấy bài nào giống như viết về cá nhân thì sẽ không nghe nữa. Tôi đau lòng lắm nhưng không biết giải thích sao.

Hồi xưa, đúng là tôi có viết một bài cho Ý An là “Có một ngày” nhưng chuyện đó là từ trước khi quen Phương rồi. Sau này, tôi chỉ viết theo cảm xúc để hát cho công chúng nhưng vẫn dễ bị hiểu lầm.

Tôi không bực mà tội nghiệp Phương. Tôi bù lại cho em ấy nhiều hơn ở phương diện khác.

Phương thích bài “Tình là nhớ”, cũng là bài tôi hát trong đám cưới của chúng tôi. Có lẽ, Phương rung động vì bài hát tôi viết cho em ấy nên sợ rằng tôi cũng làm điều tương tự với những người phụ nữ khác.

Thỉnh thoảng, tôi share nhạc hay lỡ nói câu nào hơi "thả thính" chút xíu là Phương bắt đầu nghĩ xa xôi. Bởi vậy, Facebook tôi giờ nhạt lắm.

- Gia đình hai bên có nói gì về chuyện của vợ chồng anh?

Hồi trước, gia đình hai bên hay kéo tôi ra hỏi riêng, sợ chúng tôi bị trục trặc. Bây giờ, mọi người cũng hiểu hơn. Gần đây, tôi có diễn một show ở bar. Bố mẹ vợ đã đi xem tôi hát, sau đó cùng tôi đi ăn với báo giới và các fan. Chắc mọi người cũng dần quen với cuộc sống người nổi tiếng rồi.

Tin đồn về chúng tôi so với mặt bằng chung vẫn quá nhẹ nhàng mà. Miễn là chúng tôi hạnh phúc thật thì dần dần mọi người sẽ hiểu, không cần phải thanh minh gì cả.

- Anh thể hiện tình cảm làm sao cho cho vợ 9X cảm nhận được?

Thường thì những chuyện này rất riêng tư, chỉ hai vợ chồng biết thôi chứ ít khi nào tôi kể lắm. Chúng tôi sến thì sến thật, toàn len lén rủ nhau bỏ con đi chơi để hâm nóng tình cảm vợ chồng! Ảnh đi tắm biển là một ví dụ.

Nói chung, tôi luôn ý thức phải quan tâm, chăm sóc vợ nhiều hơn, chứ sến quá cũng không biết kể gì.

Tôi biết Phương rất cực khi về Việt Nam sống. Mỗi sáng, tôi để Phương ngủ, lo cho con ăn sáng rồi đưa đến trường. Khi về, tôi mới đánh thức Phương để chở em ấy đi ăn.

Tôi giành trông con để Phương nghỉ ngơi, đi club, đi chơi với bạn bè. Phương còn trẻ mà. Hồi lấy tôi, Phương chỉ biết có chồng con, nhiều năm liền như vậy. Tôi muốn Phương có không gian riêng nhưng em ấy toàn rủ tôi đi chung. Thỉnh thoảng, tôi cũng đi theo Phương.

{keywords}
Lam Trường luôn biết cách hâm nóng tình cảm vợ chồng.

Lam Trường có ‘chiêu’ riêng khiến vợ ‘khó quên’

- Vợ chồng anh có gặp những va chạm tuổi tác nào không?

Bình thường thì không có nhưng khi tranh cãi thì có thể bộc lộ ra một số vấn đề, nhất là trong suy nghĩ của hai bên. Đơn cử như việc Phương đăng tải nội dung lên mạng xã hội mà bạn vừa hỏi lúc nãy.

Nếu là mình, tôi sẽ đăng nội dung có chọn lọc hơn. Tôi chấp nhận vì chuyện đó không tránh được. Thật ra, chúng tôi đều tự điều chỉnh mình để phù hợp với người còn lại.

