- Á hậu cho rằng, không có lý gì phản đối một cô gái có tình yêu bóng đá. Tuy nhiên nếu có lời mời bình luận, cô cũng chưa chắc nhận lời vì sợ bị ném đá.

 Nhân mùa World Cup, VietNamNet xin giới thiệu tới độc giả tuyến bài: Nghệ sĩ khóc cười vì bóng đá với ca sĩ Tuấn Hưng, nghệ sĩ Vượng Râu, nghệ sĩ Hồng Tơ, diễn viên Quyền Linh, á hậu Huyền My, ca sĩ Hoàng Bách... những fan cuồng nhiệt của môn túc cầu. Họ sẽ đem đến những câu chuyện hậu trường nhiều niềm vui và cả nước mắt.

Được bố truyền cho ngọn lửa cuồng nhiệt đối với bóng đá, Huyền My từ nhỏ đã tỏ ra am tường về trái bóng tròn. Bên thềm mùa World Cup, Á hậu Huyền My bật mí nhiều câu chuyện thú vị xung quanh sở thích của mình.

{keywords}
Huyền My hòa cùng dàn cổ động viên của đội tuyển U23 Việt Nam

Bố truyền đam mê bóng đá cho tôi

- Công việc bận rộn, chị sắp xếp thời gian theo dõi World Cup như thế nào?

Thời gian gần đây, quả thực tôi rất bận rộn với lịch chạy show cũng như di chuyển giữa một số nước trong khu vực Đông Nam Á để tham dự sự kiện. Tôi không thể theo dõi trọn vẹn World Cup mà chỉ xem những trận thích và diễn ra vào thời gian phù hợp. Nếu các trận vòng bảng bắt đầu từ chập tối tôi sẽ theo dõi thường xuyên hơn.

- Là một cô gái, tại sao chị đam mê bóng đá? 

Niềm đam mê bóng đá đến từ gia đình. Bố tôi là người cực kỳ yêu bóng đá, ông đã truyền ngọn lửa cho những thành viên khác trong gia đình.

Ngay từ khi còn bé, bố yêu thích đội Thể Công và đưa tôi đến sân vận động để cổ vũ các cầu thủ thi đấu. Hòa trong không khí cổ vũ náo nhiệt , tôi cảm thấy rất xúc động mỗi khi khán giả cổ vũ đội nhà kèm theo tiếng hò hét, đập nồi chảo, mâm cực kỳ hưng phấn.

Khi lớn lên, guồng quay công việc khiến tôi ít có cơ hội ra sân cổ vũ trực tiếp các trận đấu mình yêu thích, thay vào đó là ngồi trước màn ảnh nhỏ.

Bóng đá thể hiện sự tinh thần đoàn kết. Không có chiến thắng nào đến từ một cá nhân. Đó cũng là bài học trong cuộc sống, chứng tỏ muốn thành công ai cũng phải có một tập thể. Và chính thể thao đỉnh cao nói chung hay bóng đá nói riêng đã minh chứng, không phải cứ có ngôi sao thì đội bóng sẽ tiến sâu. Nhưng chắc chắn một đội bóng vô địch sẽ quy tụ nhiều cá nhân tinh hoa và có tính tập thể cao.

- Có bao giờ vì mải mê bóng đá mà chị sao nhãng những chuyện khác trong cuộc sống?

Ngay từ khi còn học trung học, tôi đã thích lối chơi của câu lạc bộ Chelsea. Bố tôi thì khác, ông thích cách chơi cũng như cách cầm quân của ông Wanger với Arsenal.

Đa số các trận tôi đều theo dõi cùng bố vì ông là người rất am hiểu các đội bóng. Thi thoảng, tôi cũng theo dõi trận đấu tại nhà một người bạn thân thiết. Đối với tôi, bóng đá là một môn thể thao mang tính giải trí, không nặng nề và khó chịu. Vậy nên tôi chỉ xem khi rảnh, không quá bất chấp, sa đà và bỏ lỡ những thứ quan trọng khác như việc học, công việc.

{keywords}
Á hậu Huyền My được truyền cảm hứng yêu thích bóng đá từ gia đình, đặc biệt là từ bố

- Sau mỗi lần đội tuyển yêu thích chiến thắng, chị thường ăn mừng bằng cách nào?

Tôi không quá quan trọng hóa việc đội bóng mình yêu thích bị thua hay thắng. Bởi suy cho cùng, thắng thua còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, phong độ và cả may mắn. Có chăng, thi thoảng tôi hay “cá cược” với bạn bè thân bằng những bữa ăn khao thoải mái mà không bị đặt nặng vấn đề ăn thua hay đỏ đen.

- Chị có kỷ niệm nào thú vị với bóng đá?

Kỷ niệm thú vị nhất là tôi theo dõi trận Bán kết U23 châu Á tại sân bay Nội Bài khi chờ bay sang Myanmar. Lúc trận đấu bước vào hiệp phụ, tôi phải lên máy bay. Ngay khi vừa hạ cánh xuống Yangon, tiếp viên thông báo Việt Nam vào chung kết sau loạt đá luân lưu khiến cả máy bay reo hò ầm ĩ.

