Ngày 4/3, tạp chí Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam. Đây là lần thứ hai Forbes Việt Nam công bố danh sách này, bao gồm các gương mặt nổi bật trong các lĩnh vực chính trị, kinh doanh, khoa học giáo dục, hoạt động xã hội, truyền thông, nghệ thuật, sáng tạo và thể thao trong năm 2019.

Trong đó, Hương Giang - Hoa hậu chuyển giới Quốc tế 2018 và H’Hen Niê - Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017, Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018 là hai gương mặt nghệ sĩ hiếm hoi lần lượt có mặt ở hai lĩnh vực lĩnh vực hoạt động xã hội và giải trí – thể thao.

{keywords}
Năm 2018 là một năm thành công của Hương Giang Idol, cô đăng quang cuộc thi Hoa hậu chuyển giới lớn nhất thế giới (Miss International Queen 2018) đầy thuyết phục. Cùng những đóng góp cho âm nhạc, thời trang - đặc biệt là tầm ảnh hưởng đối với cộng đồng LGBT.

“Không biết phải nói gì lúc này, em cảm thấy mình quá bé nhỏ với thành quả này và quá bé nhỏ với thành tựu của các chị cùng trong top, những chủ tịch, những tổng giám đốc, những người đứng đầu của các lĩnh vực kinh tế xã hội văn hoá và có sức ảnh hưởng to lớn.

Em có lẽ là một trong những người trẻ nhất ở đây và có lẽ đã quá may mắn cho em khi được đứng ở đây chung với tất cả mọi người!...”, Hoa hậu Hương Giang viết.

Hương Giang cho biết chưa bao giờ nghĩ sẽ được công nhận như thế này. Cô không chỉ được công nhận về việc là một người phụ nữ, mà còn được công nhận như một trong những cá nhân có sức ảnh hưởng lớn nhất Việt Nam. Càng bất ngờ hơn khi Hương Giang được nằm trong hạng mục hoạt động xã hội – cùng những gương mặt có bề dày hoạt động nhiều năm.

Hoa hậu chuyển giới Quốc tế bày tỏ dù thành tích của mình vẫn còn khiêm tốn nhưng cô cũng xem đây là niềm hãnh diện vì những nỗ lực thoát khỏi những định kiến đã được công nhận.

{keywords}
Từ cô gái dân tộc Ê-đê nghèo khó đến ngôi vị Hoa hậu hàng triệu người mơ ước, H'Hen Niê trở thành tấm gương truyền cảm hứng cho rất nhiều người. Câu nói 'Tôi làm được, bạn cũng làm được' của H'Hen đang được nhân rộng và lan truyền tích cực để trở thành niềm cảm hứng mới cho giới trẻ hiện nay.

Trong khi đó, H’Hen Niê - Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017 bày tỏ sự bất ngờ trước kết quả. Hoa hậu thừa nhận dù năm qua cô là gương mặt được nhắc đến nhiều trên truyền thông, báo đài nhưng không nghĩ có thể lọt vào danh sách này.

“Thời điểm này tôi thấy mình là người may mắn nhất vì có được tình cảm khán giả - những người tôi chưa có dịp gặp mặt và cảm ơn. Tôi sẽ cố gắng nhiều hơn nữa trong tương lai, để không chỉ là một người phụ nữ đẹp mà còn là một người phụ nữ có sức ảnh hưởng tích cực cho cộng đồng”, cô xúc động.

{keywords}
Trong danh sách Top 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam có các nhân vật thuộc lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật như diễn viên Hồng Ánh. Nhiều năm qua, cô dành tâm huyết với vai trò đạo diễn - sản xuất phim của những tác phẩm có giá trị cao về nghệ thuật.

Tuấn Chiêu

Báo Nhật đưa tin về câu chuyện truyền cảm hứng của H'Hen Niê

Báo Nhật đưa tin về câu chuyện truyền cảm hứng của H'Hen Niê

 - Mới đây, một tờ báo của Nhật Bản đã đưa tin về câu chuyện truyền cảm hứng của Hoa hậu H'Hen Niê sau khi đạt Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ 2018.