“Nữ thần gợi cảm” của làng giải trí Hong Kong

Khâu Thục Trinh sinh năm 1968 tại Hong Kong (Trung Quốc) trong một gia đình trung lưu. Tuổi thơ nữ diễn viên êm đềm khi luôn được sự bảo bọc của bố mẹ và các anh trai. Từ nhỏ, cô là “cây văn nghệ” ở trường khi tích cực tham gia ca, diễn trong các phong trào lớn nhỏ.

Thục Trinh ở tuổi thiếu nữ sở hữu vẻ ngoài thanh tú cùng nhan sắc được đánh giá vừa e thẹn, vừa tỏa nắng với khuôn miệng và ánh mắt say lòng người. Năm 1987, cô đã nộp đơn đăng ký cuộc thi Hoa hậu Hong Kong.

Từ những vòng đầu cuộc thi, cô được đánh giá là ứng cử viên năng ký cho ngôi vị cao nhất. Tuy nhiên, nữ diễn viên buộc phải dừng chân ở top 12 sau khi bất ngờ bị một thí sinh tố từng phẫu thuật cằm.

Thất bại ở cuộc thi nhan sắc song lại là cơ hội mở ra cảnh cửa diễn xuất mới với người đẹp. Các giám chế TVB đã đích thân ngỏ lời mời cô ký hợp đồng. Đối với một cô gái không có bất cứ danh hiệu nào sau cuộc thi, đây có thể xem là cơ hội hiếm hoi.

Những ngày tháng đầu quân cho TVB, Khâu Thục Trinh luôn được nhà đài o bế, sắp vào các chế tác lớn như một hình thức lăng-xê cô với khán giả. Nữ diễn viên cũng có dịp hợp tác với loạt tài tử hàng đầu thời bấy giờ. Ngoài ra, người đẹp gây ấn tượng trong một số phim hài của Châu Tinh Trì như "Lộc Đỉnh Ký", "Chuyên gia xảo quyệt"...

Dẫu vậy, tên tuổi Khâu Thục Trinh không tạo nhiều sự bức phá như mong đợi của nhà đài. Bởi lẽ thời điểm ấy đài TVB đã dung nạp nhiều mỹ nhân nổi trội như: Lam Khiết Anh, Trương Mạn Ngọc, Lưu Gia Linh...

Được sự nâng đỡ của đạo diễn Vương Tinh, Thục Trinh dần chuyển hướng sang dòng phim đang thịnh hành tại thị trường Hong Kong khi ấy. Nữ diễn viên chuyển sang hình ảnh gợi cảm qua một loạt phim: Sát thủ lõa thể, Thần bài 2, Thợ săn thành phố, Lộc đỉnh ký… Đặc biệt, sau vai diễn bốc lửa trong Sát thủ lõa thể, Khâu Thục Trinh được khán giả đặt cho biệt danh "nữ thần phim 18+". Những cảnh nóng, gợi cảm của cô trở thành tâm điểm bàn tán của giới truyền thông lẫn giải trí thời gian dài.

Dù nổi danh nhờ các bộ phim nóng, Khâu Thục Trinh vẫn ý thức bảo vệ bản thân trước ống kính. Cô từ chối mọi cảnh khỏa thân bất kể thù lao được trả rất cao. Nữ diễn viên từng nói thẳng thắn với các đạo diễn rằng: "Thoát y nhưng không để lộ những bộ phận nhạy cảm".

Theo On, Khâu Thục Trinh dù đóng phim nóng nhưng rất được sự tôn trọng của bạn bè đồng nghiệp trong giới. Nhờ khả năng diễn xuất hết mình và tâm huyết với nghề, các phim cô đóng bất kể là phim giải trí hay chính thống đều đạt được hiệu ứng tích cực. Khâu Thục Trinh từng được đề danh cho giải "Ảnh hậu Kim Tượng" và "Ảnh hậu LHP Berlin", qua đó thấy được năng lực diễn xuất của cô.

“Trong quan điểm làm nghề của tôi chỉ có một thứ khiến tôi tôn trọng, một là kịch bản, hai là những cộng sự tử tế. Tôi không lo sợ những lời dèm pha về những bộ phim mình từng tham gia, chỉ cần tôi và những đồng nghiệp biết mình đang nỗ lực vì nền nghệ thuật là đủ”, nữ diễn viên chia sẻ.

{keywords}
 

Thập niên 1990, Khâu Thục Trinh cùng Mai Diễm Phương, Lưu Gia Linh, Tăng Hoa Thiên, Ngô Quân Như, La Mỹ Vi, Lam Khiết Anh, Trương Mạn Ngọc, Anna Ueyama được báo chí ca tụng là nhóm "cửu long nữ" nắm giữ showbiz xứ Hương Cảng. Sự nghiệp của cô kéo dài 12 năm cho đến khi chính thức giải nghệ vào năm 1999 để lấy chồng.

