"Chiếc vương miện là dành cho người xứng đáng. Và nếu em bị trao nhầm, em sẽ vui vẻ trả lại cho chủ nhân thật sự của nó", Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh chia sẻ thẳng thắn trong cuộc giao lưu với độc giả VietNamNet.

Hoa hậu Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Á hậu 1 Ngô Thanh Thanh Tú và Á hậu 2 Huỳnh Thị Thùy Dung vừa có cuộc giao lưu với độc giả VietNamNet vào 10h30 ngày 31/8.

{keywords}

Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2016 tại tòa soạn báo VietNamNet ở TP.HCM

Tân Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh là cô nữ sinh Đại học Ngoại thương sinh năm 1996. Cô cao 1m71 với chỉ số hình thể được đánh giá cao nhất cuộc thi là 87-61-94cm. Người đẹp từng tham dự Hoa hậu Việt Nam 2014 nhưng rút lui vì lí do cá nhân, sau đó cô từng ghi danh và lọt vào top 15 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015. Năm nay, cô quyết tâm trở lại đấu trường Hoa hậu Việt Nam và xuất sắc đăng quang ngôi vị cao nhất.

{keywords}

Cận cảnh nhan sắc tân Hoa hậu Việt Nam Đỗ Mỹ Linh.

Trong khi đó, Á hậu 1 Ngô Thanh Thanh Tú nổi lên như một ứng cử viên sáng giá ngay từ đầu cuộc thi. Cô không chỉ được chú ý bởi danh xưng em gái Á hậu Trà My mà còn ghi điểm bởi chiều cao ấn tượng 1m80, xuất thân từ Học viện Ngoại giao và khả năng giao tiếp, ứng xử tốt.

{keywords}

Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 – Ngô Thanh Thanh Tú.

Á hậu 2 của cuộc thi cũng là một nữ sinh ĐH Ngoại thương – Huỳnh Thị Thùy Dung. Thùy Dung sở hữu gương mặt đẹp không góc chết cùng chiều cao 1m71. Cô không phải cái tên quá nổi bật ở hai vòng sơ khảo nhưng lại tỏa sáng từng ngày khi bắt đầu vòng chung kết. Trong đêm chung kết 28/8 vừa qua, Thùy Dung cũng gây ấn tượng bởi câu trả lời ứng xử xuất sắc của mình.

{keywords}

Nhan sắc của Á hậu 2 – Huỳnh Thị Thùy Dung.

Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2016 đã trải qua hành trình hơn 4 tháng từ hai vòng sơ khảo Nam – Bắc đến đêm chung kết được diễn ra tại TP.HCM. Chắc chắn con đường đến đỉnh vinh quang của họ không chỉ trải toàn hoa hồng, sẽ có những khó khăn, thử thách nhưng cũng có những niềm vui, những kỉ niệm đẹp trong suốt hành trình ấy.

Vào lúc 10h30 ngày 31/8, Mỹ Linh, Thanh Tú và Thùy Dung sẽ có buổi giao lưu trực tuyến với độc giả VietNamNet để cùng chia sẻ về chặng đường mình đã trải qua và trả lời mọi câu hỏi hóc búa nhất từ độc giả.

Nội dung cuộc giao lưu

{keywords}
3 người đẹp đến tòa soạn VietNamNet giao lưu

Chà My , Nữ - 20  Tuổi

Chào Tú, chị gái Trà My đã 'đánh bại' Mỹ Linh tại cuộc thi HHHV Việt Nam 2015 nhưng Thanh Tú lại thất bại trước Mỹ Linh tại cuộc thi HHVN2016. Chị có cảm thấy tủi thân vì điều đó?

Á hậu Thanh Tú: Mỗi cuộc thi đều có những tiêu chí đánh giá và chọn ra người chiến thắng khác nhau nên mình nghĩ mỗi sự so sánh đều là khập khiễng. Tú hoàn toàn không cảm thấy tủi thân mà còn rất tự hào về danh hiệu Á hậu của mình. 

Trung , Nam - 20  Tuổi

Chào Thanh Tú, người ta nói hoa đẹp đến mấy cũng phải tàn, theo Tú nhan sắc của người phụ nữ sẽ dễ phai nhạt nhất khi nào?

