Trương Minh Cường là diễn viên nổi tiếng ở Việt Nam, anh được mệnh danh là “Jang Dong Gun của Việt Nam” bởi ngoại hình điển trai và vẻ lạnh lùng, nam tính. Có thời điểm, nam diễn viên được chọn đóng hơn 50 quảng cáo với cát xê lên đến 65 ngàn USD một lần. Tuy nhiên, khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao, Trương Minh Cường kết hôn với người vợ là doanh nhân thành đạt, sang Mỹ định cư và có 2 con nhỏ.

Bị trầm cảm nặng, từng nghĩ đến chuyện tự tử

- Sang Mỹ đã 9 năm, một ngày ở Mỹ của anh giờ ra sao?

Cuộc sống hiện tại của tôi ổn định, sáng 8h dậy đi làm, 11h đi show, sau đó 15h đến đón con, buổi tối dành toàn bộ thời gian cho con cái. Ở Mỹ, môi trường hoạt động nghệ thuật không nhiều như ở Việt Nam, nhất là về phim ảnh, chính vì thế tôi chuyển sang làm bầu show và sản xuất các chương trình.

Tôi từng đưa nhiều nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam như Thành Lộc sang biểu diễn. Tôi cũng khá thân thiết với các nghệ sĩ Việt bên này như: Trizzie Phương Trinh, Bằng Kiều, Dương Mỹ Linh, Ngọc Quyên, Nguyễn Ngọc Anh, Nguyễn Hồng Nhung... Cứ khoảng tối thứ 3 hàng tuần, các nghệ sĩ Việt lại cùng nhau tụ tập, hàn huyên để vơi bớt nỗi nhớ nghề.

{keywords}
Trương Minh Cường bên hai con.

- Khi ở Mỹ, anh từng bị trầm cảm, thực hư chuyện này ra sao?

Đúng là tôi đã từng bị trầm cảm nặng khi sống ở Mỹ. Chuyện đó xảy ra cách đây khoảng 3 năm. Khi mới sang bên này, tôi rất hào hứng, tìm tòi và khám phá cuộc sống ở Mỹ. Tôi đi du lịch rất nhiều nơi, đến nhiều mảnh đất, thăm thú và gặp gỡ nhiều người. Tuy nhiên, khi mà mọi chuyến du lịch đi qua, tôi bắt đầu quay lại làm việc thì gặp rất nhiều khó khăn. Nguyên nhân bởi ở Mỹ, các hoạt động phim ảnh và quảng cáo không có tần suất nhiều như ở Việt Nam. Thử tượng tượng xem, một người đang ở đỉnh cao của nghề nghiệp, nhưng rồi thay đổi môi trường, không còn những điều đó, bạn sẽ bị hụt hẫng rất nhiều. Bản thân tôi lại là người sống nội tâm, khó thích ứng nhanh với sự thay đổi, cứ thế tôi đã lâm vào trạng thái buồn bã và trầm cảm.

Mắc bệnh này, tôi không muốn tiếp xúc với bất kỳ ai, chỉ giam mình ở trong phòng. Sau đó, tôi đi khám bác sĩ và được chẩn đoán là trầm cảm nặng, tôi đã phải mất 2 năm điều trị dùng thuốc. Giờ sức khỏe của tôi đã ổn định, không phải dùng thuốc và không còn nghĩ đến chuyện tự tử nữa. Tinh thần của tôi thoải mái hơn nhiều và có thể sinh hoạt vui vẻ như người bình thường.

-Là người nổi tiếng, anh công khai mình từng bị trầm cảm nặng liệu có e ngại dư luận?

Thực ra, trầm cảm là căn bệnh phổ biến hiện nay, rất nhiều người nổi tiếng gặp phải. Thi thoảng đọc báo, bạn không khó để bắt gặp những itn tức như ngôi sao A hay nghệ sĩ B tự tử vì trầm cảm. Tôi nghĩ thay vì bàn tán, dư luận nên thông cảm để thông cảm và thấu hiểu. Tôi từng có đủ 56 biểu hiện của người trầm cảm nên giờ tôi có thể “bắt bệnh” và đưa ra được những lời khuyên giúp đỡ những người bị bệnh như vậy.

