Theo SinaTrương Nghệ Mưu cùng bà xã - cựu diễn viên Trần Đình vừa tham gia một sự kiện với vai trò khách mời danh dự. Đây cũng là lần hiếm hoi vợ chồng nam đạo diễn xuất hiện trước truyền thông.  

Trần Đình được truyền thông và khán giả khen ngợi sắc vóc, thần thái rạng rỡ dù đã rời xa màn ảnh nhiều năm. Trong khi đó, Trương Nghệ Mưu dành nhiều sự quan tâm, cử chỉ ân cần cho vợ trẻ. 

{keywords}
Trần Đình quen Trương Nghệ Mưu khi còn là một cô sinh viên 17 tuổi. Cuộc hôn nhân chênh lệch tuổi tác khiến họ chịu nhiều điều tiếng.

20 năm bên nhau, đôi vợ chồng vẫn mặn nồng, tình cảm như những ngày đầu. Trương Nghệ Mưu từng chia sẻ ông trân trọng hạnh phúc tuổi già bên người vợ kém 31 tuổi. "Cô ấy dáng người nhỏ nhắn, xinh đẹp ngọt ngào. Bên ngoài, cô ấy đẹp hơn nhiều so với trong những tấm hình bị chụp trộm", nam đạo diễn nhận xét về vợ. Mặt khác, Trần Đình cũng hết lòng vun vén tổ ấm nhỏ, thay chồng chăm con khi ông bận.

Trương Nghệ Mưu tái hôn với Trần Đình năm 2011. Trước khi công khai quan hệ hôn nhân với dư luận, cả hai cũng từng bí mật sinh 3 người con, gồm 2 trai, một gái. Việc sinh nhiều con từng khiến ông bị phạt 7,5 triệu NDT (hơn 24 tỷ đồng) vì vi phạm chính sách kế hoạch hóa gia đình. 

Cuộc hôn nhân của cả hai trong nhiều năm luôn là tâm điểm của khán giả với không ít lời bàn tán. Trong khi nhiều người chỉ trích đạo diễn họ Trương trải qua hai đời vợ với vô số nhân tình, số khác cho rằng Trần Đình chỉ yêu ông vì tiền bạc, danh vọng.

Nam đạo diễn cũng muốn giấu kín thân phận của vợ con. Ông cho biết đó là cách để mình bảo vệ gia đình nhỏ trước dư luận. Hiện tại, khi các con đã ở tuổi thành niên, ông mới cởi mở hơn về cuộc sống riêng.

{keywords}
 

Ở tuổi 71, nam đạo diễn hạn chế các công việc nghệ thuật. Ông dành thời gian chăm sóc vợ con và hưởng thụ cuộc sống. 

Trương Nghệ Mưu sinh năm 1950, được mệnh danh "Quốc sư" của điện ảnh Trung Quốc trong nhiều thập niên qua. Nhà làm phim 71 tuổi ghi dấu trên màn ảnh trong nước đến quốc tế với loạt tác phẩm nổi tiếng như: Cúc Đậu, Đèn lồng đỏ treo cao, Thu Cúc đi kiện, Phải sống, Hoàng Kim Giáp, Thập diện mai phục, Anh hùng, Vô ảnh… Nhờ sự nâng đỡ của ông, nhiều diễn viên như Củng Lợi, Chương Tử Di, Châu Đông Vũ... đều bước lên hàng ngũ ngôi sao của Hoa ngữ.

Cảnh trong phim 'Thập diện mai phục' của Trương Nghệ Mưu

Thúy Ngọc

Trương Nghệ Mưu không chấp nhận diễn viên thẩm mỹ

Trương Nghệ Mưu không chấp nhận diễn viên thẩm mỹ

Đạo diễn Trương Nghệ Mưu không chấp nhận diễn viên trải qua thẩm mỹ tham gia phim mình. Theo ông, chính việc dao kéo khiến khả năng diễn xuất họ bị hạn chế vì biểu cảm đơ cứng.