Lễ viếng của danh hài Chí Tài bắt đầu từ hơn 10h sáng và kéo dài tới chiều muộn ngày 12/12. Rất đông nghệ sĩ, bạn bè, người thân đã tới tiễn biệt danh hài.

Những ngày qua, hai nghệ sĩ Hoài Linh và Việt Hương cùng nhau tổ chức lễ viếng cho Chí Tài ở Việt Nam, trước khi thi hài của nam nghệ sĩ được đưa sang Mỹ theo đúng nguyện vọng của gia đình. Trong quá trình thực hiện tang lễ, Hoài Linh luôn căn dặn mọi người tới viếng hợp tác mang khẩu trang, nước rửa tay để phòng ngừa dịch bệnh.

Ban đầu, ban tổ chức lễ tang khá chặt chẽ với truyền thông khi hạn chế vào khu vực tang lễ, nhằm giới hạn sự riêng tư cho cố nghệ sĩ mới qua đời và khách tới viếng. Tuy nhiên, trước sự quan tâm của báo chí và người hâm mộ, ban tổ chức cũng cố gắng tạo điều kiện tốt nhất để các cơ quan đưa tin về tang lễ.

{keywords}
Nghệ sĩ Hoài Linh.

Để lo tang lễ được chỉn chu, Hoài Linh rất kìm nén cảm xúc đau buồn của cá nhân. Vì vậy, khi được nói những lời cuối trước khi thi hài của danh hài Chí Tài được đưa ra sân bay để về Mỹ, Hoài Linh đã bật khóc chia sẻ niềm tiếc thương của mình với người đàn anh.

"Tôi xin được nhỏ giọt nước mắt lần cuối mà mấy ngày nay tôi kìm nén lắm rồi. Thưa anh, hôm nay chúng em ngồi đây vĩnh biệt. Anh đã khuyên nhủ chúng em rất nhiều. Vì đường xa xôi cách trở, chúng em không thể về bên anh", Hoài Linh oà khóc.

Cũng trong lời tiễn biệt Chí Tài lần cuối, Hoài Linh xúc động nói: ''Trong cõi nhớ của tất cả bạn bè, đồng nghiệp, khán giả gần xa… Chí Tài là một nhân cách sống đáng ngưỡng mộ và được thể hiện qua lối sống, đức độ, tâm huyết với nghề. Ngoài kia, vẫn còn rất nhiều khán giả đang chờ được vào viếng và nhìn mặt nghệ sĩ Chí Tài lần cuối.

Trong giờ phút này, khi quan tài được đóng lại, có nhiều tiếng khóc, nhiều giọt nước mắt, nhiều nỗi nhớ thương của bạn bè, đồng nghiệp, khán giả… đó là những tình cảm quý báu dành cho Chí Tài. Sự ra đi này, là sự đọng lại và quay trở về trong tâm tưởng, cõi nhớ của tất cả mọi người ở lại".

{keywords}
Tang lễ của danh hài Chí Tài đã được tổ chức trong tình yêu thương và sự quý trọng của đồng nghiệp, khán giả. Ảnh: Lữ Đắc Long.

Nghệ sĩ Việt Hương từ sáng đã không thể giấu được những giọt nước mắt khi chia sẻ những cảm xúc dâng trào của người thân danh hài cũng như cố gắng trấn tĩnh để lo hậu sự. Theo kế hoạch ban đầu, nghệ sĩ Việt Hương trực tiếp đưa thi hài của danh hài Chí Tài sang Mỹ. Tuy nhiên, Hoài Phương - chồng Việt Hương cho biết nữ nghệ sĩ không thể thực hiện dự định bởi sau khi thủ tục hoàn tất, thi hài Chí Tài sẽ được đưa đi cho đến khi máy bay hạ cánh ở Mỹ. 

Có mặt trong những giây phút cuối của tang lễ, ca sĩ Tuấn Ngọc thể hiện ca khúc Về đây nghe em của cố nhạc sĩ Trần Quang Lộc. Tiếng hát xúc động của nam danh ca và những lời hát lay động khiến những người có mặt đều tiếc thương cho danh hài mới qua đời, không thể kìm được nước mắt. Anh còn thể hiện một ca khúc thánh ca để mong Chí Tài an yên khi ra đi.

Đạo diễn - nghệ sĩ Trần Ngọc Giàu nói lời tiễn biệt sau cùng chia tay cố nghệ sĩ. Ông chia sẻ nhân cách sống đẹp của Chí Tài sẽ luôn ở lại trong lòng và tâm trí của khán giả, bạn bè, đồng nghiệp khi đông đảo mọi người đã đến để tiễn biệt. Đạo diễn cảm ơn Hoài Linh, Việt Hương đã cố gắng để lo tươm tất tang lễ cho Chí Tài.

{keywords}
Danh hài Hoài Linh vái lạy cảm ơn người dân đã dành tình cảm tới tiễn đưa cũng như nhường đường cho đoàn xe đưa linh cữu cố danh hài Chí Tài ra sân bay. Ảnh: Dân trí.

Khoảng 17h30, danh hài Hoài Linh lên theo xe và cùng đoàn đưa thi hài Chí Tài ra sân bay Tân Sơn Nhất. Một số nghệ sĩ như Trấn Thành, Việt Hương, Hari Won, Trường Giang, Thoại Mỹ,... cũng theo đoàn tiễn Chí Tài ra sân bay trong những giây phút cuối ở Việt Nam.

Danh hài Chí Tài qua đời hôm 9/12 do đột quỵ, hưởng thọ 63 tuổi. Khi hay tin, Hoài Linh đã đến bệnh viện và hỗ trợ gia đình lo liệu hậu sự cho đồng nghiệp. 

Theo dự kiến thi thể của nghệ sĩ Chí Tài sẽ được đưa về Mỹ bằng đường hàng không vào tối 13/12. Từ sân bay, thi thể nam danh hài sẽ được đưa tới nhà quàn Peek Family, thuộc quận Cam, bang California (Mỹ). Dự kiến ngày 18/12, lễ tang nghệ sĩ Chí Tài sẽ được tổ chức theo nghi thức Công giáo tại Nhà thờ Holy Spirit Catholic Church, bang California. Lễ viếng diễn ra ngày 19, 20/12 và lễ hỏa táng, an táng vào chiều 20/12 tại Mỹ.

Hải Linh

Dân đội mưa tiễn biệt Chí Tài, Hoài Linh lên xe dẫn đoàn tang ra sân bay

Dân đội mưa tiễn biệt Chí Tài, Hoài Linh lên xe dẫn đoàn tang ra sân bay

Chiều 12/12, thi hài của Chí Tài sẽ được đưa tới sân bay Tân Sơn Nhất sau khi kết thúc lễ viếng lúc 16h. Khán giả hâm mộ đã tập trung rất đông để tiễn biệt danh hài.