- Tổng thống Mỹ Barack Obama đã gây bất ngờ khi nhắc tới nhạc của Trần LậpSơn Tùng M-TP trong bài phát biểu sáng nay tại Sáng kiến Thủ lĩnh Trẻ Đông Nam Á (YSEALI) trước khi giao lưu cùng các bạn trẻ.

Tại buổi giao lưu và trò chuyện cùng hơn 600 bạn trẻ của Sáng kiến Thủ lĩnh Trẻ Đông Nam Á (YSEALI) tại TP HCM sáng 25/5, một số nghệ sĩ Việt Nam đang hoạt động trong giới showbiz cũng có mặt như Lan Phương, Khánh Thi, Đạo diễn Khắc Duy và rapper Suboi.

Tổng thống Obama đã gây bất ngờ ngay từ những phút đầu tiên khi nhắc đến Sơn Tùng M-TP trong bài phát biểu của mình. Ngay khi vừa nhắc đến tên của chàng ca sỹ 22 tuổi, toàn bộ khán phòng đã ồ lên cùng những tiếng vỗ tay hưởng ứng. 

Tổng thống Obama nhắc đến Sơn Tùng M-TP Play

Ông Obama mở đầu bằng câu chào tiếng Việt quen thuộc: "Xin chào". Sau đó, ông nói “Xin cám ơn các bạn!”.

Tổng thống Mỹ bày tỏ sự xúc động vì Chính phủ Việt Nam và mọi người đã cho ông cơ hội gặp gỡ các bạn trẻ. Với ông, đây là cuộc gặp vô cùng quan trọng. Ông bày tỏ rằng rất thích món ăn ở các quốc gia ASEAN. Ông biết hơn 30 triệu người Việt Nam đang dùng Facebook, biết sở thích thói quen selfie và các bạn trẻ đang nghe những bài hit của Sơn Tùng M-TP. Nhưng bên cạnh nghệ thuật và công nghệ, các bạn trẻ Việt Nam cũng rất thích chia sẻ, két nối ý tưởng. Điều đó tạo nên cho những người trẻ sức mạnh cộng đồng to lớn.

Việc nhắc đến Sơn Tùng M-TP trong bài nói cuối cùng của mình trước khi rời Việt Nam tiếp tục tạo nên bất ngờ đầy ấn tượng của Tổng thống Mỹ với khán giả theo dõi trực tiếp và gián tiếp buổi giao lưu, đặc biệt là các bạn trẻ. Những kiến thức sâu sắc, những trích dẫn nổi bật trong các tác phẩm văn chương nổi tiếng cùng với hiểu biết về đời sống văn hóa nghệ thuật hiện nay của Việt Nam tạo nên một hình ảnh chính trị gia hiện đại, có quan sát và hiểu rõ thị hiếu của giới trẻ khiến cuộc nói chuyện trở nên đầy thú vị và cởi mở.

Phóng viên chúng tôi đã liên lạc với Sơn Tùng MTP, anh cho biết: "Tùng cảm thấy vinh dự, không chỉ là vì tên mình được nhắc bởi ngài Tổng thống Barack Obama, mà còn là bởi vì điều đó xảy ra trong sự kiện và tính chất truyền cảm hứng cho những người Việt ưu tú, cho các thủ lĩnh trẻ là thành viên của tổ chức YSEALI do chính ông Obama phát động nên. Tùng tự hào vì tiếng nói không chỉ riêng Tùng, của tất cả người Việt trẻ liên tục được nhắc đến như là nhân tố tất yếu cho sự phát triển của Việt Nam, của mối quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ".

Tiểu Hoàng - 2sao

Bảo Hoàng