Á hậu Thanh Tú: Vẻ đẹp nhan sắc của một người con gái chắc chắn sẽ phai nhạt theo thời gian. Tuy nhiên, vẻ đẹp về tâm hồn và trí tuệ cũng như khí chất sẽ được rèn luyện và trường tồn với thời gian. 

Xuân Trang , Nam - 18  Tuổi

Giả sử chị Mỹ Linh bị trao nhầm vương miện như trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ thì lúc đó phản ứng của chị sẽ là gì?

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: Chiếc vương miện là dành cho người xứng đáng. Và nếu em bị trao nhầm, em sẽ vui vẻ trả lại cho chủ nhân thật sự của nó. 

Hoàng , Nam - 20  Tuổi

Chào Tú, bạn cảm thấy thiếu tự tin vào thời điểm nào?

 Á hậu Thanh Tú: Trước những sức ép của dư luận trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi, có những lúc Tú cũng cảm thấy mất cân bằng và thiếu tự tin. Tuy nhiên, nhờ sự động viên của gia đình mình đã kịp thời lấy lại sự cân bằng và sự tự tin vốn có. 

Nguyễn Thị Thu Phương , Nữ - 27  Tuổi

Đỗ Mỹ Linh, theo bạn, để trở thành hoa hậu cần có những phẩm chất gì?Bạn có đủ những phẩm chất đó chưa?

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: Một hoa hậu thì cần rất nhiều phẩm chất. Nhưng theo em cần nhất là tấm lòng hướng thiện. Khi mình biết yêu thương, biết sẻ chia thì cũng là lúc mình có thể sẽ mang được những hạnh phúc cho mọi người xung quanh.

Yêu Thùy Dung , Nam - 30  Tuổi

Tại sao Thùy Dung lại kiên quyết bảo vệ cuộc sống cá nhân bằng việc không sử dụng facebook. Người ta nói Hoa hậu, Á hậu nên là một người giỏi giao tiếp thì em có nghĩa điều này sẽ hạn chế chính hình ảnh thân thiện của một người đẹp có danh hiệu không?


Á hậu Thùy Dung:
Chào bạn, Dung mong muốn mình được mọi người đánh giá con người thật của Dung ngoài đời sống chứ không phải qua những trang mạng xã hội. 
 
Dung mong rằng có cơ hội để gặp khán giả để các bạn có thể cảm nhận được sự thân thiện và khả năng giao tiếp của Thùy Dung.
 

Trong thời gian tới, Top 3 HHVN 2016 sẽ có trang fanpage chính thức. Vì thế, các bạn quan tâm và yêu mến Dung có thể cập nhật những hoạt động của Dung với cương vị của 1 Á hậu tại fanpage này.

{keywords}
Quang cảnh buổi giao lưu đang diễn ra tại tòa soạn báo VietNamNet ở TP.HCM.

Nguyễn Trường Giang , Nam - 30  Tuổi

Xin Chào Tân hoa hậu Đỗ Mỹ Linh.Bây giờ bạn đã đăng quang ngôi vị hoa hậu Việt Nam rồi, trong thời gian tới bạn thể hiện mục đích mà bạn đã nói trước mặt báo chí và khán gia. Bạn sẽ giúp đỡ những người dân nghèo và những trẻ em chưa được tới trường như thế nào?

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: Nếu một mình em thì sẽ không đủ sức giúp đỡ tất cả trẻ em nghèo cũng như những người có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Nhưng em mong với những hình ảnh và hoạt động của mình em là cầu nối cùng những nhà hảo tâm, nhà tài trợ giúp đỡ các số phận đang còn chịu thiệt thòi trên cả nước.

Ngô Trà My , Nữ - 22  Tuổi

Em chào chị ạ, chị Tú tốt nghiệp học viện ngoại giao nên chắc giỏi ngoại ngữ, vậy chị đã có dự định gì trong tương lai về nghề nghiệp chưa ạ? Chị có định hướng tham gia showbiz hay tham gia một cuộc thi nhan sắc tầm cỡ Quốc tế không ạ? Em cám ơn.