Lấy chồng đại gia, sở hữu tài sản 300 triệu USD

Rời bỏ showbiz, Khâu Thục Trinh kết hôn cùng Thẩm Gia Vỹ - chủ tịch một tập đoàn thời trang. Đại gia họ Thẩm được biết đến là một trong những tỷ phú tự thân giàu nức tiếng tại xứ Hương Cảng.

Từ một nhân viên bán quần áo, ông nhờ đầu óc nhanh nhạy đã từng bước lên chức quản lý, sau đó tự ra riêng sáng lập thương hiệu thời trang mang tên mình. Cho đến nay, Thẩm Gia Vỹ sở hữu cả đế chế riêng với hàng trăm cửa hàng được đặt khắp Hong Kong, Đại Lục và các nước trên thế giới.

{keywords}
Khâu Thục Trinh là người đẹp đóng phim nóng hiếm hoi có cuộc sống viên mãn, sung túc khi giải nghệ.

Theo giới truyền thông, vị đại gia trước khi nên duyên vợ chồng cùng nữ diễn viên vốn cũng là một fan của cô. Cũng vì quen người đẹp, ông bất chấp sự phản đối từ gia đình bởi họ cho rằng Khâu Thục Trinh “thân thế không trong sạch”. Thẩm Gia Vỹ theo đuổi minh tinh trong 2 năm và khép lại bằng một lễ cưới rình rang tại Nhật Bản.

“Sau khi kết hôn, tôi không dám đảm bảo mình sẽ là 1 người vợ 100 điểm nhưng tôi sẽ cố gắng làm 1 người vợ trách nhiệm. Hiện tại, tôi thực sự bước vào 1 giai đoạn mới, trong tương lai có thể gặp phải nhiều trải nghiệm ngọt bùi đắng cay nhưng tôi tin tưởng nửa kia của tôi - Gia Vỹ - sẽ cùng tôi vượt qua", Khâu Thục Trinh chia sẻ với truyền thông trước ngày bước lên xe hoa.

Khâu Thục Trinh từ ngày bước vào hôn nhân đã toàn tâm toàn ý cho tổ ấm nhỏ. Nữ diễn viên học nấu ăn, quán xuyến nhà cửa và phụ giúp chồng kinh doanh. Diễn viên “Lộc đỉnh ký” cũng được xem là có số “vượng phu” khi từ ngày kết hôn chồng cô làm ăn phát đạt. Bản thân Khâu Thục Trinh cũng là cổ đông lớn trong tập đoàn khi được chồng chia phân nửa cổ phần với  tài sản 300 triệu USD, chủ yếu là cổ phiếu và bất động sản.

{keywords}
 

Cô cũng sinh 3 người con gái cho chồng đại gia và giáo dục các con. Trong đó, cô con gái Thẩm Nguyệt nổi tiếng hơn cả khi thừa hưởng nhan sắc và khí chất từ mẹ. Trong hơn một năm qua, Thẩm Nguyệt nổi tiếng không thua mẹ thời trẻ khi bắt đầu dấn thân hoạt động thời trang. Tuy nhiên, Khâu Thục Trinh cho hay cô hiện vẫn chưa có ý định để con hoạt động chuyên nghiệp trong showbiz.

Ngoài việc chăm lo cho gia đình, thỉnh thoảng Khâu Thục Trinh vẫn được bạn bè mời đi dự sự kiện. Mỗi lần xuất hiện, cô lại khiến nhiều người ngưỡng mộ khi vẫn giữ được vóc dáng cùng gu thời trang trẻ trung, thanh lịch. Ở tuổi 52, minh tinh một thời cũng giữ được nhan sắc tươi trẻ nhờ duy trì thói quen ăn uống khoa học.

"Cuộc đời cô ấy quả thực là niềm mơ ước nhiều cô gái. Nửa đời đầu gợi cảm nửa đời còn lại viên mãn", tờ Sina nhận định. Dù đã giải nghệ lâu năm, Khâu Thục Trinh vẫn dẫn đầu một cuộc bình chọn “Sao nữ được khao khát nhất” trong nhiều năm liền.

Trong một sự kiện cuối năm ngoái, trước câu hỏi từ phóng viên về việc tái xuất làng giải trí, Khâu Thục Trinh cho hay cô không có ý định trở lại đóng phim. Tuy nhiên, nếu những dự án mang ý nghĩa vì cộng đồng, cô sẵn sàng nhận lời.

Clip tổng hợp vai diễn của Khâu Thục Trinh:

Thúy Ngọc

Quan Chi Lâm: Cãi lời cha nên tình duyên lận đận, cô độc tuổi xế chiều

Quan Chi Lâm: Cãi lời cha nên tình duyên lận đận, cô độc tuổi xế chiều

– Từng là biểu tượng sắc đẹp được nhiều đàn ông theo đuổi, Quan Chi Lâm hiện ở tuổi xế chiều sống giàu sang nhưng lẻ bóng.