- Cho rằng danh hài Vân Sơn cung cấp dịch vụ kém làm hỏng liveshow của mình, cô quyết định khởi kiện đòi bồi thường thiệt hại.

Một trong những tiết mục bị hỏng do âm thanh quá kém: 

Ngày 30/8, Tòa án Nhân dân quận 3 (TP. HCM) đã thụ lý đơn kiện của công ty Cổ phần Ánh Sao (gọi tắt là công ty Ánh Sao) đối với nhà hát The V Show.

Theo đơn kiện, công ty Ánh Sao cho rằng nhà hát The V Show (thuộc sở hữu của nghệ sĩ Vân Sơn) cung cấp dịch vụ kém chất lượng, cố ý làm trái hợp đồng dẫn đến hỏng liveshow Đong đầy nỗi nhớ của ca sĩ Khánh Loan.

Vì thế, công ty Ánh Sao yêu cầu phía Vân Sơn bồi thường thiệt hại về tài sản và danh dự, uy tín của ca sĩ Khánh Loan tổng cộng 300 triệu đồng.

Trao đổi với VietNamNet, ca sĩ Khánh Loan xác nhận việc kiện Vân Sơn. Cô quen biết danh hài từ hai năm trước, từng hát không lấy cát-xê trong show của đàn anh.

Tháng 7 vừa qua, Khánh Loan có nhu cầu làm liveshow nên thuê sân khấu The VShow. Tuy nhiên vì Vân Sơn đang ở Mỹ nên cô làm việc thông qua người trợ lý tên Cường. Phía Vân Sơn đảm bảo sân khấu đạt tiêu chuẩn vì Khánh Loan yêu cầu làm một liveshow hát live cùng band nhạc, có ghi âm thu hình trực tiếp. Sau khi thống nhất các điều khoản, Khánh Loan đồng ý giá thuê là 74,8 triệu đồng, đặt cọc trước 70% là 51,8 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau đó, Vân Sơn về nước và hủy hợp đồng nêu trên. Danh hài và công ty Ánh Sao ký một hợp đồng mới. Công ty Ánh Sao chuyển tiền cho Vân Sơn 74,8 triệu đồng, xuất hoá đơn đỏ. Tuy nhiên, phía Vân Sơn không đưa lại số tiền cọc 51,8 triệu đồng đã nhận trước đó. Phải đến ngày 27/7, Khánh Loan mới được nhận lại số tiền này sau hai tiếng chờ đợi khiến cô bức xúc.

Theo Khánh Loan, giá thuê sân khấu của một phòng trà ở TP. HCM trung bình chỉ vào khoảng 15 - 20 triệu đồng. Trong khi đó, giá thuê sân khấu The VShow rất cao nhưng chất lượng không đảm bảo. 

Trong điều khoản hợp đồng, hai bên thoả thuận rằng không mang thức ăn, nước uống bên ngoài vào rạp hát. Tuy nhiên, trợ lý của Vân Sơn nói rằng được phép mang nước suối vào rạp hát trong buổi tập 27/7. 

{keywords}
Khánh Loan bị phạt 20 triệu đồng vì vi phạm hợp đồng.

Cuối cùng, Khánh Loan bị phạt 20% giá trị hợp đồng (gần 15 triệu) vì vi phạm điều khoản. Nữ ca sĩ cho rằng mình bị sập bẫy của phía Vân Sơn. 

Trong quá trình làm việc, Khánh Loan và ekip liên tục gặp mâu thuẫn với nhân viên của sân khấu. Theo cô, nhân viên ở đây cố ý không hợp tác, cản trở việc luyện tập, dàn dựng sân khấu.

"Hợp đồng ghi rõ phía anh Vân Sơn có nghĩa vụ hỗ trợ tôi và ekip dàn dựng sân khấu. Tuy nhiên, họ không hỗ trợ mà còn cố tình cản trở chúng tôi. 

Trong buổi tập ngày 27, hệ thống âm thanh bị hỏng nhưng kỹ thuật viên của nhà hát không xử lý được, khiến chúng tôi hoàn toàn bất lực. Tôi thuê sân khấu 4 tiếng, mỗi tiếng 8 triệu đồng, để ban nhạc tập nhưng cuối cùng không tập được gì.

Chúng tôi định treo một chiếc đèn chùm lên giữa sân khấu vì ở đây có sẵn móc treo. Tuy nhiên, chúng tôi bị một người đàn ông trung niên "lạ" mặt đứng chặn ở chỗ công tắc điều khiển ròng rọc. Người này không đeo thẻ nhân viên nhưng nhất quyết không cho chúng tôi sử dụng móc treo vì lý do: "Chủ tôi không cho thì tôi không nhấn nút", Khánh Loan phản hồi với VietNamNet.