Á hậu Thanh Tú: Thực sự thì ngoại giao chính là một con đường mà Tú sẽ kiên quyết theo đuổi đến cùng. Đây là một ước mơ từ thuở bé của Tú. 

{keywords}

  Thu Trang, Nam - 15  Tuổi

Trong các giám khảo của vòng chung kết, ai là người khó tính nhất, ai dễ thương nhất ạ? Các chị có sợ họ không ạ?

 Á hậu Thanh Tú: Tú không thấy ai là người khó tính cả. Đối với Tú, ai đều có những nét dễ thương và đáng kính trọng. 

Huyền , Nữ - 21  Tuổi

Chào Thanh Tú, công việc Á hậu có ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn tích cực và tiêu cực như thế nào kể từ sau đêm chung kết?

Á hậu Thanh Tú: Không chỉ sau khi đạt được danh hiệu Á hậu 1 mà ngay từ khi tham dự vào cuộc thi mình thấy đã có những ảnh hưởng đến cuộc sống, cả tiêu cực lẫn tích cực. Điều tích cực là mình sẽ được biết đến nhiều hơn thì sẽ có nhiều cơ hội đến với mình hơn trong cuộc sống nhưng đó cũng đồng thời là "con dao hai lưỡi" khi đời tư của mình bị chú ý khá nhiều và mình sẽ phải cẩn trọng trong từng hành động và phát ngôn của mình. 

Nguyễn Hồng Quang , Nam - 22  Tuổi

Đỗ Mỹ Linh có tự tin về trí tuệ và sắc đẹp của mình?

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: Bất cứ một người nào muốn thành công đều phải có sự tự tin vào bản thân mình. Em yêu quý những gì em đang có. Em sẽ cố gắng trau dồi để bản thân mình trở nên hoàn thiện hơn trong tương lai. 

Trình , Nam - 20  Tuổi

Chào Dung, khi trở thành người nổi tiếng đồng nghĩa với việc phải ý thức hình ảnh bản thân và cẩn thận phát ngôn, điều đó có khiến bạn cảm thấy mệt mỏi?

Á hậu Thùy Dung: Chào bạn, Dung vẫn chưa dám nhận mình là người nổi tiếng lắm đâu. Và từ lúc trước khi đạt được ngôi vị á hậu này thì Dung vẫn luôn ý thức hình ảnh bản thân, cách phát ngôn và hành vi lối sống của mình.
 
Dung nghĩ rằng không riêng Dung mà các bạn nữ cũng cần chăm chút bản thân từ ngoại hình cho đến lời ăn tiếng nói.

Nngân , Nữ - 20  Tuổi

Mình muốn hỏi Hoa hậu Mỹ Linh. Sau khi đăng quang HHVN, bạn sẽ tiếp tục theo đuổi việc học tại Ngoại thương hay sẽ lấn sân showbiz? Bạn có thấy mình có năng khiếu nghệ thuật nào khác và có ý định thử thách mình không? như hát hay diễn xuất chẳng hạn?

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: Hiện tại em vẫn sẽ thu xếp để có thể hoàn thành chương trình học tại Đại học Ngoại thương. Trong phần thi Người đẹp tài năng, em có thi hát. Nhưng đây chỉ là một sở thích cá nhân giúp em có thể relax sau những giờ học tập căng thẳng. Chứ bản thân em chưa bao giờ nghĩ mình sẽ lấn sân sang làm ca sĩ. 

Minh Thành , Nam - 21  Tuổi

Chào chị Tú, lúc đi học, chị có bao giờ bị điểm 0 không vậy chị?

Á hậu Thanh Tú: Tú rất tự tin về thành tích học tập của mình và mình có thể khẳng định chưa bao giờ mình bị điểm 0 cả.

Trung , Nam - 21  Tuổi

Chào Thùy Dung, có thông tin bố của bạn không ủng hộ bạn thi HHVN 2016, bạn đã thuyết phục bố của bạn như thế nào?

{keywords}

Á hậu Thùy Dung: Chào bạn, trước khi đến với cuộc thi thì Dung chỉ là một cô sinh viên giản dị có cuộc sống không khác gì những sinh viên khác.
 
