- Sau những "giông bão", Hoàng Thùy Linh trải qua 8 năm khó khăn để có được sự trưởng thành và nhận nhiều tình cảm yêu thương của khán giả. Nhân vật của Hotface tuần này - Hoàng Thùy Linh có những trải lòng về sự gợi cảm, những phút yếu lòng và... tiền.

Clip1: Hoàng Thùy Linh chia sẻ về sự gợi cảm.
Clip 2: Hoàng Thùy Linh tâm sự về bố mẹ, tiền.
Xem toàn bộ buổi trò chuyện với Hoàng Thùy Linh.

Nhà báo Hà Sơn: Hoàng Thùy Linh đang có vị trí nhất định trong giới showbiz và nhiều người nói điểm hấp dẫn của bạn là xây dựng hình ảnh gợi cảm. Sexy gợi cảm là mấu chốt khiến bạn ngày càng đắt show phải không?

Hoàng Thùy Linh: Tất cả các hình ảnh trên sân khấu hay hình ảnh truyền thông gửi đến khán giả chưa nói hết mọi thứ. Chị từng gặp Linh ngoài đời và cũng nhận ra khi không quay talk show, không trên sân khấu, không quay music video phong cách đời thường rất đơn giản, giản dị.

Linh thường chuộng những kiểu trang phục thoải mái và tự tin bởi quan điểm người phụ nữ đẹp nhất khi họ tự tin và sự gợi cảm ở đây không phải do trang phục. Linh nghĩ trang phục chỉ thể hiện một phần nào đó mà quan trọng thần thái, cách trải nghiệm trong cuộc sống tạo nên.

Ánh mắt, lời nói, tất cả tạo nên tổng thể của sự gợi cảm và đó là điều Hoàng Thùy Linh luôn hướng tới chứ không phải cố tình xây dựng một hình ảnh. Chị cũng biết rằng một người phụ nữ luôn luôn muốn mình đẹp trong mắt người khác, đẹp trong mắt người đối diện.

Nhà báo Hà Sơn: Nhiều người mặc định giới showbiz Hồ Ngọc Hà, Thủy Tiên và Hoàng Thùy Linh là 3 mỹ nữ gợi cảm và có vũ đạo tốt nhất. Bạn nghĩ sao về nhận xét này?

Hoàng Thùy Linh: Những lời khen chê trong cuộc sống với Linh rất bình thường. Linh chỉ tập trung vào công việc, đam mê để sự sáng tạo trong nghệ thuật hôm nay khác với ngày hôm qua và mỗi bước đi phát triển hơn.

Khi nhìn những anh chị hay những đồng nghiệp, lớp đàn em Linh có nhiều điều học hỏi từ họ. Còn chuyện ai đó có nhận xét gợi cảm hay những gì đó liên quan đến mình, Linh không có thái độ quá bất ngờ hay khác biệt.

Nhà báo Hà Sơn: Mỗi ca khúc Hoàng Thùy Linh đều có cách dàn dựng vũ đạo khác nhau. Bạn dành bao nhiêu thời gian cho việc tập vũ đạo?

Hoàng Thùy Linh: Linh đã dành nhiều thời gian của tuổi thơ, tuổi trẻ để học nhiều thứ. Sau này Linh cập nhật thêm các xu hướng mới. Linh may mắn khi từng giai đoạn cần ai đó hợp tác đều tìm được những bạn trẻ và giỏi hỗ trợ nhưng căn bản mình có một tuổi trẻ được rèn luyện. Linh cảm ơn bố mẹ đã cho mình học nhiều thứ liên quan đến nghệ thuật như múa, hát..

Bởi vậy Linh luôn suy nghĩ sau này nếu có con chắc chắn tạo cho cháu nền tảng tốt để nếu gặp sóng gió cuộc đời có thể hiểu mình làm được điều gì, thế mạnh hay điểm yếu ra sao. Bây giờ mỗi lần ra mắt dự án mới Linh chỉ dành thời gian ngắn so với một số đồng nghiệp để luyện tập vũ đạo bởi trước đó đã có quá trình hiểu về nó.

Nhà báo Hà Sơn: Một số người bạn nói rằng Hoàng Thùy Linh tưởng là mạnh mẽ vì với những gì đương đầu với sóng gió cuộc đời nhưng thực tế lại là cô gái yếu đuối. Bạn chia sẻ gì về điều này?

Hoàng Thùy Linh: Trong cuộc sống chúng ta luôn đối diện với những điều không biết trước nhưng cách đối diện sẽ nói lên người đó là ai, tư duy như thế nào?... Linh không phải là người mạnh mẽ, chỉ sống đúng với cá tính và con người mình thôi. Khi buồn Linh có thể khóc nhiều, nhưng khi vui hay đấu tranh vì đam mê rất dữ dội.

Điều chị nói cũng đúng một thời điểm nào đó còn bản thân Linh sống theo cảm xúc. Linh luôn xúc động với những điều gì đó nhân văn. Với Linh, lâu rồi không có chuyện phải khóc lóc, mệt mỏi với điều ai đó nói về mình bởi bất kỳ ai nói về mình dù chiều hướng tốt hay xấu đều khiến Linh hoàn thiện, trưởng thành và phát triển hơn.