- Lỡ mấy năm nữa, anh vừa già vừa phát tướng, liệu có còn thu hút vợ trẻ?

Tôi có ‘chiêu’ riêng để hấp dẫn vợ chứ không phải chỉ bằng ngoại hình đâu! (cười) ‘Chiêu’ này hơi riêng tư, không thể chia sẻ được nhưng tôi bảo đảm rất khó quên. Phương sẽ quen và dần thấy không thể thiếu anh ấy bên cạnh được. Nói chung, tôi có cách để tạo nên sức quyến rũ của mình.

- Ai quen anh nhiều năm đều nói anh khác xưa không ít. Điều gì tác động anh vậy?

Từ khi có Phoebe, hai đứa đều tự thay đổi nhiều. Chúng tôi sống vì nhau, vì con, vì người thân hai bên gia đình. Tôi đặt gia đình lên làm lẽ sống hàng đầu. Dĩ nhiên, tôi không phải không có sai sót, nhất là nghệ sĩ càng dễ bị sống theo bản năng, cảm xúc.

Tôi có nhiều cảm xúc trong nội tâm nhưng hầu như không nói ra. Ngay cả người thân cũng hiếm khi thấy tôi giận ai bao giờ. Từ xưa, tôi đã muốn giải quyết mọi thứ trong cuộc sống nhẹ nhàng, dĩ hòa vi quý. Khác với tôi, các đồng nghiệp khác, như anh Hưng, ghét ai là lên mặt báo nói thẳng. Chắc tôi sống an toàn quá.

Cách sống như vậy làm tôi vô hình trung bị căng thẳng rất nhiều mà không phát hiện ra. Có lần, tôi cãi nhau với Phương rồi bỏ đi. Khi gặp anh chị của mình, tôi bất ngờ bộc phát ra khiến họ kinh ngạc. Sau lần đó, tôi hối hận nhiều lắm nhưng vẫn chưa có dịp nói lại. Tôi không từng nghĩ sẽ có ngày mình bị mất kiểm soát như vậy.

Bây giờ, tôi muốn nếu ghét ai thì nói luôn cho họ biết, không nên quen chịu đựng nữa. Tôi mong chuyển biến điều này để sống thật hơn, dễ nói ra cảm xúc hơn.

Tính cách của tôi bị nói là nhạt nhòa dù thật ra tôi không tẻ nhạt hay nhàm chán. Nhưng trong bối cảnh xung quanh tôi có quá nhiều nghệ sĩ bộc lộ cá tính quá mãnh liệt thì từ “nhạt nhòa” có lẽ phần nào đúng. Họ luôn có cách tạo drama cho cuộc sống.

Nhưng tôi tin mọi chuyện đều có thể phải trả giá nên vẫn luôn cẩn thận. Tôi vẫn cá tính nhưng sẽ không bao giờ chấp nhận việc phải trả giá. Gia đình đã tin tưởng mình, và tôi không muốn họ bị tổn thương vì tôi đánh mất mình.

{keywords}
Lam Trường từng đau đớn vì con trai không nhận ra mình.

Tôi không muốn lặp lại sai lầm nữa

- Anh dung hòa mối quan hệ của Phoebe và Kiến Văn thế nào?

Tôi luôn mong có một ngày cu Văn và Phoebe sẽ nhận mặt anh em, cùng nhau chia sẻ, đi chơi. Nhưng hiện tại vẫn chưa được, giữa An và Phương chưa có mối liên hệ cụ thể nào. Phương vẫn chủ động nhiều trong việc quan tâm cu Văn. Có thể, khi cu Văn đủ lớn sẽ tự nhận thức được mọi chuyện.

Tôi có nói cu Văn là bé có một người em gái. Bé biết vậy thôi chứ cũng không hỏi nhiều.