Lí do bố không muốn Dung tham gia cuộc thi HHVN vì lo lắng Dung sẽ phải đối mặt với áp lực và thị phi. Lúc đó, Dung đã thuyết phục bố rằng đây chính là cơ hội để Dung được trưởng thành. Vì tham gia cuộc thi sẽ là cơ hội để Dung mở rộng mối quan hệ cũng như là va chạm thực tế, dù có đạt được kết quả gì hay không thì cuộc thi đã mang lại cho Dung rất nhiều bài học.

{keywords}
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh

 Tuấn , Nam - 20  Tuổi

Chào Mỹ Linh, nhà báo Trác Thúy Miêu có nhận xét sau đêm đăng quang thì cuộc thi mới chính thức bắt đầu, bạn nghĩ điều đó có đúng không?
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: Đây là một ý kiến rất hay. Vì một hoa hậu có xứng đáng trong mắt công chúng hay không thì trong 2 năm đương nhiệm sẽ phải cố gắng hoàn thiện bản thân mình để được mọi người công nhận. 

Trường , Nam - 21  Tuổi

Chào Thanh Tú, được biết bạn đã phải giảm cân cấp tốc trước khi đăng ký dự thi. Vậy Thanh Tú có thể chia sẻ bí quyết giảm cân của bạn là gì?

Á hậu Thanh Tú: Như mọi người cũng đã biết, phần thi tài năng của Tú chính là kick-boxing. Đây là môn thể thao vừa giúp giảm cân mà lại còn rèn luyện cho mình cơ thể khoẻ mạnh và nhanh nhẹn. Đồng thời một chế độ ăn hợp lý chính là bí quyết giảm cân cấp tốc của Tú. 

Long , Nam - 22  Tuổi

Chào Thùy Dung, trong các phần thi trong đêm chung kết, chị cảm thấy hài lòng và không hài lòng nhất với phần thi nào?

Á hậu Thùy Dung: Chào bạn, trong đêm chung kết thì Dung đã cố gắng hết sức mình trong mọi phần thi. Và đặc biệt Dung cảm thấy hài lòng nhất về phần thi ứng xử. Vì qua đó, Dung có thể thể hiện được quan điểm của mình đến với khán giả. Và khi được khán giả đón nhận phần thi đó thì Dung cảm thấy rất hạnh phúc.

Hoàng Văn Minh , Nam - 53  Tuổi

Đỗ Mỹ Linh, em có dám hứa với cộng đồng là luôn giữ gìn hình ảnh của một hoa hậu đại diện cho cái đẹp và thiện của người phụ nữ Việt Nam không?

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: Đấy là nghĩa vụ và trách nhiệm của một hoa hậu. Trong tương lai em sẽ cố gắng hoàn thành trách nhiệm của một Hoa hậu Việt Nam để không phụ lòng BTC, BGK và công chúng đã kỳ vọng vào em.

Huỳnh Bảo Đạt , Nữ - 21  Tuổi

Chị nhận thấy bản thân mình có nét gì đặc trưng cho người phụ nữ Việt Nam?

Á hậu Thanh Tú: Bản thân mình cũng là một người con gái khá truyền thống và theo mình nghĩ từ ngoại hình đến cách ứng xử của mình đều mang đậm nét đặc trưng của người phụ nữ Việt Nam. 

{keywords}

Á hậu Thanh Tú


Lâm Hân , Nữ - 21 Tuổi

Chào Thùy Dung, lí do gì khiến bạn quyết định lựa chọn tham gia cuộc thi HHVN thay vì những cuộc thi sắc đẹp khác?
Á hậu Thùy Dung: Chào các bạn, HHVN là một cuộc thi lâu đời và uy tín nhất. Đối với Thùy Dung thì cuộc thi HHVN có tiêu chí rất phù hợp với bản thân. Dung cảm thấy rất may mắn khi tìm được một cuộc thi có tiêu chí đánh giá toàn diện về một người phụ nữ không chỉ về ngoại hình mà còn về tâm hồn và tri thức. Vì thế, Dung đã quyết định đăng ký dự thi cuộc thi HHVN 2016.

