Trên trang cá nhân, Hồng Thiên Minh - con trai Hồng Kim Bảo vừa đăng tải khoảnh khắc ông dạy võ cho cháu trai. Trong đoạn clip, nam diễn viên từ tốn chỉ cậu bé cách cầm và xoay gậy, động tác đúng chuẩn võ thuật. Nhiều cư dân mạng nhận xét thần sắc ông tươi tỉnh, vóc dáng khỏe khoắn và có thể đi lại được. 

{keywords}
Tài tử dạy những thế võ với vũ khí cơ bản cho cháu trai. 

Hơn 1 năm qua, Hồng Kim Bảo tích cực tập vật lý trị liệu kết hợp các biện pháp châm cứu, bấm huyệt. Ông nỗ lực giảm hơn 10 kg sau khi mắc các chứng bệnh tiểu đường, cao huyết áp, mỡ máu... Nhờ thế, ông có thể tự mình đi lại thay vì phụ thuộc xe lăn như trước. 

Bà Cao Lệ Hồng - vợ ông chia sẻ do ngoại hình hơn 100 ký trước đây khiến Hồng Kim Bảo ảnh hưởng đến bệnh tình. Do đó, bà động viên chồng giảm cân và trực tiếp theo dõi quá trình. "Việc giảm cân như một cuộc chiến với anh ấy. Tôi phải ra nhiều quy tắc ăn uống khiến anh đôi khi bực bội, nổi cáu", bà chia sẻ.

Hồng Kim Bảo tái xuất phim ảnh sau thời gian bệnh tật. 

Trên On, tài tử chia sẻ dù sức khỏe sa sút nhiều nhưng ông vẫn đam mê diễn xuất. Hồi tháng 3, ông trở lại đóng phim Biên duyên hành giả với vai khách mời bên cạnh các đồng nghiệp Nhậm Đạt Hoa, Ngô Trác Hy,... Nam diễn viên gạo cội chủ động giảm giá cát-xê để chia sẻ gánh nặng với đoàn phim trong hoàn cảnh dịch bệnh. 

Những lúc rảnh rỗi, Hồng Kim Bảo dành thời gian đọc sách, viết thư pháp hay chơi đùa cùng các cháu. Mặt khác, ông trực tiếp dạy bảo cho con trai Hồng Thiên Minh vốn cũng theo đuổi vai trò diễn viên và đạo diễn như mình. 

Hồng Kim Bảo nhiều năm qua vật lộn với nhiều căn bệnh. Từ một ngôi sao võ thuật tung hoành khắp màn ảnh Hong Kong, tuổi xế chiều ông phải đi lại bằng xe lăn. Nguyên nhân được cho là những vết thương khi đóng phim thời trẻ đã làm ông mắc bệnh về xương khớp nặng. Không chỉ thế, cân nặng 100 kg cũng khiến “vua võ thuật” gặp trở ngại về sức khỏe, sinh hoạt. 

{keywords}
Bệnh tình của Hồng Kim Bảo sau thời gian dài ngồi xe lăn

Hồng Kim Bảo sinh năm 1952, hoạt động đa dạng với các vai trò diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất, chỉ đạo võ thuật... Ông được xem là cây đại thụ của làng phim võ thuật Hong Kong và châu Á và một trong những người đi đầu của thể loại phim hành động - hài và phim cương thi trong thập niên 1980. Các tác phẩm tiêu biểu của ông như: Quỷ đả quỷ, Ngũ phúc tinh, Kế hoạch A, Lâm Thế Vinh,...

Thúy Ngọc

Tài tử Hồng Kim Bảo chống gậy di chuyển khó khăn cổ vũ con trai

Tài tử Hồng Kim Bảo chống gậy di chuyển khó khăn cổ vũ con trai

Dẫu di chuyển khó khăn nhưng ngôi sao võ thuật vẫn đích thân đến sân vận động để cổ vũ con trai.