- Tại sao Hoàng Yến Chibi lại cho ra mắt bộ phim tài liệu về bản thân ở thời điểm này?

Sinh nhật 25 tuổi là thời điểm thích hợp để tôi nói về những hoạt động nghệ thuật, để mọi người hiểu thêm về Hoàng Yến. Hoàng Yến của những năm 15, 16 tuổi đóng phim Cửa sổ thủy tinh với Hoàng Yến của năm 25 tuổi đã thay đổi rất nhiều. Tôi đến với nghệ thuật bằng sự ngây ngô, chỉ biết làm thật tốt việc của mình, còn Hoàng Yến hiện tại đã biết phân biệt đúng, sai, đâu là thứ mình cần. Trong mỗi bước đi, tôi đều suy tính về những chuyện sẽ làm.

{keywords}
Hoàng Yến Chibi tại họp báo ra mắt phim tài liệu “Cánh chim rực rỡ”. 

- Ai là người đóng vai trò quan trọng nhất với Yến?

Suốt 25 năm qua, mẹ luôn hiện diện dù là lúc tôi thành công hay thất bại. Khi bắt đầu Nam tiến (2014), hai mẹ con thuê một phòng trọ nhỏ chỉ 3,5 triệu đồng, ăn ở, sinh hoạt đều phải tính toán. Mẹ lăn lộn khắp nơi tìm bầu show để tôi đi diễn, tôi phải đi hát lót, hát quán bar,.. kiếm tiền trang trải. Có những lúc tôi mệt mỏi, muốn bỏ cuộc, mẹ ở bên cạnh động viên giúp tôi vượt qua. 

Mẹ tôi có đam mê ca hát nhưng bị gia đình cấm cản. Có lẽ, tôi là người hiện thực hóa ước mơ của mẹ. Đôi lúc công việc chồng chất, tôi suy nghĩ không biết có phải mình đang thực hiện theo ước mơ của mẹ không. Nhưng đó là lúc tôi thấy áp lực, bởi tôi đam mê nghệ thuật và muốn được cống hiến, theo đuổi.

Mẹ là quản lý nên trong công việc cũng gặp một số vấn đề khó xử. Khi không kiềm chế được, tôi nói những lời “không phải” với mẹ. Một số việc tôi không muốn làm nhưng tôi nhận lời theo nguyện vọng của mẹ.

{keywords}
Mẹ là người gắn bó với Hoàng Yến Chibi trong cuộc sống lẫn sự nghiệp.

- Vì sao trong suốt phim tài liệu của Hoàng Yến, hình ảnh của mẹ có mặt xuyên suốt, bố chỉ xuất hiện ở gần cuối phim?

Bố mẹ tôi đã chia tay từ lâu và mãi đến khoảng thời gian gần đây, tôi mới chấp nhận sự thật này. Trước đây, tôi giận bố đến mức không muốn nói chuyện với ông. Mỗi lần bố gọi đến, tôi đều né tránh không nghe máy. Tôi thèm cảm giác gia đình đầy đủ 4 người, nhưng điều này là không thể.

{keywords}
Hoàng Yến Chibi đã giận bố trong thời gian dài.

Trong khoảng thời gian cách ly ở Hàn Quốc, tôi suy nghĩ và tự hỏi mình có khắt khe với bố không, tại sao tôi lại không mở lòng ra với bố hơn. Tôi thấy mình đã trưởng thành hơn khi học cách chấp nhận. Trước đây, tôi sợ đối diện với sự thật, lấp liếm về gia đình, nhưng bây giờ, tôi nghĩ đến lúc mình phải tha thứ cho bố.

Ngày sinh nhật, bố gọi để chúc mừng tôi. Cuộc gọi ấy rất khác với những lần trước. Tôi vui vẻ và chia sẻ với bố về bộ phim tài liệu. Ngay lúc này, tôi chỉ mong bố hạnh phúc với cuộc sống ông đã lựa chọn.

- Luôn suy nghĩ cho gia đình và công việc, Hoàng Yến có đang bất công với cảm xúc của mình?

