- Tết này vợ chồng Khánh Thi có kế hoạch gì?

Khánh Thi: Chắc chắn hai vợ chồng tôi sẽ đi du lịch nếu không bị streets lắm. Trước Tết, vợ chồng tôi cùng đi chợ mua hoa. Tôi là người thích bày biện thờ cúng nên mua tỉ mỉ, bày gì, mua gì ở bàn thờ là sở thích của tôi. Chúng tôi chỉ có khoảng 10 ngày Tết vì không được nghỉ hơn.

Tôi không dám nhận show diễn đến 27, 28 Tết còn 29, 30 từ chối mặc dù countdown thuộc chuyên môn của tôi hay được mời. Từ mùng 3 Tết chồng tôi không cho đi máy bay mà bắt cả nhà lên xe rồi tự lái. Con lớn con bé và tôi phải đi du lịch với "ông ý", đi phượt từ tỉnh này đến tỉnh khác, đi đến chán thì về.

{keywords}
Khánh Thi - Phan Hiển tiết lộ 'bí mật' vào đêm giao thừa

- Thế Tết Khánh Thi không vào bếp sao?

Phan Hiển: Vợ tôi nấu được mà ăn không được luôn chị ạ. (cười)

- Đoảng thế mà sao Phan Hiển vẫn yêu nhiều thế?

Phan Hiển: Câu này khó quá tôi không biết trả lời. Nhưng chắc có nhiều cái khác thích hơn.

- Bạn thử ví dụ thích điều gì ở vợ?

Phan Hiển: Chết tôi. Có lẽ tôi thích tính cách hơn. Tôi không đặt nặng ăn uống vì không quan trọng.

- Mẹ bạn có bao giờ than phiền về sự bận rộn của hai vợ chồng?

Phan Hiển: Dạ có. Mẹ bảo hai đứa nghỉ đi để ở nhà với mẹ tiếp quản công việc gia đình. Nhưng tôi bảo công việc nhẹ nhàng quá nên hai vợ chồng còn trẻ còn sức đi làm khi nào hết sức đi về làm việc gia đình sau.

- Lúc không hài lòng với Khánh Thi, mẹ Hiển nói gì với bạn và làm thế nào để truyền đạt lại với vợ để rút kinh nghiệm mà vợ chồng không xảy ra xung đột?

Phan Hiển: Tôi sẽ nghe cả hai bên không thể nào nghe một bên được vì dễ gây hiểu nhầm. Mọi chuyện đều phải nghe xong rồi giải thích xem trường hợp này ai đúng ai sai, ví dụ mẹ đúng phải lựa lời nói chuyện với vợ..

- Mỗi khi có điều không vui từ mẹ chồng, được chồng nói lại, phản ứng của Khánh Thi thường là...

Khánh Thi: ... là mừng đó. Chị xem phim "Mẹ chồng" chưa? Mẹ chồng toàn tạt thẳng mặt con dâu luôn chứ mẹ khéo nói qua chồng rồi mọi chuyện đã nhẹ hơn rất nhiều. Trong cuộc sống gia đình không bao giờ tránh khỏi sự vấp váp nhưng may mắn nhà tôi bố mẹ chồng rất nhường nhịn con dâu.

{keywords}
Gia đình Khánh Thi - Phan Hiển diện áo dài Tết chụp ảnh.

- Vào giây phút giao thừa, gia đình bạn sẽ làm gì?

Khánh Thi: Chồng tôi mừng tuổi xong tôi cũng mừng lại. Hai đứa mở phong bì ra xem ai mừng nhiều hơn. Có lần chồng mừng tuổi mẹ chồng, tôi còn hỏi: ''Mẹ ơi anh ấy mừng mẹ bao nhiêu đấy''... Tôi thích cảm giác được chứng kiến người thân yêu mừng tuổi nhau.

Nhà chồng tôi sáng mùng 1 tất cả con cháu từ bố mẹ ông bà nội đến các cháu chắt đứng xếp hàng để ông bà cố đi một vòng lì xì. Xong ông bà cố là đến ông bà nội, ông bà ngoại, riêng màn nhận lì xì mất nhiều thời gian vì rất đông con cháu. Chỉ có cu Bi và Anna là thu hoạch nhiều, tôi sắm sẵn cho Cu Bi một cái túi đeo chéo và Anna một túi xách và chỉ cho bà nội cách bấm ra sao để mở lên chỉ cần nhét lì xì vào. Tết phải được lì xì và đi sang nhà này nhà kia, mỗi nhà chỉ ngồi 10 phút rồi lại đi.

- Người hoạt động showbiz thường rất tín, chăm chỉ đi lễ chùa... Vợ chồng bạn thì sao?

Khánh Thi: Sau giao thừa vợ chồng tôi cũng thường đi lễ. Năm nào cũng sẽ đến 1-2 nơi nhất định mình thích, mình tin. Sau đó theo lệ chồng sẽ ngủ bên nhà tôi (nhà bà ngoại Khánh Thi ở gần nhà bà nội) để sáng hôm sau về nhà nội xông nhà hoặc có năm cu Bi xông nhà. Ai được xông nhà thì vào trước còn tất cả họ hàng nội ngoại con cháu đứng ngoài đợi khi nào xong mới ùn ùn vào. Vui lắm.

{keywords}
Khoảnh khắc hạnh phúc của vợ chồng Khánh Thi - Phan Hiển và các con.

- Năm 2018 rất thành công với Phan Hiển khi dành nhiều giải quan trọng. Vậy bước sang 2019 hai vợ chồng bạn mong ước hay chờ đợi điều gì?

Khánh Thi: 2019 nếu như theo đúng kế hoạch tôi mong muốn Phan Hiển sẽ tham dự Sea Game bởi vì Hiển đã từng vô địch châu Á nhưng là trước đây Phan Hiển nhảy với tôi còn bây giờ Phan Hiển nhảy với Nhã Khanh, đúng ở độ tuổi và đang ở thời kỳ đỉnh cao. Tuy nhiên việc Hiển có được chọn đi Sea Game hay không lại là câu chuyện khác.

Phan Hiển: Nếu như được lựa chọn đi Sea Game tôi mong ước giành được huy chương vàng.

Sơn Hà

Khánh Thi: Mẹ chồng đại gia rất yêu thương tôi

Khánh Thi: Mẹ chồng đại gia rất yêu thương tôi

- "Ông bà nội nói đúng nghĩa là để cho con dâu tự tung tự tác, muốn làm gì thì làm, chỉ đến tối muộn ông bà nội dắt cháu xuống bảo đến giờ ngủ rồi, cho nó ngủ đi, thế thôi" - Khánh Thi tâm sự.