{keywords}
Lâm Thanh Hà trong lần xuất hiện mới đây. Thời điểm tin đồn gây xôn xao, bà một mực giữ im lặng.

Cuối tháng 9/2018, thông tin diễn viên Lâm Thanh Hà đệ đơn ly hôn chồng tỷ phú sau 24 năm bên nhau khiến dư luận bất ngờ. Nguyên nhân được cho là chồng nữ diễn viên đã ngoại tình chỉ vì muốn có con trai nối dõi. Song song đó, nguồn tin này khẳng định Lâm Thanh Hà sẽ nhận khoản tiền trợ cấp là 2 tỷ đô la Hong Kong (khoảng 6.000 tỷ đồng) để chấm dứt cuộc sống hôn nhân.

Ngày 7/3, Lâm Thanh Hà lần đầu lên tiếng với truyền thông Đài Loan về tin đồn hôn nhân tan vỡ. “Gia đình chúng tôi hạnh phúc mỹ mãn”, bà nói ngắn gọn.

{keywords}
Vợ chồng Lâm Thanh Hà và ba cô con gái. 

Về tin đồn mình quay lại với tình cũ Tần Hán, nữ diễn viên gạo cội nói: "Sao có chuyện như vậy được, chẳng ai đi tin những câu chuyện ấy". Lâm Thanh Hà bày tỏ thời gian qua bà giữ im lặng vì cho rằng đây là chuyện không đáng để bận tâm. Tuy nhiên, sự việc ngày trở nên đi quá xa nên bà quyết định lên tiếng.

"Đông Phương Bất Bại” bên cạnh đó cũng dành nhiều lời có cánh cho chồng tỷ phú của mình: "Ông ấy suy nghĩ nhanh gấp hàng nghìn lần tôi". Nữ diễn viên còn cho biết mình chính là người chủ trì bữa tiệc sinh nhật lần thứ 70 cho Hình Lý Nguyên vào tháng 12/2018.

{keywords}
Giới chuyên môn nhận định Lâm Thanh Hà có vẻ đẹp, tài năng hiếm có, khuynh đảo màn ảnh Hoa ngữ trong suốt hai thập niên.

Lâm Thanh Hà là nữ diễn viên được xếp vào hàng “huyền thoại” của màn ảnh Hoa ngữ. Sở hữu nhan sắc lẫn tài năng diễn xuất vượt trội, Lâm Thanh Hà luôn là cái tên bảo chứng chất lượng đối với mỗi tác phẩm bà tham gia. Khán giả đặc biệt yêu thích bà qua các tác phẩm cổ trang thập niên 1990 như Tiếu ngạo giang hồ, Trùng khánh sâm lâm, Đông tà tây độc, Bạch phát ma nữ, Tân Long Môn Khách sạn...

Lâm Thanh Hà và doanh nhân Hình Lý Nguyên kết hôn vào năm 1994 tại Mỹ. Kể từ đó bà gần như biến mất khỏi làng giải trí và từ chối các lời mời đóng phim để tập trung chăm sóc cho gia đình. Gần đây, bà dần trở lại với hoạt động nghệ thuật khi tham gia các sự kiện giải trí và ra mắt nhiều quyển sách viết về mình.

Tuấn Chiêu 

Ly hôn ở showbiz Trung Quốc: Lâm Thanh Hà nhận 256 triệu USD

Ly hôn ở showbiz Trung Quốc: Lâm Thanh Hà nhận 256 triệu USD

Minh tinh Lâm Thanh Hà được cho là đã nhận 256 triệu USD trong khối tài sản hơn 2 tỷ USD của tỷ phú Hình Lý Nguyên. Đổi lại, bà không bao giờ nói về tin đồn chồng có người tình.