Cu Văn càng lớn càng thương ba nhiều. Hồi xưa đi chơi với con, tôi thường xót xa, đau lòng vì con vô tư quá, nhiều khi còn không biết tôi là ba nó. Tôi phải khéo léo đưa nhiều chữ "daddy" vào khi nói chuyện với con. Tôi tới trường cùng con, chơi với bạn bè của con để các bé biết cu Văn có ba. Thậm chí, tôi từng nghĩ sẽ in hình hai cha con lên áo cho bé mặc.

Năm nay, tôi đã đi thăm con khá nhiều lần. Trước đây, tôi thường tranh thủ khi đi lưu diễn sẽ ghé thăm con. Từ chỗ tôi và Phương bay qua An khoảng hơn 4 tiếng. Nhưng từ lâu rồi, tôi chủ động đi thăm bé mà không phải kết hợp đi diễn hay gì cả.

Tôi không muốn mọi người, nhất là An, nghĩ tôi đi diễn mới tiện thể thăm con. Nếu có lịch diễn, tôi bay đến chỗ An ở trước, chơi với con vài ngày rồi mới bay đi diễn. Có lẽ khi con biết điều này, bé cũng sẽ không trách tôi.

Mỗi lần gặp Văn, tôi thường chỉ hỏi tình hình học tập, quan hệ bạn bè của con ở trường. Tôi luôn hỏi Văn thích gì để nắm được mối quan tâm của bé. Tôi làm ảo thuật cho Văn coi, cùng con chơi đá banh, bóng chuyền. Khi chơi với con, tôi như một đứa trẻ vậy.

Hiện giờ, Văn đã nhớ tôi là ba bé rồi. Cu cậu cũng lém lỉnh lắm, giống y tính tôi hồi nhỏ. Tôi trông điềm đạm thế này thôi chứ đằng sau cũng lém, cũng chiêu trò lắm.

Tôi cũng thoải mái hơn khi chụp hình cùng con. Hồi xưa, tôi ngại chụp hay đăng ảnh vì An chưa hiểu, cứ nghĩ tôi chụp để đối phó, giữ hình ảnh. Giờ có lẽ An cũng hiểu rồi.

Quan hệ của tôi với An cũng bớt căng thẳng nhiều. An cho tôi gặp con dễ dàng hơn. Nếu qua Mỹ, tôi sẽ mail cho An biết ngày thăm con là cô ấy sắp xếp chở con tới.

Tôi có đề nghị An mua điện thoại, iPad cho cu Văn để hai cha con trò chuyện qua điện thoại nhưng An không đồng ý. Theo luật Mỹ, ở tuổi của Văn, bé không được dùng điện thoại, iPad trừ khi mẹ đồng ý.

- Anh rút ra kinh nghiệm gì từ đổ vỡ với Ý An cho hôn nhân hiện tại?

Không bạn ạ. Cuộc sống hôn nhân rất khó nói trước, chuyện gì tới thì giải quyết thôi. Tôi nghĩ, cái tâm của mình rất quan trọng. Con người không phải lúc nào cũng tỉnh táo để đưa ra quyết định đúng đắn nhằm cứu vãn gia đình, nhất là khi chúng ta bị khủng hoảng.

Tôi không muốn lặp lại sai lầm nữa. Có những chuyện căng thẳng đến tưởng như sẽ đổ vỡ nhưng nhờ cái tâm của mình muốn dẹp bỏ những rào cản mà tôi đã cứu lại được mọi thứ.

Gia Bảo

Bị vợ chặn Facebook, Lam Trường đáp: Không cần tương tác trên mạng vì vẫn nằm cạnh nhau

Bị vợ chặn Facebook, Lam Trường đáp: Không cần tương tác trên mạng vì vẫn nằm cạnh nhau

Xuất hiện bất ngờ trong buổi ra mắt dự án mới của Lam Trường, Yến Phương khiến ông xã hoàn toàn ngạc nhiên. Lần đầu tiên, Yến Phương tâm sự nhiều với báo giới sau gần 5 năm làm vợ Lam Trường.