Theo số liệu thống kê mới nhất của Forbes ngày 12/12/2016, tỷ phú Hoàng Kiều xếp hạng 214 trên tổng số 400 tỷ phú giàu nhất thế giới, nắm trong tay số tài sản lên tới 2,8 tỷ USD.

Được cho là bạn trai mới của Ngọc Trinh, tỷ phú Hoàng Kiều hiện là một trong những gương mặt nhận được sự quan tâm từ phía công chúng. Những thông tin về vị đại gia này được cộng đồng mạng tìm kiếm và đặc biệt quan tâm đến khối tài sản kếch xù, giúp ông lọt vào danh sách những tỷ phú giàu nhất trên thế giới

{keywords}
Chân dung tỷ phú 72 tuổi Hoàng Kiều 

Ông Hoàng Kiều sinh ra và lớn lên tại Việt Nam. Năm 31 tuổi, ông và gia đình chuyển đến định cư tại California. Cuộc sống trên đất khách không hề đơn giản và dễ dàng. Ban đầu, ông chỉ là một nhân viên bình thường tại Abbott với mức lương chỉ 1,25 USD/giờ. Tuy nhiên, nhờ vào năng lực của mình, ông dần nhận được sự tín nhiệm của cấp trên và đồng nghiệp, lên giữ chức giám sát, quản lý, rồi giám đốc phụ trách kiểm tra các mẫu huyết tương.

Năm 1980, Hoàng Kiều quyết định tự thành lập công ty chuyên nghiên cứu về huyết tương, mang tên Rare Antibody Antigen Supply (RAAS) và bắt đầu mua lại các trung tâm huyết tương ở Mỹ. Năm 1987, ông bắt đầu cộng tác với Trung tâm Máu Thượng Hải, Trung Quốc. Nhờ đó, năm 1992, ông thành lập Shanghai RAAS Blood Products, đảm nhận chức Phó chủ tịch. Công ty này cung cấp an-bu-min, globulin miễn dịch và các chế phẩm máu khác.

{keywords}
Khối tài sản của ông Hoàng Kiều theo thống kê của Forbes vào ngày 30/9/2015

Tiếp đến, Hoàng Kiều mua lại một nhà máy sản xuất rượu vang và những vườn nho ở Mondavi Family Estate, trong thung lũng Napa, và hiện tại, ông đang trực tiếp quản lý nhà máy sản xuất rượu vang Hoàng Kiều.

{keywords}
Khối tài sản của tỷ phú Hoàng Kiều năm 2016 có dấu hiệu suy giảm, tính tới 12/12/2016 chỉ còn 2,8 tỉ USD.

Chính nhờ những thành tựu này, Hoàng Kiều đã được vinh danh trong danh sách 400 người giàu nhất của Forbes. Theo thống kê từ ngày 30/9/2015, ông đứng thứ 149 với số tài sản là 3,8 tỷ USD. Tuy nhiên, tính đến ngày 12/12/2016, khối tài sản của ông Hoàng Kiều được ước tính với con số khiêm tốn hơn, 2,8 tỷ USD, khiến ông tụt hạng, xếp ở vị trí 214/400.

Dương Di


Save