Theo Straits Times, Hồng Kim Bảo xuất hiện trong một video được con trai ông là Hồng Thiên Minh đăng lên mạng để trấn an công chúng, khích lệ người dân Hà Bắc – một trong những tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất dịch Covid-19 tại Trung Quốc.

{keywords}
Ngôi sao Kim Hồng Bảo với thần sắc minh mẫn dù khuôn mặt có phần hốc hác.

Trong clip, siêu sao võ thuật 62 tuổi tuy già nua, không còn phong độ đỉnh cao nhưng người hâm mộ vui mừng khi thấy ông minh mẫn, thần thái hơn so với trước đây. Ngoại hình Hồng Kim Bảo đầy đặn, tâm trạng thoải mái hơn hẳn so với tấm hình gầy hốc hác vào tháng 5/2020 được nam ca sĩ Đàm Vịnh Lâm đăng tải.

Sao Hoa Ngữ gửi những lời động viên đến người dân Hà Bắc - một trong những tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch Covid-19 tại Trung Quốc. Trong video, sao phim Sát phá lang nói: “Xin chào bà con Hà Bắc, tôi là Hồng Kim Bảo. Đại dịch có thể khiến chúng ta xa cách nhưng trái tim chúng ta vẫn gắn kết một lòng. Hãy đoàn kết chống lại đại dịch, tôi luôn ở bên mọi người để cùng nhau vượt qua khó khăn”.

{keywords}
Hình ảnh nam diễn viên phải ngồi xe lăn từng khiến công chúng hoang mang.

Những năm gần đây, nam diễn viên gạo cội khiến nhiều người hâm mộ xót xa trước hình ảnh gầy yếu, gương mặt tiều tụy. Đỉnh điểm vào tháng 8 năm ngoái, Hồng Kim Bảo với hình ảnh ngồi trên xe lăn đi chợ giữa mùa dịch bệnh đã khiến công chúng lo lắng cho sức khỏe của ông. Nam diễn viên mắc bệnh tiểu đường, tim mạch cộng thêm cơ địa béo phì nên đi lại càng khó khăn.

Nguyên nhân là do những vết thương khi đóng phim thời trẻ đã làm ông mắc bệnh về xương khớp nặng. Không chỉ thế, cân nặng 100 kg cũng khiến “vua võ thuật” gặp vấn đề về tim mạch, huyết áp và tiểu đường... Nam diễn viên thực hiện chế độ ăn kiêng và sức khỏe đang có những dấu hiệu đáng mừng.

{keywords}
Hồng Kim Bảo với thân hình gần 100 ký chuyên trị những vai võ thuật.

Hồng Kim Bảo sinh năm 1952 trong một gia đình giàu truyền thống nghệ thuật. Lên 14 tuổi, cao thủ làng phim võ thuật Hương cảng bắt đầu tham gia đóng thế trong tác phẩm điện ảnh. Từ vị trí giúp người khác tỏa sáng, Hồng Kim Bảo từng bước “xuất đầu lộ diện” trên màn ảnh và tạo được tên tuổi riêng nhờ các vai diễn trong: Ngũ Phúc Tinh, Rồng bất tử, Thất Tiểu Phúc, Thục Sơn truyện, Sát phá lang, Đoạt soái, Lão vệ sĩ… 

Không chỉ đơn thuần là một “gã to xác” giỏi võ thuật, khả năng diễn xuất của Hồng Kim Bảo cũng khiến nhiều đồng nghiệp và hậu bối phải vị nể. Trong Ông đã sở hữu nhiều giải thưởng danh giá, trong đó gồm cả Kim Tượng và Kim Mã.

Mai Thụy 

Tài tử Hồng Kim Bảo chống gậy di chuyển khó khăn cổ vũ con trai

Tài tử Hồng Kim Bảo chống gậy di chuyển khó khăn cổ vũ con trai

Dẫu di chuyển khó khăn nhưng ngôi sao võ thuật vẫn đích thân đến sân vận động để cổ vũ con trai.