Vậy tại sao chúng ta không sống để nghĩ đến những điều tích cực mà lại chỉ nghĩ đến những tiêu cực và sau đó cảm thấy ai cũng không hoàn hảo, chỉ có bản thân mình hoàn hảo. Linh nghĩ chỉ những người sống quá tiêu cực, giữ sự đố kị bên trong mới có những phát ngôn gây tổn thương người khác.

Họ thử chịu sự tổn thương một lần xem có chịu được không? Vì thế Linh luôn giữ cho mình thái độ sống cân bằng nên mỗi lần cáu giận, ức phát khóc đều chùn lại để có những suy nghĩ thật sự đúng đắn và giải quyết vấn đề sao cho khách quan, tích cực nhất và đó là giải pháp bây giờ Linh đang thực hiện rất tốt.

Nhà báo Hà Sơn: Những năm gần đây, đặc biệt khi bạn chuyển vào TP.HCM sinh sống và hoạt động nghệ thuật, bố mẹ đã yên tâm khi không còn ở bên?

Hoàng Thùy Linh: Không phải chuyển mà do công việc quá nhiều nên Linh ở khắp nơi, lúc Sài Gòn, lúc Đà Nẵng, Hà Nội và công việc cuốn mình đi khiến ít có thời gian ở nhà hơn. Nếu thực sự cần vào TP.HCM lập nghiệp Linh đã chuyển vào từ lâu nhưng khi công việc đến nhiều, nơi đâu có khán giả cần Linh đến nơi đó. Ba mẹ đương nhiên bây giờ yên tâm về con gái vì tất cả những điều Linh đã làm. Hơn nữa, bố mẹ cũng lớn tuổi nên không thể lúc nào cũng theo mình. Mẹ vẫn hay vào TP.HCM sống với Linh.

Nhà báo Hà Sơn: Khi bạn có nhiều tiền từ thu nhập vậy trang trải cuộc sống như thế nào? Bạn có gửi tiền cho bố mẹ giữ không?

Hoàng Thùy Linh: Bật mí một chút, cũng không hẳn Linh có nhiều tiền, chỉ đơn giản số tiền kiếm được bằng sức lao động có thể trang trải cho những đam mê, những dự án và nguồn đầu tư cho những dự án rất lớn vì thế luôn cảm thấy may mắn vì được sự ưu ái của nhiều người để có sự nghiệp như ngày hôm nay. Chị cũng biết ba mẹ chỉ có mình Linh vì thế từ khi sinh ra tất cả ba mẹ dành hết tình cảm và Linh coi trọng gia đình nhất vì thế những gì là của mình sẽ là của ba mẹ.

Nhà báo Hà Sơn: Sự trưởng thành của bạn trong lĩnh vực âm nhạc được thấy rất rõ nhưng có người tiếc nuối nói rằng Hoàng Thùy Linh bây giờ đắt show lắm, sẽ chẳng có nhiều thời gian đóng phim nữa đâu?..

Hoàng Thùy Linh: Linh đã quay lại bộ phim "Thần tượng" và đạt 6 giải cánh diều vàng. Đối với Linh niềm đam mê điện ảnh chưa bao giờ mất đi. Linh vừa tham gia một talk show nói về bóng đá và trong một trận bóng Linh nhìn thấy sự đam mê, quyết liệt của các cầu thủ, thấy sự tính toán của các huấn luyện viên lúc nào nên dừng lại lúc nào nên có những trận hòa, cần những trận thua và bắt buộc phải chiến thắng.

Không ai hiểu được mình bằng chính mình. Với hoạt động nghệ thuật, đến thời điểm nào đó bạn sẽ thấy không phải ra thật nhiều những tác phẩm, tham gia thật nhiều dự án là tốt... Linh muốn tham gia những điều mình thích, không làm cho khán giả thất vọng.

Nhà báo Hà Sơn: Nhiều nghệ sĩ khi có vị trí thường mở công ty, đào tạo những nhóm nhạc kiểu làm bầu sô nuôi gà còn bạn vẫn hoạt động độc lập tích cực. Hoàng Thùy Linh 15 năm nữa sẽ...

Hoàng Thùy Linh: Tất cả những điều Linh ước mơ thường để trong đầu chưa bao giờ nói ra và dần dần thành sự thật. Chính vì điều đó Linh không thể nói mình muốn gì trong những năm tới nhưng sẽ cố gắng, nỗ lực hết mình vì nó. Nếu chúng ta không làm việc này không có nghĩa là chúng ta dừng lại, chúng ta có thể làm việc khác, phát triển lĩnh vực khác và có nhiều điều cuộc sống đang chờ chúng ta.

Với Linh cuộc sống luôn có ý nghĩa khi được làm những điều mình thích và những điều khiến người thân vui. Những điều khiến cuộc sống của Linh hạnh phúc và có tiếng cười. Linh sẽ không bao giờ thỏa hiệp vì những điều xã hội nhìn vào để biến cuộc sống của mình thành địa ngục bởi họ có thể nói vài câu rồi về nhà hoặc để lại vài dòng comment trên báo rồi về vui vẻ với gia đình còn mình lại phải gánh chịu mọi thứ. Tại sao phải thế? Linh không thuộc típ người như vậy. Lâu rồi sự tiêu cực không chạm đến vì Linh không nhận nó.

Phần 2: Hoàng Thùy Linh tiết lộ buổi gặp bố mẹ Vĩnh Thụy

Sơn Hà - Xuân Quý - Xuân Phúc - Đức Yên