Trích đoạn trong sản phẩm mới của Huỳnh Lập:

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, dạo gần đây, nhiều nghệ sĩ Việt đã cho ra mắt những tác phẩm mang ý nghĩa kêu gọi toàn dân chung tay chống dịch. Mới đây, diễn viên Huỳnh Lập ra mắt MV mang tên "Đưa cô Vy đi -We stay at home". Ca khúc này được viết lại lời trên nền nhạc của ca khúc "Đi đu đưa đi" (Bích Phương thể hiện) mà Huỳnh Lập là nhân vật chính.

{keywords}
Huỳnh Lập ra mắt MV Đưa cô Vy đi - We stay at home.

Thông qua những hình ảnh cuộc sống bị xáo trộn trong những ngày dịch bệnh, Huỳnh Lập muốn mang đến thông điệp nhắn nhủ mọi người hãy ở nhà trong thời gian này. Trong phần mô tả, Huỳnh Lập cho biết anh dùng sự sáng tạo của mình, phối hợp với những lời kêu gọi trước đó của Chính phủ về việc thực hiện cách ly xã hội để kêu gọi mọi người không nên ra đường khi không thật sự cần thiết.

Ngay sau khi đăng tải, MV mới của Huỳnh Lập đã nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả. Tuy nhiên, trong MV dài hơn 4 phút, có khá nhiều phân cảnh lấy ý tưởng từ bức tranh nổi tiếng "Thiếu nữ bên hoa huệ" của họa sĩ Tô Ngọc Vân. Một bộ phận khán giả cho rằng Huỳnh Lập đang sử dụng tác phẩm nổi tiếng để làm tấu hài phản cảm.

{keywords}
Nhiều khán giả chỉ trích Huỳnh Lập vì cho rằng anh đang lợi dụng hình ảnh "Thiếu nữ bên hoa huệ".

Mới đây, trên trang facebook cá nhân, nam diễn viên sinh năm 1993 đã có những chia sẻ thẳng thắn về việc này. Theo đó, anh khẳng định bản thân là một người rất yêu thích bức tranh nổi tiếng của họa sĩ Tô Ngọc Vân nên việc sử dụng nội dung của tác phẩm này mang hàm ý lớn.

Huỳnh Lập cho biết anh muốn làm đẹp nhất, chỉn chu nhất, sạch sẽ nhất, không méo mó, phản cảm và với dụng ý trân trọng tác phẩm. Anh cũng đã dùng hình này để minh họa cho câu hát: "Chỉ cần ngồi yên đã có thể giúp nước nhà". Theo Huỳnh Lập, đây không phải dụng ý xấu mà hoàn toàn tốt đẹp như bản chất của bức tranh.

Nam nghệ sĩ hài sinh năm 1993 cũng lập luận rằng trong những phân cảnh của MV này, Huỳnh Lập luôn có những biểu cảm hài hước tuy nhiên trong phân cảnh liên quan đến bức tranh "Thiếu nữ bên hoa huệ" thì biểu cảm của anh lại rất nghiêm túc và chỉnh chu, thể hiện sự tôn trọng đối với tác phẩm.

Cuối cùng, Huỳnh Lập khẳng định anh không tấu hài phản cảm, không bôi nhọ tác phẩm kinh điển của danh họa Việt Nam. "Người ta nói rằng 10 lần làm tốt chẳng ai khen, một lần làm xấu tai tiếng muôn đời nên mình viết bài này để các bạn hiểu thêm về dụng ý của tôi trong sản phẩm Đưa cô Vy đi", 9X nhấn mạnh.

{keywords}
Huỳnh Lập cho rằng anh hoàn toàn giữ được ý nghĩa tốt đẹp của bức tranh.

Phía dưới bài đăng, nhiều khán giả để lại bình luận động viên nam diễn viên, cho rằng việc tạo dáng, sử dụng nội dung bức tranh của Huỳnh Lập mang ý nghĩa, thông điệp tốt đẹp và không đáng bị lên án: "Mình thấy Huỳnh Lập vẫn mặc áo dài, nhìn duyên dáng", "Cảm ơn anh Lập đã mang thêm tiếng cười, sự thoải mái cho những ngày căng thẳng này. Luôn ủng hộ anh".

"Thiếu nữ bên hoa huệ" là một tác phẩm tranh sơn dầu của họa sĩ Tô Ngọc Vân vào năm 1943. Bức tranh mô tả chân dung một thiếu nữ mặc áo dài trắng đang nghiêng đầu một cách tự nhiên về phía lọ hoa huệ trắng. Tác phẩm này được coi là bức tranh tiêu biểu nhất trong sự nghiệp sáng tác của họa sĩ Tô Ngọc Vân cũng như là một trong những đại diện tiêu biểu nhất cho mỹ thuật Việt Nam đầu thế kỷ 20.

Hình dáng cô gái cùng những chi tiết và màu sắc xung quanh tạo thành một hình khối giản dị, toát lên một nét buồn vương vấn, nhẹ nhàng. Hoa huệ cắm trong lọ bên cạnh cô gái không phải là loại hoa huệ mà là hoa huệ tây hay tên phổ biến là hoa loa kèn. Bên cạnh những giá trị nghệ thuật, Thiếu nữ bên hoa huệ còn thể hiện cho một thú chơi tao nhã của người Hà Nội, thú chơi hoa loa kèn trắng.

{keywords}
Sau khi nhận được lời giải thích của Huỳnh Lập, nhiều khán giả đã tỏ ý ủng hộ và đồng tình với anh.

Huỳnh Lập sinh ngày 17/5/1993 tại An Giang. Anh là cựu diễn viên của nhóm hài DAMtv và được biết đến rộng rãi hơn khi trở thành quán quân của chương trình "Cười xuyên Việt 2015" khi mới chỉ 22 tuổi. Từ một diễn viên trẻ được biết đến qua các sản phẩm hài đăng tải lên Youtube, Huỳnh Lập được công chúng đón nhận trong vai trò nghệ sĩ triển vọng của sân khấu hài kịch nước nhà.

Với khả năng “tự biên, tự diễn”, Huỳnh Lập ngày càng được săn đón trên những dự án giải trí. Ở tuổi 27, Huỳnh Lập đã có được thành công khiến cho nhiều người phải ngưỡng mộ. Anh đã tạo nên thành công cho nhiều parody, web drama như Tấm Cám: Chuyện Huỳnh Lập kể, Em gái mưa, Ai chết giơ tay...

Đức Trung

Giả gái, Mạc Văn Khoa bị Huỳnh Lập chê không còn tiêu chuẩn xấu

Giả gái, Mạc Văn Khoa bị Huỳnh Lập chê không còn tiêu chuẩn xấu

 - Kỳ tài thách đấu tập 4 mùa 4 lên sóng với sự xuất hiện của khách mời là bộ ba Hậu Hoàng, Huỳnh Lập, Lê Nhân cùng màn giả gái của Mạc Văn Khoa khiến nhiều khán giả thích thú.