Thật khó tin Dương Tử Quỳnh sinh năm 1962 và từng giành vương miện Hoa hậu Malaysia năm 1983.

Được mệnh danh là 'huyền thoại' của làng điện ảnh Hoa Ngữ, Dương Tử Quỳnh luôn khiến giới phê bình và fan hâm mộ khâm phục bởi tài năng diễn xuất cũng như vẻ đẹp sắc sảo, quyến rũ của mình. Đăng quang tại cuộc thi Hoa hậu Malaysia năm 1983, và bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ năm 1985 nhưng phải đến bộ phim thứ ba Yes, Madame thì tên tuổi của Dương Tử Quỳnh mới thực sự tỏa sáng trên màn bạc.

{keywords}
Mới đây Dương Tử Quỳnh trở lại màn ảnh trong bộ phim hành động 'Mechanic: Resurrection' (Sát thủ thợ máy: Sự tái xuất) bên cạnh Jason Statham.

Đặc biệt, với khả năng biểu diễn võ thuật điêu luyện, cô liên tiếp nhận được lời mời góp mặt trong nhiều tác phẩm đắt giá của điện ảnh Hoa Ngữ cũng như thế giới: bom tấn Tomorrow Never Dies trong loạt phim về điệp viên 007 hay siêu phẩm kinh điểnNgọa Hổ Tàng Long – bộ phim giành giải Oscar cho phim nước ngoài hay nhất, The Mummy, Babylon A.D,…

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

 

Dương Tử Quỳnh có thể nói là một trong những nữ diễn viên châu Á nổi tiếng nhất tại Hollywood. Cô đã được mời làm thành viên BGK LHP Berlin, Cannes... Dương Tử Quỳnh cũng từng là đại sứ thiện chí của UNICEF.

Năm 2009, nữ diễn viên Dương Tử Quỳnh là ngôi sao gốc Hoa duy nhất được chọn vào danh sách 35 người đẹp trên màn bạc mọi thời đại của tạp chí People (Mỹ) và cho đến nay cô vẫn luôn được ca ngợi là nữ siêu sao phim hành động số 1 châu Á. Cùng với Thành Long, Dương Tử Quỳnh nổi tiếng là ngôi sao tự thực hiện các cảnh hành động nguy hiểm mà không cần đóng thế.

{keywords}

Nhân dịp khởi chiếu tại Việt Nam từ 26/8, nhà phát hành CJ-CGV dành tặng 4 áo mưa từ phim 'Sát thủ thợ máy' cho độc giả VietNamNet tại Hà Nội có đăng ký sớm nhất. Email xin vui lòng để tiêu đề "MECHANIC", gửi kèm thông tin địa chỉ, số điện thoại và số chứng minh thư của các bạn tới địa chỉ shopvnn2015@gmail.com. Hạn chót nhận thư là hết ngày 9/9.

Mỹ Anh