Yêu ngôi sao từ tuổi 15 

Lư Hoàng Bảo Ngọc không hoạt động nghệ thuật dù sinh ra trong đại gia đình toàn nghệ sĩ: ông nội là NSƯT Bảo Quốc, anh trai là diễn viên Gia Bảo và nhiều nghệ sĩ khác. Trước khi yêu Hoài Lâm, Bảo Ngọc đã được biết đến với cách gọi "cháu nội Bảo Quốc", thỉnh thoảng là "em gái Gia Bảo". Nhưng về sau, cô được nhắc đến như là "bạn gái Hoài Lâm" và bây giờ là "vợ Hoài Lâm".

Nói để thấy, những thị phi Bảo Ngọc bị lôi kéo vào, chủ yếu là vì quan hệ tình cảm với ca sĩ trẻ suýt thành ngôi sao như Hoài Lâm.

27/08/2011 là mốc thời gian Bảo Ngọc và Hoài Lâm chính thức yêu nhau. Nghĩa rằng, khi đó, Bảo Ngọc thậm chí chưa tròn 15 tuổi (sinh nhật cô 22/12). Trước khi yêu Hoài Lâm, cô khá nổi tiếng mạng xã hội, được khen là xinh xắn, hầu như ít có scandal gì. Yêu khi Bảo Ngọc ở tuổi 15, Hoài Lâm hơn một tuổi, công danh sự nghiệp đều chưa có gì, dường như không ai tin tưởng vào tình yêu con trẻ của cặp đôi. Vậy mà cặp đôi yêu nhau kín đáo mấy năm liền.

{keywords}
Hành trình 8 năm bên nhau của vợ chồng Hoài Lâm, vừa bước sang năm thứ 9.

2014, Hoài Lâm đăng quang quán quân tại cuộc thi Gương mặt thân quen, chính thức xếp tên vào hàng sao trẻ. Sức nóng và lượng người hâm mộ Hoài Lâm thời điểm đó có thể so sánh ngang với Sơn Tùng, thường xuyên đưa cả hai lên bàn cân. Khi thành sao, nam ca sĩ trẻ thu hút nhiều sự chú ý từ mọi người, nhất cử nhất động đều bị để ý. Vì thế mà đến năm 2015, mối quan hệ với Bảo Ngọc bị khán giả phát hiện.

“Anh yêu em không phải vì em đẹp hay em xinh, hai thứ đó em đều có. Mắt em bị cận không nhìn thấy xa được nên em rất hay bị dụ, cụ thể là anh dụ. Anh muốn cưới em không phải vì em đẹp đâu nhưng mà em xinh lắm, với anh, em xinh xắn muốn xỉu”, Hoài Lâm tuổi từng viết về vợ bằng những lời có cánh.

Bị nghi yêu nhau, cặp đôi vẫn không thừa nhận mối quan hệ. Đến tháng 11/2016, Hoài Lâm mới chính thức công khai tình yêu với Bảo Ngọc. Cặp đôi bị công luận phản đối, gia đình Bảo Ngọc không chấp nhận Hoài Lâm, Hoài Linh không muốn con nuôi yêu sớm, người hâm mộ sao nam trẻ lũ lượt thoát fan...

Bất chấp sự phản đối, cặp đôi vẫn không thay đổi tình cảm dành cho nhau. Thậm chí, Hoài Lâm ngày càng phô trương cử chỉ tình cảm với Bảo Ngọc, fan "đội nón ra đi" càng nhiều. 

{keywords}
Càng bị phản đối, Hoài Lâm càng phô trương tình cảm với Bảo Ngọc.

Từ 2017, Hoài Lâm bắt đầu cú trượt dài không điểm dừng từ đỉnh cao sự nghiệp. Nguyên nhân chính mà sau này anh tiết lộ là vì áp lực của hào quang sớm khiến anh mất thăng bằng. Nhưng thời điểm đó, người ta chỉ nhìn thấy Hoài Lâm lười biếng, tai tiếng, nghi vấn sử dụng chất kích thích, bị bố nuôi từ mặt cũng như mải mê yêu nên xao nhãng công việc.

Hoài Lâm càng tuột dốc, khán giả càng bức xúc, đổ vấy mọi "tội lỗi" lên đầu Bảo Ngọc, cho rằng vì mê muội hot girl mà nam ca sĩ mới tự đánh đổ những thành tựu đầu tiên như thế. Cô nhận nhiều chỉ trích, nhất là fan của Hoài Lâm "đổ bộ" vào Facebook để mắng chửi. 

Đỉnh điểm, năm 2018, Hoài Lâm tuyên bố tạm dừng hoạt động hai năm. Anh chịu bao nhiêu áp lực thì Bảo Ngọc cũng chịu tương đương.

Cưới nhau, tai tiếng đủ đường

Bảo Ngọc một mặt động viên Hoài Lâm vượt qua cú sốc giải nghệ và quãng thời gian khó khăn; mặt khác, cô thuyết phục gia đình mình chấp nhận Hoài Lâm. Chồng cô chẳng mấy khi lên tiếng về thị phi, báo chí liên hệ cũng không dễ dàng, một mình Bảo Ngọc thường xuyên "xù lông nhím" khi có ai có chỉ trích, công kích vợ chồng mình. 

Từng có thời gian, Bảo Ngọc mang tiếng lợi dụng Hoài Lâm, ăn bám anh mà không làm ra đồng nào. “Họ từng nói suốt ngày mẹ bám lấy ba, từng show diễn bởi ba là cây ATM của mẹ. Họ cho rằng mẹ sợ mất cây ATM mà họ không có biết mẹ em cũng có thể kiếm ra tiền như thế”, cô mượn lời viết nhắn nhủ con để phản pháo.