{keywords}
Điều khoản về trang trí sân khấu không rõ ràng dẫn đến mâu thuẫn đôi bên trong việc treo đèn chùm trang trí. Đỉnh điểm, Khánh Loan phải gọi công an phường và cán bộ của Sở VHTT TP. HCM xuống can thiệp.

Sau ngày 27, Khánh Loan đã gọi Vân Sơn để phản ánh nhưng danh hài không nghe máy. 

Vì không thể tập vào ngày 27 nên Khánh Loan và ekip đã đến sân khấu The vào ngày 14h ngày 28 để tranh thủ dợt lại nội dung trước khi biểu diễn vào 20h cùng ngày. Tuy nhiên, ekip đã bị nhân viên chặn lại với lý do sân khấu đang được sử dụng. Việc để một bên thứ ba sử dụng sân khấu vào buổi chiều khiến hệ thống âm thanh cho liveshow phải thiết lập lại toàn bộ.

Khoảng 17h, mâu thuẫn giữa ekip của Khánh Loan và phía Vân Sơn lên đến đỉnh điểm. Gần sát giờ mở màn show nhưng Khánh Loan chưa được make up, ban nhạc chưa tập dợt. Nhân viên bên make up Minh Lộc bị chặn ở cửa vào.

Hệ thống âm thanh, ánh sáng liên tục bị trục trặc. Khánh Loan nhờ hỗ trợ thì nhân viên sân khấu đều bỏ đi, gọi điện thoại không ai nghe máy.

Ekip của Khánh Loan đã dùng thang để tự treo đèn chùm thì bị nhân viên sân khấu bắt tháo xuống. Nữ ca sĩ bức xúc gọi công an phường và cán bộ của Sở VHTT TP. HCM xuống can thiệp thì phía sân khấn mới để cho treo đèn chùm lên.

"Kết quả, liveshow bị hỏng hoàn toàn. Tôi không thể hát, ban nhạc cũng không thể chơi đàn. Chúng tôi thực sự hoảng loạn vì hệ thống âm thanh như một đống rác", Khánh Loan bức xúc nói.

Vì thế, nữ ca sĩ đã liên hệ luật sư để kiện sân khấu của Vân Sơn. Cô cho biết mình thiệt hại nghiêm trọng về tài sản như: chi phí ban nhạc 57 triệu; thu live 35 triệu; thuê vũ công 24 người 46,5 triệu; đạo diễn, ekip dàn dựng 95 triệu; trang phục biểu diễn của NTK Hoàng Hải có bộ đến vài nghìn đô; chưa kể cát-xê cho ca sĩ Ưng Hoàng Phúc, Kyo York và MC Phước Lập. Tổng thiệt hại lên đến 300 triệu đồng, chưa bao gồm chi phí tổn thất tinh thần.

Cô cũng yêu cầu phía Vân Sơn phải xin lỗi hơn 100 khán giả đã bỏ tiền đến xem một show mà sân khấu không đạt tiêu chuẩn như tối 28/7.

Hiện phía danh hài Vân Sơn chưa lên tiếng.

Gia Bảo

Vân Sơn lên tiếng về tin phá sản và mâu thuẫn với Hoài Linh

Vân Sơn lên tiếng về tin phá sản và mâu thuẫn với Hoài Linh

Danh hài hải ngoại chia sẻ thông tin anh và Hoài Linh mâu thuẫn được mọi người bàn tán từ năm 1998 nhưng đây là lần đầu anh giải thích.

Vân Sơn là soái ca, Trấn Thành chỉ là trẻ trâu

Vân Sơn là soái ca, Trấn Thành chỉ là trẻ trâu

Nghệ sĩ Hồng Đào đã ví Vân Sơn như “soái ca”, còn Trấn Thành là “sửu nhi”.

Không chấp nhận hòa giải, Duy Phương kiện đòi bồi thường 1 tỷ

Không chấp nhận hòa giải, Duy Phương kiện đòi bồi thường 1 tỷ

Trong diễn biến mới nhất, buổi hòa giải giữa nghệ sĩ Duy Phương và nhà đài HTV đã không thành công. Danh hài nộp đơn yêu cầu Tòa án mở phiên tòa xét xử vụ án.

'Diên Hi công lược' tiếp tục rò rỉ tại Việt Nam, nhà sản xuất dọa kiện

'Diên Hi công lược' tiếp tục rò rỉ tại Việt Nam, nhà sản xuất dọa kiện

"Diên Hi công lược" tiếp tục bị rò rỉ thêm 12 tập và đã xuất hiện tới tập 69 trên các web lậu. Đơn vị sản xuất và phát hành Trung Quốc sẽ khởi kiện các website đăng phim trái phép.

Bị tố ăn tiền bản quyền, Only C quyết kiện đến cùng

Bị tố ăn tiền bản quyền, Only C quyết kiện đến cùng

Trước tố cáo của ca sĩ Hàn Khởi, nam nhạc sĩ cho biết đang làm việc cùng luật sư để theo đuổi vụ việc.