Rất may mắn, với sự đỡ đần của chị gái, “họa mi núi rừng” đã bắt đầu hát trở lại. Nhưng cũng lâu lắm chị không xuất hiện trên sóng truyền hình. “Phần vì mặc cảm”, chị Siu hiếm khi yếu đuối như vậy.

“Trước đây chị dữ thế nào, hăng hái thế nào, thì giờ chị hiền thế đó, trầm tĩnh thế đó”. Rất may, khi nói xong câu này Siu vẫn có thể cười theo kiểu “không cần biết giây tiếp theo sẽ như thế nào”.

'Hoạ mi núi rừng' Siu Black đang 'hồi sinh' - ảnh 1

Siu Black sau khi trầm cảm đã giảm 20kg.

Mới đây nhất, Siu Black nhận lời tham gia chương trình “Giọng ải giọng ai” mà theo chia sẻ hậu trường của chị là “sợ lặn lâu quá khán giả quên cả Siu Black, cũng sợ lụt nghề” chứ “giờ chị đã có cháu nên ở nhà ít đi đâu, ít xem các chương trình”. 

Người có công lớn “lôi” Siu Black ra khỏi cổng làng, một lần nữa đối diện ánh đèn máy quay chính là ca sĩ Quang Hà. Chị Siu nói rằng, Hà với chị không chỉ là tình đồng nghiệp, còn là tình chị em “giống như ruột thịt”.

'Hoạ mi núi rừng' Siu Black đang 'hồi sinh' - ảnh 2

Siu Black tham gia những event nhỏ để khỏi quên nghề.

Khi từ bỏ Sài Gòn về Kon Tum ở ẩn, Siu Black và gia đình sinh sống bằng công việc trồng trọt, chăn nuôi như đa phần những người nông dân khác. Công việc này chỉ đủ ăn, không dành ra bao nhiêu tiền. Có những ngày, cả gia đình chị chỉ tiêu 50 ngàn đồng, cuộc sống cứ quẩn quanh.

Quang Hà tiếc cho tài năng của Siu Black nên đã thuyết phục chị lên Sài Gòn để có công việc, có show. Cũng chính anh nảy ra ý tưởng kêu gọi khán giả giúp vốn để Siu Black đủ tiền mua heo giống về nuôi.

Trong “Giọng ải giọng ai”, Quang Hà đã cầm tay Siu Black cùng lên sân khấu và hai người khiến cả khán đài bùng nổ với những ca khúc đã làm nên tên tuổi  của họ - “Và ta đã thấy mặt trời”, “Trăm năm không quên”. 

Sắp tới, Siu Black tiết lộ, chị đang được Quang Hà “ủn” để mở lớp dạy hát tại Kon Tum. “Tôi không biết quản lý tài chính – việc này rõ rồi, từ thất bại trong kinh doanh của tôi trước đó. Hà sẽ làm tất, tôi chỉ lo về chuyên môn thôi”, chị nói.

Siu Black cũng ấp ủ một dự án âm nhạc về đề tài công giáo (khoảng 50 ca khúc). Đây là ước mơ, cũng là tâm huyết ấp ủ bao nhiêu năm nay của chị. Trong quãng thời gian suy sụp vì trầm cảm, chính việc đi hát ở nhà thờ đã cứu rỗi giọng hát của “họa mi núi rừng”. “Nếu không vào nhà thờ hát thánh ca, có thể tôi sẽ không bao giờ có thể hát lại được nữa”, Siu Black ngậm ngùi nhớ lại.

Tâm sự về cuộc sống hiện tại, Siu Black tiết lộ thời gian nghỉ dịch COVID-19, chị ở nhà chăm cháu nội, nuôi heo. 

'Hoạ mi núi rừng' Siu Black đang 'hồi sinh' - ảnh 4

Chị cũng tích cực tham gia các chương trình thiện nguyện ở Kon Tum

“Đợt nghỉ dịch tôi luôn ở trong làng. Đi ra ngoài là sẽ có người đến nhắc nhở. Tôi nghĩ, thôi bây giờ mình chơi với heo, không chơi với người nữa vì có lẽ heo không dính COVID-19. Sau 15 ngày, tôi mới bước ra khỏi nhà, gặp gỡ bạn bè… May mắn ở Tây Nguyên chỉ là tỉnh nhỏ, dễ kiểm soát nên không có ai bị nhiễm nên cũng đỡ. Nếu như có người ở TP.HCM về là đều bị cách ly 14 ngày.

Sau dịch tôi nghĩ là mình không đi du lịch được vì rất bận bịu. Việc nhà làm không hết, rồi còn trông cháu cho con dâu, con trai đi làm, nên chắc sau này cháu lớn tôi mới đi được, rồi còn dẫn theo cháu đi nữa”, nữ ca sĩ tâm sự.

'Hoạ mi núi rừng' Siu Black đang 'hồi sinh' - ảnh 5

Đội mưa để hát

Hiện tại, thỉnh thoảng Siu Black đi diễn ở các event và chương trình nhỏ, vừa cho đỡ nhớ nghề, vừa để có thêm thu nhập trả nợ. Mới đây, ca sĩ còn bán cà phê giảm cân, bán mỹ phẩm online.

“Tôi vẫn muốn chị Siu trở lại sân khấu, chị ấy còn máu nghề và còn hát tốt, không nên bị mai một”, ca sĩ Quang Hà khẳng định.

(Theo Tiền Phong)

Siu Black tái hợp chồng cũ, vui đời làm rẫy nuôi heo sau biến cố

Siu Black tái hợp chồng cũ, vui đời làm rẫy nuôi heo sau biến cố

''Chồng cũ đã về nhà ở cùng tôi và con. Trong nhà có đàn ông vẫn tốt hơn'', Siu Black trải lòng với VietNamNet.