Ngoài ra, Bảo Ngọc còn bị chỉ trích việc cố tình “gài” Hoài Lâm có con, khiến nam ca sĩ buộc phải cưới cô khi sự nghiệp đang phát triển: “Họ nói mẹ gài ba để có hai chị em, có ai mà gài được có con đến tận 2 lần. Nhưng lại là một may mắn nữa em ạ. Ba luôn là người muốn có các em, ba luôn là người muốn sinh con với mẹ. Là ba muốn có một gia đình với mẹ. Là 2 chị em được sinh ra từ tình yêu, và rất nhiều tình yêu”.

{keywords}
Hai bên gia đình đều không đồng ý việc cưới sớm, ngay cả khi đôi trẻ đã có hai con.

Nhất là thời gian mang bầu bé Cún Cún, Bảo Ngọc đã bị stress rất nhiều bởi những thông tin tiêu cực trên mạng. Vì căng thẳng, cô quên mất việc bồi bổ cho bản thân, con gái. Dù vậy, em bé vẫn ngoan ngoãn, không "hành" nên suốt quá trình mang bầu, Bảo Ngọc không bị nghén.

Lúc đó, Bảo Ngọc phải giấu kín việc sinh con vì sợ ảnh hưởng danh tiếng của chồng. Thỉnh thoảng, cô bị một vài người bình luận ác ý "không chồng mà chửa". 

Trong hai năm nghỉ hát, Hoài Lâm dành nhiều thời gian cho vợ hơn, cũng như sống theo ý mình. Anh cắt tóc húi cua, nhuộm vàng, để râu và chạy xe thuê kiếm sống. Hình tượng nam ca sĩ điển trai, hiền lành, "mặt búng ra sữa" hát nhạc trữ tình không còn. Bảo Ngọc vẫn đồng hành cùng chồng, nhiều lần lên bảo vệ anh.

"Một con robot chạy cũng có lúc nghỉ để sạc điện. Một cỗ máy đến lúc cũng hết năng lượng thì con người cũng thế. Việc ngưng hai năm để nghỉ ngơi để trau dồi, không phải là ngừng sự nghiệp. Nghiệp là theo người ta cả đời nên không phải dùng từ ngừng. Mình bên ngoài nhìn mọi thứ dễ lắm nhưng chỉ có anh Lâm mới hiểu rõ bản thân anh đang gặp phải rắc rối ở điểm nào, chuyện gì, và khi nào anh có thể nạp lại năng lượng mạnh mẽ. Ai làm gì cũng có lý do riêng của bản thân họ cả", cô nói.

Lúc Hoài Lâm còn đi diễn, Bảo Ngọc vẫn luôn hỗ trợ chồng hết mình, tất cả chỉ vì muốn anh được thảnh thơi, dồn sức cho đêm diễn. “Từng show diễn của anh, tôi là người chọn bài, gửi nhạc, chỉnh nhạc, make up cho anh, lo quần áo, lo ăn uống, lo cả tâm lý của anh trước đêm diễn…”, cô kể.

Tháng 7/2019, Bảo Ngọc bị tố bán hàng nhái. Sau khi đăng đàn Facebook xin lỗi vì không tìm hiểu kỹ nguồn hàng, hứa hoàn tiền cho khách hàng, Bảo Ngọc vẫn bị chửi bới từ chính cô đến người thân, chồng con. Nhất cử nhất động của cô gái sinh năm 1996 bị soi mói không khác gì một nghệ sĩ nổi tiếng. 

{keywords}
Tổ ấm nhỏ của Hoài Lâm - Bảo Ngọc. 

Tết 2020, Bảo Ngọc tiếp tục bị chất vấn khi Hoài Lâm vẫn đi hát mà không có mặt ở nhà, không chụp ảnh Tết với vợ con hay sinh hoạt Tết với gia đình vợ rồi đồn vợ chồng cô rạn nứt, Hoài Lâm không được gia đình vợ thừa nhận dù đã có hai con. Trước đó, Hoài Lâm cũng bị đặt dấu hỏi khi không có mặt trong tiệc tân gia với bên vợ tại căn nhà được cho là NSƯT Bảo Quốc cho mua vợ chồng cháu ruột.

Hot girl vẫn là người ra mặt đáp trả như thường lệ: "Mấy người này hay thắc mắc quan tâm chuyện của gia đình người ta lắm. Đầu năm đã vặn vẹo đủ kiểu rồi. Tết nhất mấy chị không lo cho gia đình mà mùng nào cũng để ý xem vợ chồng người ta về với nhau chưa".

Qua thời gian, Hoài Lâm đã không còn sức nóng tên tuổi như xưa nên những áp lực, chỉ trích cũng thưa thớt đi nhiều. Một số người hâm mộ của Hoài Lâm đã thoải mái tương tác với vợ thần tượng. Tuy nhiên, khán giả thật sự lo lắng Hoài Lâm sẽ trở lại với âm nhạc thế nào, bố mẹ trẻ có chịu được áp lực hay bảo vệ con gái trước búa rìu dư luận ra sao...

Cẩm Lan  

Vợ Hoài Lâm phản pháo khi con gái bị bình luận về ngoại hình

Vợ Hoài Lâm phản pháo khi con gái bị bình luận về ngoại hình

- Mới đây, vợ Hoài Lâm đăng ảnh mới của con gái. Khi có khán giả bình luận về ngoại hình của con, Bảo Ngọc lập tức đáp trả.