Tôi từng thử tham gia đội bóng, nhưng dường như không phù hợp lắm, vì vóc dáng mảnh khảnh dễ dẫn đến chấn thương nếu lăn xả.

{keywords}
Á hậu Huyền My: Bình luận đội bóng không hiểu sẽ bị… 'ném đá'

Tôi yêu Brazil và Đức nhưng cả hai đều đã bị loại

- Chị yêu thích nhất đội bóng nào tại World Cup năm nay?

Tôi có tình cảm đặc biệt với đội tuyển Đức. Đức là đương kim vô địch và trước khi bước vào vòng Chung kết, đội tuyển Đức cũng được đánh giá cao cho chức vô địch. Hơn nữa, cả nhà tôi có truyền thống gắn bó với nước Đức. Bố tôi tên Đức, ông cũng cực kỳ yêu nước Đức, am hiểu văn hóa, con người cũng như bóng đá Đức từ hồi trẻ.

Tôi dự đoán trận chung kết là Đức sẽ gặp Brazil nhưng bây giờ thì.... (cười) cả hai đội đều đã bị loại trước Tứ Kết. 

- World Cup năm nay gây chú ý bởi mời các hotgirl bình luận, là 1 Á hậu có vị trí lại có chút am hiểu bóng đá, chị thấy việc đổi mới này ra sao?

Tôi nghĩ điều này sẽ khiến không khí bình luận thêm tươi trẻ từ góc nhìn của một khán giả nữ chứ không phải của một chuyên gia bóng đá. Ban bình luận gồm một chuyên gia bóng đá từ liên đoàn, một bình luận viên chuyên nghiệp cùng anh MC cũng đều là những người am hiểu bóng đá, kèm theo một bạn nữ cũng là ý kiến hay.

Bóng đá là thể thao mà thể thao mang lại niềm vui và đến từ nhiều yếu tố. Khán giả theo dõi World Cup đại đa số đều là nam giới, song không có lý gì phản đối một cô gái có tình yêu bóng đá. Đương nhiên, không thể ép các bạn nữ tham gia bình luận đều có tầm hiểu biết như chuyên gia mà đó chỉ là góc nhìn của các bạn để cuộc bình luận trước, giữa và sau trận đấu thêm phần màu sắc và “giãn” ra thôi.

- Nếu được mời, liệu chị có tham gia bình luận?

Câu hỏi này thực sự khó. Nếu nói muốn tham gia bình luận có vẻ mình mất giá quá (cười). Còn nói mình không muốn có người sẽ lại bảo: “À, cô này không được mời nên đành phải nói không muốn”.

Nếu có lời mời sắp xếp được thời gian, tôi sẽ cảm ơn và cân nhắc nhưng chưa chắc nhận lời, vì nếu bình luận về hai đội bóng tôi không hiểu và không thích, chắc chắn sẽ bị… “ném đá”. Vì vậy, mình cứ ở nhà, ngồi trước tivi cùng với người nhà, theo dõi, bình luận riêng có lẽ lại là ý hay hơn chăng?

Phong Kiều 

Bài 6: Chuyện 'ê chề' giờ mới kể của Hoàng Bách ở World Cup

Thăm ngôi nhà ấm cúng, ngập hoa của Á hậu Huyền My ngày Tết

Thăm ngôi nhà ấm cúng, ngập hoa của Á hậu Huyền My ngày Tết

Á hậu Huyền My ăn mặc giản dị ở nhà, đón Tết bên gia đình.

Huyền My e thẹn bên dàn trai đẹp U23 Việt Nam

Huyền My e thẹn bên dàn trai đẹp U23 Việt Nam

Sau nhiều lần lỗi hẹn, người đẹp Huyền My đã có cơ hội được gặp gỡ chính thức các tuyển thủ của U23 Việt Nam.

Huyền My diện váy xẻ táo bạo khoe vóc dáng vô cùng gợi cảm

Huyền My diện váy xẻ táo bạo khoe vóc dáng vô cùng gợi cảm

Người đẹp ngày càng đắt show khi tham gia liên tiếp hai sự kiện trong ngày tại cùng một địa điểm.

Á hậu Huyền My tố vu khống, NTK Sỹ Hoàng nói gì?

Á hậu Huyền My tố vu khống, NTK Sỹ Hoàng nói gì?

Á hậu Huyền My và NTK Sỹ Hoàng, NTK Nhật Dũng khẩu chiến trên các mặt báo về những chuyện ồn ào sau đêm chung kết Miss Grand International 2017.

Á hậu Huyền My 'đốt mắt' fan nam bằng bikini rực đỏ tại bãi biển

Á hậu Huyền My 'đốt mắt' fan nam bằng bikini rực đỏ tại bãi biển

Diện bộ bikini đỏ rực tạo dáng ở bãi biển Mũi Né (Phan Thiết), Á hậu Huyền My khêu gợi hết nấc khiến người nhìn khó có thể rời mắt.