NGUYỄN ĐỨC LÂN , Nam - 57  Tuổi

Sau khi đăng quang hoa hậu bạn sẽ có ý tưởng gì về mọi hoạt động xã hội cho thời gian sắp tới chưa? Và bạn thấy danh hiệu hoa hậu bạn dành được đã thực sự xứng đáng với bạn chưa? Nếu lúc này cho bạn một điều ước thì bạn sẽ ước điều gì?

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh:  Sau khi đăng quang mọi lịch trình hoạt động của em sẽ do BTC sắp xếp. Sắp tới em sẽ tiếp tục tham gia vào các hoạt động từ thiện, các hoạt động xã hội vì cộng đồng. Về việc em có xứng đáng là Hoa hậu Việt Nam hay không thì hãy để thời gian trả lời. 
Nếu có một điều ước thì em muốn ước được về nhà với gia đình và bạn bè sớm.

Vinh , Nam - 21  Tuổi

Chào Thùy Dung, việc đầu tiên bạn làm sau khi kết thúc đêm đăng quang là gì?

Á hậu Thùy Dung: (Cười lớn) Chào bạn, sau khi kết thúc đêm đăng quang thì việc đầu tiên Dung làm là ăn một bữa hoành tráng. Vì trước đó, để các khâu chuẩn bị trước khi lên sân khấu rất gấp rút và chiếm rất nhiều thời gian, nên hầu hết thí sinh lẫn ekip chương trình đều không kịp ăn tối. 

{keywords}
Á hậu Thùy Dung

Lê Phương Thùy , Nữ - 22  Tuổi

Đỗ Mỹ Linh có thấy căng thẳng sau những chỉ trích về bạn từ dư luận sau khi đăng quang ?

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: Thực sự em cũng rất căng thẳng, vì em chỉ là một cô gái bình thường chưa bao giờ em phải đối mặt với dư luận. Nên vì thế em quyết định tạm đóng trang cá nhân của mình để chuẩn bị tốt khi nào sẵn sàng sẽ mở lại để tương tác với mọi người nhiều hơn.

Khang , Nam - 21  Tuổi

Chào Thanh Tú, nêu không đạt kết quả cao tại HHVN thì chị có nghĩ đến chuyện sẽ thi tiếp một cuộc thi sắc đẹp khác?

 Á hậu Thanh Tú: Như cũng đã chia sẽ thì trước đó mình rất tập trung cho việc học nên mình chưa có ý định tham dự vào một cuộc thi nhan sắc nào. Ý định tham dự Hoa hậu Việt Nam 2016 đến sau khi mình đã hoàn tất việc học ở giảng đường đại học. Và nếu không đạt được danh hiệu Á hậu 1, mình sẽ tiếp tục thực hiện ước mơ ngoại giao bằng cách đăng kí thi tuyển công chức vào Bộ. 

Minh Trường , Nam - 27  Tuổi

Mỹ Linh thân mến, nếu có hai chàng trai cùng đẹp trai và thông minh như nhau, một người thì giàu, người kia thì nghèo, nếu chọn người yêu, em sẽ chọn ai?

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: Em muốn chọn một người thực sự hợp với mình, hiểu mình và cảm thấy hạnh phúc khi ở cạnh người ấy. Còn chuyện giàu nghèo không quan trọng với em. 

Duy Hoàng , Nữ - 20  Tuổi

Chào Thuỳ Dung, với chiến thắng của mình và kinh nghiệm sống từ bản thân, nếu có thể gửi thông điệp đến những bạn gái khác đang muốn tham dự các cuộc thi sắc đẹp, chị sẽ nói điều gì với họ?

 Á hậu Thùy Dung: Xin chào các bạn nữ xinh đẹp có mong muốn dự thi các cuộc thi sắc đẹp, Dung nghĩ rằng điều quan trọng nhất chính là các bạn phải tự tin, thoải mái hết sức có thể để có thể bộc lộ hết khả năng của mình như vậy sẽ tìm được đến thành công.
Thật sự Thùy Dung vẫn chưa có bí quyết gì cho bản thân nên chỉ biết cố gắng hết sức. Bên cạnh đó, may mắn cũng là một trong những yếu tố rất quan trọng.