- Nếu vẫn ở Việt Nam, anh có nghĩ mình giờ liệu vẫn là ngôi sao hạng A và được săn đón?

Điều này thật khó nói vì mỗi giai đoạn khác nhau. Tuy nhiên, hiện tại tôi đã cân bằng được cuộc sống của mình. Tôi giờ vẫn hoạt động nghệ thuật ở cả Việt Nam và Mỹ. Thi thoảng khi về nước, tôi cũng được nhiều báo mời phỏng vấn, một số thương hiệu vẫn mời đi sự kiện. Còn việc có được săn đón như trước hay không thật khó nói vì đã 8, 9 năm trôi qua.

{keywords}
Trương Minh Cường từng rất đắt show khi hoạt động showbiz ở Việt Nam.

- Ở Mỹ, anh vẫn theo dõi tình hình phim ảnh của nước nhà chứ?

Tất nhiên rồi. Ở Mỹ, tôi vẫn theo dõi rất sát sao tình hình phim ảnh nước nhà. Có bộ phim nào ra rạp, tham gia liên hoan phim hay đoạt doanh thu cao, tôi đều cập nhật. Tôi từng đi nhiều sự kiện phim Việt Nam bên Mỹ, như vừa qua, khi Ngô Thanh Vân đưa phim Hai Phượng sang Mỹ, tôi cũng có tham gia. Tôi nghĩ phim Việt Nam muốn quốc tế hóa phải chú trọng hơn nữa về chất lượng để có thể đem công chiếu ở thế giới.

Hiện tại, tôi vẫn dành rất nhiều tình yêu cho phim ảnh, vì thế nếu nhận được lời mời phù hợp, nếu tìm được kịch bản hay, và được khán giả đón nhận, tôi sẵn sàng về lại Việt Nam để tiếp tục đóng phim.

Cảm ơn vợ cả đời cũng không đủ

- Khi mới lấy vợ, anh từng gặp nhiều lời bình luận ác ý của cư dân mạng vì hình thức chênh lệch, bản thân cô ấy lại được coi là đại gia. Bây giờ mọi chuyện thế nào?

Có quá nhiều người hỏi tôi câu hỏi như vậy, nên giờ tôi thấy không cần thiết phải trả lời nữa. Tôi nghĩ miệng lưỡi của người đời làm sao tránh khỏi những lời bàn tán này kia. Nói về vợ mình, từ duy nhất tôi có thể diễn tả là “trân trọng”. Bởi nếu cảm ơn thì không biết thế nào là đủ. Cả đời tôi cũng không thể cảm ơn hết những gì vợ đã dành cho mình.

{keywords}
Trương Minh Cường và vợ.

- Công việc của anh thường xuyên phải tiếp xúc với những người đẹp nổi tiếng, vợ anh có ghen?

Vợ tôi rất ủng hộ tôi trong công việc cũng như cuộc sống. Cô ấy luôn động viên tôi tham gia các hoạt động nghệ thuật, vì thế tôi luôn có động lực để làm mọi việc. Khi tôi tham gia các show hay gặp gỡ những nghệ sĩ nữ, cô ấy không bao giờ cấm đoán mà luôn tôn trọng, vì thế tôi hoàn toàn tự tin và có thể hoàn thành tốt công việc của mình.

- Hai con của anh sinh ra và lớn lên ở Mỹ, anh vẫn dạy các cháu văn hóa Việt chứ?

Hai con của tôi, cháu trai tính giống mẹ, cháu gái giống tôi. Tôi luôn tâm niệm phải dạy con văn hóa Việt và truyền thống văn hóa của dân tộc. Vì thế, mỗi dịp Tết hoặc trung thu tôi thường cho các con mặc áo dài, đi đến những lễ hội bên này. Thường trẻ con sinh ra ở Mỹ dù học ở trường Việt ngữ nhưng cơ hội nói tiếng Việt ít nên dịp hè, tôi thường cho các con về Việt Nam thăm gia đình, họ hàng để trau dồi khả năng tiếng Việt.

Con gái tôi đặc biệt có thiên hướng nghệ thuật, giống tính tôi, thích diễn xuất, hát múa. Còn cháu trai thích kinh doanh, không thích nghệ thuật. Sau này nếu lớn lên con gái tôi thích nghệ thuật tôi luôn sẵn sàng ủng hộ.

Tâm An