Lễ trao giải Cây chổi vàng lần thứ 12 vừa diễn ra tối 29/3 tại Bắc Kinh. Đây là giải thưởng với mục đích trao giải cho các diễn viên, tác phẩm và đạo diễn phim có chất lượng tệ và đáng thất vọng nhất trong năm. Hai tài tử nổi bậc nhất hiện nay là Hoàng Cảnh Du và Lý Hiện được đồng xướng tên hạng mục "Nam diễn viên tệ nhất" trong sự bất ngờ của khán giả. 

Theo hội đồng bình chọn, cả hai diễn viên trên đều là những gương mặt nổi tiếng, sở hữu lượng fan đông đảo song có biểu hiện diễn xuất kém. "Các tác phẩm họ lựa chọn tham gia cũng không ổn về nội dung, dẫn đến những "thảm họa" về diễn xuất và phim ảnh khi được trình chiếu trước khán giả", đại diện giải thưởng lập luận. Về phía nữ diễn viên, Quách Thái Khiết với Hỉ bảoTước tích 2: Lãnh huyết cuồng yến phải nhận giải "Nữ diễn viên gây thất vọng nhất".

{keywords}
Quách Kính Minh (trái) vấp nhiều chỉ trích từ giới chuyên môn vì làm "phim rác" dù các tác phẩm của anh đạt danh thu khá cao. 

Trong khi đó, giải "Đạo diễn gây thất vọng nhất" thuộc về Quách Kính Minh và Từ Triển Hùng. Cả hai đạo diễn được nhận định sa sút về phong độ, dẫn đến những tác phẩm không đạt giá trị nghệ thuật lẫn thương mại cùng sự chỉ trích của số đông khán giả. 

Giống với mọi năm, giải thưởng được trao mà không có bất cứ nghệ sĩ nào đến tham dự. Việc được xướng tên ở hạng mục này được xem là vết nhơ trong sự nghiệp nghệ thuật của họ. Các nhân vật được trao giải cũng từ chối chia sẻ với truyền thông. 

Cây chổi vàng là giải thưởng thường niên do Trình Thanh Tùng sáng lập từ năm 2007. Đây là giải thưởng điện ảnh không chính thức của giới phim ảnh Hoa ngữ, mô phỏng theo giải Mâm xôi vàng của Mỹ. 

Clip Hoàng Cảnh Du hát trong chương trình Xuân 2021

Thúy Ngọc

Biến tướng show truyền hình phản cảm ở Trung Quốc

Biến tướng show truyền hình phản cảm ở Trung Quốc

Không ít show truyền hình tại Trung Quốc đã và đang gây cười bằng những trò lố phản cảm.