Trịnh Quỳnh Ngọc , Nữ - 20  Tuổi

Đỗ Mỹ Linh đã từng nhụt chí trong quá trình thi hoa hậu chưa?

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: Có chứ! Khi hoạt quá căng và sức khỏe của mình không cho phép, mình đã nghĩ đến chuyện buông xuôi. Nhưng được sự cổ vũ và động viên từ BTC, gia đình và các bạn thí sinh, thì mình lại có động lực để đi tiếp. Bởi mình không muốn phụ sự kỳ vọng của mọi người dành cho mình.

Tài , Nam - 21  Tuổi

Chào Thùy Dung, bạn có nghĩ phụ nữ đẹp dễ dàng thành công hơn?

Á hậu Thùy Dung: Chào bạn, theo quan điểm của cá nhân Dung thì đẹp là một lợi thế nhưng điều đó không thể quyết định được thành công của một người phụ nữ. Một người phụ nữ bản lĩnh, tự tin và tài giỏi thì dễ dàng thành công hơn. 

Sang , Nam - 21  Tuổi

Chào Thanh Tú, nếu không muốn được gọi là em gái Á hậu Trà My, thì chị muốn được gọi với danh xưng như thế nào?

 Á hậu Thanh Tú: Mình nghĩ thời điểm hiện tại và tương lai mình sẽ gắn với danh hiệu Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2016. Nhưng nếu có thể, mình vẫn muốn được là một Thanh Tú đáng yêu và dễ gần. 

Vy , Nữ - 21  Tuổi

Chào Mỹ Linh, mỗi ngày bạn soi gương bao nhiêu lần và mất bao nhiêu thời gian cho việc make up trước khi ra khỏi nhà?

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: Em soi gương những lúc em không tự tin và tùy những hoạt động mình tham gia mà thời gian chuẩn bị sẽ khác nhau. Trung bình em thường mất 1h-2h để makeup.

Ngọc , Nữ - 20  Tuổi

Chào Thanh Tú, bạn thích nghe nhất bạn trai của bạn nói câu gì?

 Á hậu Thanh Tú: Thật sự thì mình vẫn chưa có bạn trai nên cũng không biết khi yêu nhau sẽ thích được nghe lời đường mật gì nữa *cười*.

Nguyễn Thị Thu Huyền , Nữ - 22  Tuổi

Thùy Dung có ý định để làm người mẫu thời trang không?

Á hậu Thùy Dung: Chào bạn, được đứng trên sân khấu và có cơ hội tỏa sáng đó chính là niềm hạnh phúc của Thùy Dung. Như đã từng chia sẻ, Dung muốn tập trung vào việc học và hoàn thành sứ mệnh của mình. Nên ở thời điểm hiện tại, Dung vẫn chưa có ý định trở thành người mẫu thời trang. Nhưng dù xuất hiện trên cương vị nào, Dung vẫn mong nhận được sự ủng hộ và yêu quý của khán giả.

Minh Ý , Nữ - 19  Tuổi

Chào Thanh Tú, nếu phải chọn giữa "Gia đình" và "Sự nghiệp", chị sẽ ưa tiên bên nào hơn? Vì sao?

 Á hậu Thanh Tú: Gia đình chính là ưu tiên lớn nhất mà mình nghĩ không có gì có thể đánh đổi được. 

Đỗ Chí Thành , Nam - 23  Tuổi

Điều khá buồn là phần nhiều người đẹp đăng quang thường bị chê nhan sắc. Nhiều bình luận trên các diễn đàn mạng cho là em chiến thắng thiếu thuyết phục. Em có tức giận không?

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: Theo em bất cứ hoa hậu nào khi đăng quang cũng nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều từ người hâm mộ. Đặc biệt là nhan sắc. Em không cảm thấy tức giận, trong tương lai em sẽ cố gắng hoàn thiện bản thân để cho mọi người thấy em xứng đáng với ngôi vị này.