Trước đây, tôi không dám nghĩ cho bản thân, toàn nghĩ cho người khác. Tôi không nghĩ đây là sự bất công, mà sau những cố gắng, tôi đã được đền đáp. Tôi ở TP.HCM 6 năm nhưng đã có nhà, xe cho mình, đủ tài chính để mẹ sống sung túc, em trai ăn học đàng hoàng.

Đã đến lúc tôi cần thời gian để dành cho bản thân, làm những thứ bản thân yêu thích, không che giấu cảm xúc và sống thật với bản thân.

{keywords}
Thất bại trong nghề nghiệp, Hoàng Yến Chibi từng có ý định bỏ nghề.

- Nhắc đến cuộc thi “Học viện Ngôi sao 2014”, mọi người sẽ nhớ đến mâu thuẫn của Hoàng Yến với Hòa Minzy. Đến hiện tại, vẫn còn nhiều người thắc mắc về mối quan hệ này?

Chúng tôi không hề xảy ra chuyện gì ngoài câu chuyện “không nên” ở Học viện Ngôi sao 2014. Đến bây giờ, tôi thấy chuyện ấy buồn cười và trẻ con. Hai chị em gặp nhau vẫn vui vẻ, chia sẻ từ công việc đến cuộc sống, chỉ là chưa có dịp để chúng tôi cùng xuất hiện, chia sẻ về điều này.

Về việc bị so sánh, tôi thấy mỗi người có con đường riêng. Tôi không thích mình bị so sánh với ai. Những sản phẩm của tôi có thể chưa đủ tốt, chưa đủ thành công nên cứ tiếp tục cố gắng và phát triển hơn.

- Sau nhiều năm cống hiến cho nghệ thuật, Hoàng Yến có nghĩ đã đến lúc tìm cho mình một tình yêu?

Tất nhiên là phải yêu, không yêu làm sao khiến bản thân vui vẻ được. Tôi rất lụy tình khi yêu và cách yêu của tôi làm đối phương phải sợ. Chính vì yêu điên cuồng, nên tôi nhận ra mình bỏ quên bản thân. Chuyện tình cảm là của hai người và tôi nhận ra mình phải yêu và chăm sóc bản thân hơn.

Chứng kiến hôn nhân của bố mẹ đổ vỡ, tôi muốn tìm một người yêu thương tôi, sẵn sàng bên cạnh sẻ chia và gắn bó suốt đời. Tôi không đặt quy luật là 25 tuổi phải có bạn trai hay 30 tuổi phải kết hôn. Chuyện tình cảm cứ để tự nhiên, bao giờ đến tôi sẽ đón nhận.

{keywords}
Vai Hà Phương trong phim “Tháng năm rực rỡ” đã giúp Hoàng Yến Chibi tiến xa trong sự nghiệp.

- Những dự định trong tương lai của Hoàng Yến như thế nào? 

Sau khi tham gia Thiên linh cái, tôi đăng ký học diễn xuất. Tôi đến với nghệ thuật bằng đam mê ca hát nhưng không ngờ có duyên với nghề diễn viên. Nhờ các vai diễn, tôi có thành công hôm nay.

Đối với nghề hát, có thể tôi không đạt được những thành công nhất định nhưng tôi luôn muốn dành sự tập trung và đầu tư cho các sản phẩm. Với Cánh hoa tổn thương, tôi đã đặt rất nhiều tâm huyết khi góp mặt trong mọi khâu từ âm thanh, cảnh quay, đến trang phục,..

Ca hát vẫn là đam mê lớn với tôi, nên dù đóng phim, tôi không quên vai trò ca sĩ. Tôi đang cố gắng cân bằng cả hai và ấp ủ các dự định âm nhạc trong tương lai.

Huỳnh Quyên

Hoàng Yến Chibi, Thanh Thuý đóng phim làm về đề tài báo chí

Hoàng Yến Chibi, Thanh Thuý đóng phim làm về đề tài báo chí

Vào vai phóng viên Loan trong Người cần quên phải nhớ, Hoàng Yến Chibi phải lòng tay giang hồ “lôm côm” do Trần Ngọc Vàng thủ vai và có những cảnh thân thiết với anh.