Sáng 26/11, Phó Khiết Nhàn - bà xã Âu Dương Chấn Hoa chia sẻ bài viết kỷ niệm 25 năm ngày kết hôn. "Chúc hôn nhân bạc của chúng ta và cùng mong chờ 25 năm tới, yêu anh", cô viết. Nam diễn viên sau đó cũng chia sẻ lại bài viết của vợ. 

{keywords}
Vợ chồng Âu Dương Chấn Hoa kỷ niệm 25 năm ngày cưới. 

Theo Sina, hôn nhân của Âu Dương Chấn Hoa và Phó Khiết Nhàn luôn được ngưỡng mộ trong giới giải trí Hoa ngữ. Hơn hai thập kỷ gắn bó, cả hai không sinh con nhưng vẫn hạnh phúc mặn nồng. "Nhiều người nghĩ cuộc hôn nhân chúng tôi bất hạnh vì vắng tiếng cười trẻ thơ. Nhưng hai vợ chồng lại hạnh phúc vì có nhiều thời gian cho nhau. Khi tuổi già đến, chúng tôi vẫn là hai ông bà lão vui vẻ", nam diễn viên chia sẻ. 

Bà xã của Âu Dương Chấn Hoa là cháu gái của tỷ phú Macau, tài sản ước tính 8 tỷ HKD. Vì lẽ đó, cuộc hôn nhân của cả hai từng chịu không ít điều tiếng. Nhiều người mặc định Âu Dương Chấn Hoa ham phú quý, danh vọng. Tài tử và vợ luôn im lặng trước những thị phi. Họ âm thầm bên nhau và chứng minh bằng tình yêu son sắt của mình. Âu Dương Chấn Hoa từng tự nhận mình mới là tỷ phú, vì vợ anh là "kho báu" lớn. 

Năm 2013, Âu Dương Chấn Hoa do di chứng từ căn bệnh viêm phổi khiến anh bị đột quỵ, hôn mê. Những ngày trên giường bệnh, một tay bà xã chăm lo anh chu đáo. Khi tỉnh lại, nam diễn viên ôm vợ khóc. Cả hai hứa buông bỏ dần công việc để nghỉ ngơi, tận hưởng thế giới riêng của hai người. 

Âu Dương Chấn Hoa và Phó Khiết Nhàn kết hôn năm 1996. Trước đó, nam diễn viên từng trải qua một đời vợ. Nam diễn viên nói anh trân trọng người bạn đời nên dành hết tình yêu thương, nỗ lực cùng cô vun vén tổ ấm. Dù đóng cặp với nhiều bạn diễn nữ, anh chưa bao giờ để bà xã buồn lòng hay ghen tuông. 

Âu Dương Chấn Hoa sinh năm 1961, là một trong những tên tuổi hàng đầu của lĩnh vực phim truyền hình Hong Kong. Nam diễn viên cũng là gương mặt chủ lực của đài TVB trong thập niên 1990-2000, được gọi là "Nhất ca". Trong gần 40 năm sự nghiệp, anh ghi dấu ấn qua nhiều phim như: Bằng chứng thép, Hồ sơ công lý, Lực lượng phản ứng, Kỳ án nhà Thanh, Bức màn bí mật... 10 năm qua, dù ít đóng phim, danh tiếng của Âu Dương Chấn Hoa cũng luôn ổn định trong showbiz. 

Clip Âu Dương Chấn Hoa diễn thuyết

Thúy Ngọc

Tài tử Lâm Gia Đống bị tai nạn cấp cứu khâu 10 mũi trên trán

Tài tử Lâm Gia Đống bị tai nạn cấp cứu khâu 10 mũi trên trán

Lâm Gia Đống bị tai nạn đập mặt vào đạo cụ trên phim trường khiến máu đầu chảy nhiều, phải cấp cứu khâu 10 mũi.