Trần tuấn anh , Nam - 21  Tuổi

Mình muốn xin đặt câu hỏi cho á hậu 1 Ngô Thanh Thanh Tú: sau khi được danh hiệu Á Hậu 1, trong 2 năm, Tú cũng nhứ Mỹ Linh và Thuỳ Dung sẽ đi một hoạt động và đi từ thiện. Nếu các hoạt động đó diễn ra ơ TP.HCM, Tú có dụ định vào TP.HCM sống để tiện cho các hoạt đông của mình không? Xin chúc Tú cũng như là Mỹ Linh và Thuỳ Dung thật nhiều sức khoẻ và luôn thành công trong cuộc sống.

 Á hậu Thanh Tú: Cảm ơn bạn đã theo dõi và ủng hộ chúng mình. Hiện tại, mình vẫn chưa có kế hoạch vào Nam sinh sống. Nhưng nếu trong tương lai, các hoạt động yêu cầu thì có thể mình sẽ chuyển vào Thành phố Hồ Chí Mình.

Nguyên , Nữ - 19  Tuổi

Chào Linh, nhiều người cho rằng chị khóa facebook sau khi đăng quang là để 'dọn dẹp' những gì không hay trong quá khứ, chị có bình luận gì về ý kiến này? Và khi nào thì chị sẽ mở lại trang facebook cá nhân?

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: Trang cá nhân của em đã lập cách đây 7 năm. Khi còn trẻ con, ở độ tuổi mới lớn thì ăn nói khá vô tư, không nghĩ đến việc kiểm soát lời ăn tiếng nói của mình. Em tạm khóa facebook bởi thời điểm sau đăng quang em có lịch hoạt động khá dày. Do đó em không có đủ thời gian để chăm sóc trang cá nhân của mình. Sau này khi đã thu xếp được thời gian, em sẽ mở lại trang cá nhân để tương tác với những người yêu mến em một cách tốt hơn. 

Tuấn , Nam - 19  Tuổi

Chào Tú, trước đây, nhất là thời còn là học sinh thì Tú có bao giờ bị bạn bè chê bai và tự ti về ngoại hình của mình chưa?

 Á hậu Thanh Tú: Thật sự thì bản thân Tú cũng khá tự tin về ngoại hình của mình và cũng chưa nhận được lời chê nào về ngoại hình của mình cả. 

Khang , Nam - 20  Tuổi

Không biết kỉ niệm đáng nhớ nhất của Top 3 HHVN 2016 khi còn ngồi trên ghế nhà trường phổ thông là gì? Đã bao giờ các bạn đánh lộn, bị phạt viết kiểm điểm, bị mời phụ huynh hay có những mối tình chớp nhoáng ở độ tuổi này? Và môn học các bạn thích nhất và ghét nhất là gì?

 Á hậu Thanh Tú: Có lẽ kỉ niệm đáng nhớ nhất thời áo trắng là buổi "đại chiến bóng nước" ở trường với tất cả khối 12. Buổi hôm đó thật sự rất là vui và để lại cho Tú những kỉ niệm không bao giờ quên về thời cấp 3 của mình. Môn học mà Tú thích nhất và học giỏi nhất đó chính là môn Toán. 

Hương , Nữ - 25  Tuổi

Chào Linh, được biết em từng thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 và bây giờ đăng quang danh hiệu HHVN2016. Vậy khi tham gia HHHVVN với Á hậu Trà My - chị gái của Á hậu Thanh Tú ở cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm nay, em có cảm nhận gì về cặp chị em Á hậu này? Hai chị em Trà My - Thanh Tú có gì giống và khác nhau, và điểm mạnh của họ là gì để có thể đạt những thành tích cao như vậy?

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: Ấn tượng đầu tiên là hai người rất giống nhau. Và đều sở hữu một chiều cao khủng. Mặc dù là chị, nhưng chị My thì tính cách khá trẻ trung vui vẻ. Còn chị Thanh Tú thì tính cách có phần già dặn hơn. Nhưng cả hai đều sở hữu một vẻ đẹp Á Đông và tỏa sáng trên sân khấu. 

{keywords}
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đang trả lời câu hỏi của độc giả.

