– Hoa hậu Thùy Dung đăng quang khi chưa tốt nghiệp, Diễm Hương, Huyền My lộ bảng điểm ‘khiêm tốn’, Đặng Thu Thảo từng dính nghi án khai gian trình độ học vấn từng khiến dư luận bất bình.

Thời gian gần đây, các cuộc thi nhan sắc lớn nhỏ trong nước thi nhau nở rộ. Nhưng cứ sau mỗi cuộc thi hoa hậu, những cô gái may mắn đăng quang ngôi vị cao nhất không chỉ được đánh giá về nhan sắc mà thành tích học tập cũng bị mang ra ‘mổ xẻ’.

Thùy Dung đăng quang khi chưa tốt nghiệp THPT

Trường hợp Hoa hậu Thùy Dung đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2008 khi chưa tốt nghiệp THPT có lẽ là scandal ầm ĩ nhất về trình độ học vấn của các Hoa hậu Việt.

Trong suốt quá trình dự thi, Thùy Dung luôn nằm trong top những ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vị Hoa hậu năm đó với gương mặt phúc hậu và hình thể nổi trội. Kết quả, người đẹp gốc Đà Nẵng đã đăng quang ngôi vị cao nhất trong sự ủng hộ của dư luận.

Tuy nhiên, niềm vui của tân Hoa hậu chưa kéo dài được bao lâu thì sóng gió đã ập đến khi trên các trang mạng bất ngờ chia sẻ thông tin Thùy Dung sử dụng học bạ giả và chưa từng tốt nghiệp THPT như thể lệ của BTC.

{keywords}

Thùy Dung vấp phải ồn ào chưa tốt nghiệp THPT khi vừa đăng quang.

Sau khi các cơ quan chức năng vào làm việc thì đã xác minh thật sự người đẹp sinh năm 1990 này chưa tốt nghiệp cấp 3. Hiệu trưởng trường tư thục Quang Trung – nơi Thùy Dung theo học cũng xác nhận cô chỉ học lớp 10, 11 tại đây. Sau đó, người đẹp không hoàn thành chương trình học lớp 12 cũng như chưa tốt nghiệp kỳ thi THPT.

Thời điểm đó dư luận bị sốc nặng trước thông tin người đại diện nhan sắc của hàng triệu phụ nữ Việt Nam lại chưa tốt nghiệp THPT và có hành vi gian dối, thậm chí một bộ phận đã lên tiếng đòi tước vương miện của Thùy Dung.

Nhưng cuối cùng, BTC đã tự nhận lỗi về mình và bênh vực cho tân Hoa hậu. Dù không bị tước vương miện nhưng Thùy Dung vẫn tiếp tục hứng chịu búa rìu dư luận cho đến khi quyết định trở lại trường học và hoàn thành việc tốt nghiệp kỳ thi THPT của mình. Trần Thị Thùy Dung sau đó đã vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THPT với 33 điểm. Trong 6 môn thi, cao nhất là Toán (8 điểm) và thấp nhất là Văn (3 điểm).

Diễm Hương lộ bảng điểm học tập kém cỏi

Chỉ vài ngày sau khi đăng quang cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010, Diễm Hương đã nhanh chóng vấp phải nghi án về trình độ học vấn của mình.

Trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi, Diễm Hương tự giới thiệu mình là sinh viên theo học hệ Đại học trường Đại học Hoa sen nhưng sự thật cô chỉ là sinh viên hệ cao đẳng.

{keywords}

Diễm Hương khiến khán giả thất vọng vì bảng thành tích học tập kém cỏi.

Câu chuyện không dừng lại ở đó khi bảng điểm kết quả học tập 2 năm đầu tiên của Diễm Hương bất ngờ bị tung tràn lan lên mạng. Dư luận lúc bấy giờ thật sự sốc với bảng điểm be bét của tân hoa hậu, trong đó, người đẹp có điểm số trung bình 2 năm học là 1.52 (trên thang điểm 4) với nhiều môn điểm 0 và bị điểm C trở xuống.

Lí giải về thành tích học tập khiêm tốn này, Diễm Hương cho biết vì lí do sức khỏe, một số môn học cô không thể theo học đầy đủ, thậm chí một số môn vì bị bệnh nên cô phải bỏ thi nên bị điểm 0. Tuy nhiên, dư luận vẫn không thể chấp nhận lời giải thích ấy, đặc biệt là Hoa hậu tiền nhiệm – Ngô Phương Lan với thành tích học tập nổi bật càng trở thành cái bóng để mọi người mang ra so sánh.

Huyền My tốt nghiệp với điểm số khiêm tốn

Sau khi đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2014 khép lại, Á hậu Huyền My nhanh chóng được mọi người khen ngợi sở hữu nhan sắc lấn át cả tân hoa hậu. Tuy nhiên khi xét ở thành tích học tập, Huyền My lại tỏ ra bị lép vế trước Hoa hậu Kỳ Duyên.

Trong khi Hoa hậu Kỳ Duyên đỗ vào Đại học Ngoại thương với điểm số khá cao thì Huyền My lại để lộ bảng điểm tốt nghiệp khá khiêm tốn, nếu không muốn nói là ‘vừa đủ đậu’ – 33/60 điểm.

{keywords}

Huyền My tốt nghiệp với điểm số khiêm tốn – chỉ 33/60 điểm.

Khán giả cho rằng, với 6 môn thi mà người đẹp chỉ được 33 điểm (chưa kể còn có các điểm cộng ưu tiên) thì quả thật là điểm số quá kém cỏi.

Sau đó, người đẹp lại khiến dư luận xôn xao khi quyết định không theo học đại học vì cô cho rằng Đại học không phải con đường duy nhất dẫn đến thành công. Nhưng ở khía cạnh khác, nhiều người cho rằng đây chỉ là cái cớ vì Huyền My đã biết ‘tự lượng sức mình’ với bảng điểm tốt nghiệp be bét trước đó.

Thu Thảo và lùm xùm ‘trung cấp’ hay ‘cao đẳng’

Trước khi có chỗ đứng hiện tại trong lòng người hâm mộ, Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo từng vướng phải hàng loạt lùm xùm ngay khi vừa đăng quang.

Đầu tiên, người đẹp dính phải lời đồn mua giải. Sau khi lên tiếng trần tình và câu chuyện dần lắng xuống thì người đẹp quê Bạc Liệu lại vướng phải nghi vấn khai gian trình độ học vấn.

{keywords}

Đặng Thu Thảo nhập nhằng thông tin học trung cấp hay cao đẳng.

Theo đó, nhiều nguồn tin cho rằng Đặng Thu Thảo chỉ là học viên trung cấp ngành kế toán trường Đại học Tây Đô chứ không phải là sinh viên hệ cao đẳng như thông tin công bố trong cuộc thi.

Trước những ồn ào này, đại diện trường Đại học Tây Đô đã lên tiếng minh oan cho Thu Thảo rằng cô đã tốt nghiệp hê Trung cấp và trúng tuyển vào hệ cao đẳng tháng 6/2012.

Sau đó, trưởng BTC cuộc thi cũng lên tiếng bênh vực cho Tân Hoa hậu. Ông cho rằng: “Các thẩm tra do người của Ban tổ chức tiến hành cũng cho thấy cô đã tốt nghiệp hệ trung cấp và đã trúng tuyển vào hệ cao đẳng của ĐH Tây Đô. Quan điểm của BTC là thí sinh nào đã trúng tuyển trường nào thì công bố là sinh viên trường đó”.

Bảo Bảo