Mỹ nhân vạn người mê đắm

Lâm Thanh Hà sinh năm 1954 trong một gia đình nghèo ở Đài Loan (Trung Quốc). Nữ diễn viên sớm bén duyên với nghệ thuật sau khi lọt vào mắt xanh của đạo diễn Tống Nhân Thọ với vai chính đầu tiên trong phim “Song ngoại”.

Sở hữu vẻ đẹp thanh khiết, đầy khí chất cùng khả năng diễn xuất vượt trội, Lâm Thanh Hà nhanh chóng trở thành gương mặt triển vọng trong giới giải trí. Tên tuổi của bà những năm đầu gắn liền với các tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết của Quỳnh Dao như: "Bên dòng nước", "Thủy vân", "Nữ ký giả", "Tôi là một áng mây"... “Ngũ quan thanh thoát, đôi mắt chất chứa nỗi niềm của nữ diễn viên giúp các nhân vật của cô như sống giữa đời thực. Trăm năm nữa, có lẽ sẽ rất khó để tìm kiếm hình bóng một nữ diễn viên có được dung mạo, khi chất thế này”, một nhà báo kỳ cựu của Ifeng nhận định.

{keywords}
 

Lâm Thanh Hà là tên tuổi sáng chói màn ảnh Hoa ngữ thập niên 1980, đầu thập niên 1990. Nữ diễn viên phát triển sự nghiệp của mình song song ở cả Đài Loan, Hong Kong, có cơ hội làm việc với những minh tinh hàng đầu như Thành Long, Trương Mạn Ngọc...

Châu Tinh Trì không ngần ngại tiết lộ nữ diễn viên yêu thích nhất của anh là Lâm Thanh Hà. Vẻ đẹp của minh tinh gốc Đài Loan cũng từng khiến sao phim 'Vua hài kịch' phải suýt xoa: "Khi Lâm Thanh Hà mặc trang phục nữ nhân, cô ấy là mỹ nhân đẹp đến mê mẩn, nhưng khi khoác lên trang phục nam nhân cô ấy là "mỹ nam" vạn người say đắm".

Nữ diễn viên tham gia khoảng 100 phim điện ảnh, trong đó có những tác phẩm kinh điển của màn ảnh Hoa ngữ như: Cuồn cuộn hồng trần, Đông Phương Bất Bại, Bạch phát ma nữ truyện... Đặc biệt, Đông Phương Bất Bại mà Lâm Thanh Hà thể hiện được đánh giá là kinh điển, khó có người vượt qua.

Tai tiếng tình cảm và cuộc hôn nhân ồn ào với tỷ phú

Lâm Thanh Hà có sự nghiệp vẻ vang, song chuyện tình cảm của bà gặp nhiều trắc trở. Nữ diễn viên từng trải qua cuộc tình với tài tử Tần Hán khi cả 2 hợp tác chung trong nhiều dự án.

{keywords}
Mối quan hệ tình cảm với Tần Hán khiến Lâm Thanh Hà gánh tai tiếng "hồ ly tinh".  

Mối tình thầm kín cả 2 kéo dài thời gian trước khi bị truyền thông phanh phui. Đáng lưu ý, Tần Hán là một người đàn ông có vợ có con. Cũng vì điều này mà Lâm Thanh Hà vướng tai tiếng “kẻ thứ ba”. Bà sau đó vì không chịu được sức ép dư luận đã quyết định chia tay người mình yêu.

Năm 1994, Lâm Thanh Hà lên xe hoa cùng đại gia Hình Lý Nguyên. Cuộc hôn nhân là bước ngoặt rất lớn trong cuộc đời bà. Nữ diễn viên quyết định rời làng giải trí để chuyên tâm cho cuộc sống Hào môn.

Dù rời xa làng giải trí nhiều năm, nữ diễn viên với cuộc sống của mình vẫn luôn nhận được sự quan tâm của truyền thông. Những lần xuất hiện ở phố, minh tinh một thời khoác trên mình những bộ cánh thời trang của các thương hiệu xa xỉ bậc nhất thế giới cùng dàn vệ sĩ tháp tùng.

Sinh nhật Lâm Thanh Hà 60 tuổi năm 2014, Hình Lý Nguyên tặng vợ căn biệt thự trị giá 140 triệu USD (bao gồm kinh phí đất đai, xây dựng, nội thất...). Khu nhà rộng lớn có vườn hoa, phòng tập gym, hồ bơi, bốn phòng trưng bày quần áo, thư viện, phòng xem phim...

Cuộc hôn nhân tràn ngập sắc hồng kéo theo đó là những tin đồn. Một số nguồn tin tiết lộ Lâm Thanh Hà và chồng thực tế “cơm không lành, canh không ngọt”, chồng cô nhiều lần bị phát hiện ra ngoài hẹn hò. Từ năm 2006, một bài báo khẳng định do Lâm Thanh Hà không thể sinh quý tử nối dõi cơ nghiệp cho chồng khiến ông phải cặp kè với nhân tình ở Thượng Hải để kiếm một mụn con trai.

Đỉnh điểm cuối tháng 9/2018, thông tin Lâm Thanh Hà đệ đơn ly hôn chồng tỷ phú vì chồng ngoại tình khiến dư luận bất ngờ. Tuy nhiên, nữ diễn viên sau đó lên tiếng phủ nhận. Gia đình chúng tôi hạnh phúc mỹ mãn”, bà nói ngắn gọn. “Đông Phương Bất Bại” bên cạnh đó cũng dành nhiều lời có cánh cho chồng tỷ phú của mình: "Ông ấy suy nghĩ nhanh gấp hàng nghìn lần tôi".

Những năm qua, ngoài công việc chăm sóc gia đình, bà viết sách, tham gia các buổi giao lưu văn học. Bà xuất bản hai tập tản văn là "Song lý song ngoại" và "Mây đi, mây đến". Xinhua đánh giá Lâm Thanh Hà là kỳ nữ của làng giải trí, văn của bà cũng đẹp như người. Bên cạnh đó, Lâm Thanh Hà cùng chồng quản lý quỹ từ thiện Ngôn Ái. 

Trong lần hiếm hoi phỏng vấn mới đây, nữ diễn viên nổi tiếng một thời chia sẻ về thời thanh xuân của mình. "Trước đây tôi thường cảm thấy không vui vẻ, cảm giác đó thực ra chỉ là sự bâng quơ của một người còn trẻ tuổi, chưa thực sự thấm thía dư vị của sự đau buồn. Giờ đây tôi ân hận vì thời đó không biết trân trọng cũng không tận hưởng, biết ơn điều đẹp đẽ mà tuổi thanh xuân mang lại, chỉ tự làm khổ bản thân vì những điều nhỏ nhặt... Khi nhận ra điều này, tôi không còn u buồn như một kẻ đa sầu đa cảm nữa. Tôi biết trân trọng hơn những gì mình đang có, biết sống cho hiện tại".

Clip Lâm Thanh Hà trong phim "Tiếu ngạo giang hồ" và "Đông Phương bất bại"

Thúy Ngọc

Cuộc sống giàu có của 'Hoa hậu đẹp nhất Hong Kong' với chồng tỷ phú

Cuộc sống giàu có của 'Hoa hậu đẹp nhất Hong Kong' với chồng tỷ phú

– Lý Gia Hân được mệnh danh là “Hoa hậu đẹp nhất lịch sử Hong Kong” nhờ sở hữu nhan sắc rung động lòng người. Người đẹp cũng có lịch sử tình trường tai tiếng trước khi tìm bến đỗ bên chồng đại gia hiện tại.