- Ca sĩ Hoàng Bách và MC Phan Anh - hai nghệ sĩ đam mê bóng đá đã có những chia sẻ thú vị về đội tuyển U23 Việt Nam cũng như dự đoán tỉ số trận chung kết U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan.

 

MC Phan Anh: Việt Nam sẽ chiến thắng!

Tôi là một người không dành thời gian nhiều cho bóng đá, nhưng với đội tuyển quốc gia cũng như mọi người đó là một tình yêu tự nhiên đặc biệt. Quả thật là tôi không thể tưởng tượng nổi đội tuyển của chúng ta có thể thi đấu xuất sắc đến thế. Và điều quan trọng nhất là càng nhìn họ thi đấu chúng ta lại càng có niềm tin chứ không phải là điều may rủi nữa.

Cách họ bình tĩnh, quyết tâm, mạnh mẽ tiến tới khiến chúng ta kinh ngạc. Ngay cả khi bị dẫn bàn cả một tập thể không hề nao núng, sợ hãi. Đó quả thật là chuyện chúng ta gần như chưa từng thấy. Tôi đã thấy nhiều người đàn ông rơi nước mắt mừng cho đội tuyển. Đó là những hình ảnh ấn tượng không thể nào quên.

{keywords}

Nhìn lại những trận đấu của U23 Việt Nam vừa qua tôi ấn tượng nhất hình ảnh Văn Thanh ghi bàn cuối cùng giúp đội tuyển vào trận chung kết. Tôi thích hình ảnh điềm tĩnh và tự tin đó. Nó truyền cảm hứng cho tất cả cổ động viên về một thế hệ vàng mới của bóng đá Việt Nam.

Tôi sẽ ở nhà cùng bạn bè cổ vũ và đi bão mừng đội tuyển, nhưng lần này thì không phải với bạn bè Hà Nội mà cùng với những người bạn Sài Gòn. Chắc chắn sẽ rất thú vị! Còn dự đoán của tôi ư? Chắc chắn đội tuyển của chúng ta sẽ chiến thắng. Đó là hi vọng và là niềm tin của tôi!

Ca sĩ Hoàng Bách: Việt Nam sẽ thắng với tỉ số 1-0

Giải thi đấu lần này của U23 Việt Nam tôi chỉ xem được một nửa số trận đấu của đội tuyển nhưng đều đã dành thời gian để xem lại mỗi trận một cách trọn vẹn nhất. Tôi nhớ nhất trận Việt Nam gặp Iraq khi mình hớt hải từ sân bay Nội Bài ghé vội vào nhà đạo diễn Trần Lực để xem.

Điều gì đã làm nên những chiến thắng liên tiếp của U23 Việt Nam? Tôi cho rằng đó là chất lượng thể lực nâng lên. Mặc dù phải đá với các cầu thủ khỏe hơn, chân dài hơn, to hơn và thậm chí bạo lực hơn nhưng các cầu thủ của chúng ta khôn ngoan và đầy tỉnh táo.

Tôi muốn gọi các cầu thủ là những chiến binh. Họ gặp đối thủ mạnh không sợ và không hỗn loạn khi đối phương gia tăng sức ép. Cảm ơn các lò đào tạo đã trang bị cho các cầu thủ những kỹ thuật cá nhân cơ bản rất ổn định bởi phải có điều đó tốt mới tiếp thu lời huấn luyện viên.

{keywords}

Tại sao tôi lại nói về sự hỗn loạn bởi nó thường sẽ xảy ra sai lầm cá nhân. Người hâm mộ hay trách mỗi khi cầu thủ có những sai lầm nhưng tôi không bao giờ trách cầu thủ khi phạm sai lầm cá nhân bởi tôi biết bóng đá là khoảnh khắc khi tâm lý chưa được trui rèn liên tục và được giải tỏa đúng cánh thì dẫn đến sai lầm là đương nhiên.

Và lần này đội tuyển U23 đã làm rất tốt khi giữ được tâm lý ổn định. Ngoài ra, vị HLV người Hàn thực sự là một "cáo già" bởi cách ông đọc trận đấu, biết những gì diễn ra, giống như một người chơi cờ, biết các nước đi tiếp theo của đối phương như thế nào và mình như thế nào để thay người hiệu quả.

Bằng chứng là khi HLV Park Hang Seo thay cầu thủ ở các trận đấu thì họ ghi bàn hoặc tỏa sáng. Và người đàn ông xứ Hàn cũng cho thấy mình là người cá tính và quyết liệt khi dám rút những cầu thủ chơi không tốt ra ngay sau khi hết hiệp một.

Để chuẩn bị cho trận đấu chung kết U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan ngày 27/1 tới tôi đã hủy 2 sô diễn để cùng vợ và người bạn thân sang Trung Quốc cổ vũ các cầu thủ. Một khi con tim thôi thúc, tôi phải lên đường.

Tôi nghĩ chúng ta sẽ lại có một trận khó khăn với U23 Uzbekistan vì đây là đội hủy diệt Hàn Quốc 4-1 mà Hàn Quốc chính là đội duy nhất cho đến giờ này thắng Việt Nam ở giải này. Nhưng tôi nghĩ đến thời điểm này chúng ta không có lý do gì lo lắng nữa bởi đã bước vào chung kết cơ hội chia đều cho tất cả.

Từ sâu thẳm trái tim mình, tôi chúc HLV Park Hang Seo sẽ thật tỉnh táo để giúp các chàng trai áo đỏ có những chiến lược hợp lý để chiến thắng này để "báo thù" cho đội bóng quê hương Hàn Quốc của ông. Tôi chúc các em cầu thủ chân cứng đá mềm và tiếp tục làm nên điều thần kỳ của bóng đá châu Á những năm gần đây.

Một lần nữa, tình yêu vô bờ bến của người dân Việt Nam với những chàng trai màu áo đỏ. Tôi tin các em cảm nhận được tình yêu cùng tạo nên sức mạnh. Tôi xin được dự đoán đội U23 Việt Nam sẽ thắng với tỉ số 1-0 và Việt Nam sẽ thắng trong hai hiệp chính.

Sơn Hà

Sao Việt dậy sóng vì tuyển U23 Việt Nam

Sao Việt dậy sóng vì tuyển U23 Việt Nam

Chiến thắng quá bất ngờ của U23 Việt Nam trước U23 Qatar không chỉ khiến người hâm mộ vỡ òa mà ngay cả những nghệ sĩ cũng không thể giấu nổi cảm xúc hạnh phúc của mình.