Ngày 10/6, Tòa án quận trung tâm Seoul đã kết án 2 năm tù giam đối với Ilhoon vì tội mua và sử dụng chất cấm. Bên cạnh đó, cựu thành viên BTOB còn phải nộp phạt số tiền lên đến 133 triệu won (khoảng 2,7 tỷ đồng).

Tòa án tuyên bố: "Tội phạm ma túy tác động xấu đến cá nhân và xã hội vì việc mua bán, tiêu thụ có hệ thống với số lượng lớn trong thời gian dài". Tòa án cũng chỉ trích tội phạm ma túy rất tinh vi khi sử dụng ‘web đen’ nhằm mua bán bằng tiền điện tử.

{keywords}
Tòa án Quận Trung tâm Seoul đã kết án 2 năm tù giam đối với Ilhoon vì tội mua và sử dụng chất cấm.

Theo giải thích từ phía tòa án, Ilhoon không tham gia vào các hoạt động bán và phân phối. Hơn nữa, đây là lần đầu anh vi phạm và có thái độ thành khẩn. Vì vậy, sau khi cân nhắc kỹ, phán quyết đưa ra là hình phạt 2 năm tù giam cùng số tiền phải nộp phạt khoảng 133 triệu won (khoảng 2,7 tỷ đồng).

Về phía Ilhoon, khi được thẩm phán hỏi có điều gì muốn nói, anh trả lời ngắn gọn: "Không, tôi xin lỗi".

{keywords}
Tháng 4/2021, Ilhoon bị buộc tội mua và sử dụng cần sa.

Tháng 4/2021, Ilhoon bị buộc tội mua và sử dụng cần sa với số tiền lên đến 130 triệu won (khoảng 2,6 tỷ VND) trong thời gian từ 2016 đến 2019. Trước đó, các công tố viên yêu cầu mức án 4 năm tù cho cựu thành viên BTOB, tuy nhiên tòa án quyết định giảm hình phạt xuống còn 2 năm tù giam, kèm theo mức tiền phạt nói trên.

Ilhoon giữ vị trí rapper chính trong nhóm nhạc 7 thành viên BTOB, ra mắt năm 2012. Tháng 12/2020, anh chính thức rời nhóm sau khi vụ việc tai tiếng bị phanh phui.

Doãn Phong
Theo Allkpop

Rapper 'Show me the money' bị điều tra vì tàng trữ và sử dụng cần sa

Rapper 'Show me the money' bị điều tra vì tàng trữ và sử dụng cần sa

Rapper Killagramz đang bị cảnh cảnh sát Hàn Quốc điều tra vì nghi ngờ tàng trữ và sử dụng cần sa.