Trường , Nam - 21  Tuổi

Chào Dung, với nhan sắc xinh đẹp, kiều diễm và học vấn tốt, khả năng ngoại ngữ cao, nhiều người kỳ vọng sau cuộc thi này bạn sẽ thử sức ở 1 cuộc thi khác, như cuộc thi Hoa khôi Áo dài chẳng hạn vì khán giả nhận xét bạn rất phù hợp với cuộc thi Hoa hậu Quốc tế. Bạn nghĩ sao về lời đề nghị đó?

Á hậu Thùy Dung: Chào bạn, Dung xin cảm ơn lời khen của bạn dành cho Dung.
 
Thật sự, đối với Dung việc học luôn là mối quan tâm hàng đầu. Sau khi kết thúc cuộc thi HHVN 2016, Dung luôn cố gắng để cân bằng tốt nhất giữa việc học và việc hoàn thành sứ mệnh dưới cương vị là Á hậu 2 của cuộc thi. 
 
Tuy nhiên, nếu như có cơ hội, Dung sẽ rất vui khi được quảng bá nhan sắc phụ nữ Việt Nam đến với bạn bè trên thế giới. 

Thanh Thanh , Nữ - 19  Tuổi

Chào Thanh Tú, ở phần thi người đẹp nhân ái, Tú từng nhận được nhận xét của cô Trác Thúy Miêu về cách lắp đặt sân chơi chưa phù hợp với văn hóa nơi đó. Vậy nếu được thực hiện lại, Tú có muốn thay đổi dự án của mình không?

Á hậu Thanh Tú: Như cũng đã chia sẻ với cô Trác Thuý Miêu thì dự án chỉ được thực hiện trong hai ngày. Thời gian khá cấp bách nên có thể chưa thực sự được hoàn hảo. Trong thời gian sắp tới đây, Tú sẽ quay trở lại Đắk Lắk để hoàn thiện hơn dự án của mình. 

Kiên , Nam - 20  Tuổi

Thanh Tú cảm thấy như thế nào khi trở thành Á hậu 1 và có danh xưng "chị em Á hậu 1"? Với Tú, danh hiệu giống chị gái mình thì đó là một thành công hay chưa? Hay Tú đã đặt những kỳ vọng cao hơn thế?

Á hậu Thanh Tú: Thật sự thì khi bước chân vào cuộc thi thì cả Tú và gia đình đều không đặt nặng vấn đề danh hiệu. Vì cũng chưa từng nghĩ đến và có tiền lệ cả hai chị em ruột đều có thể đạt được những danh hiệu cao trong các cuộc thi nhan sắc. Với Tú thì danh hiệu Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam rất là cao quý. Tú cảm thấy mãn nguyện và coi đây là một thành công đối với bản thân mình. 

{keywords}
Á hậu 1 Thanh Tú

Trần Nhật Anh , Nam - 23  Tuổi

Qua sự cố với mạng xã hội vừa rồi, hẳn em cũng đã thấy sự nghiệt ngã của cái gọi là "người của công chúng" như thế nào rồi. Em có hối hận vì trót trở thành Hoa hậu không?

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: Trong cuộc sống khi mình muốn đạt được một điều gì đấy thì mình phải chấp nhận sự đánh đổi. Em tin ngôi vị Hoa hậu Việt Nam sẽ cho em nhiều cơ hội hơn trong cuộc sống. Em cảm thấy rất may mắn khi mình đã đạt được ngôi vị này.

Tuyết , Nữ - 21  Tuổi

Chào Thùy Dung, mình rất ấn tượng và cảm động khi xem phần thi Nhân ái của bạn. Bạn có thể chia sẻ nhiều hơn về hành trình thực hiện vòng thi đó được không? Và sau khi kết thúc cuộc thi, bạn sẽ tiếp tục dự án đó chứ?

Á hậu Thùy Dung: Chào bạn, mình rất vui khi bạn đã đồng cảm với dự án Nhân ái của mình. Thú thật là mình chỉ góp một phần rất nhỏ trong dự án đó thôi. 
 
Nhiệm vụ của Thùy Dung chính là thăm hỏi, tìm hiểu về cuộc sống của người dân đảo Lý Sơn khi phải sống trong cảnh thiếu ánh đèn điện và tổ chức buổi Lễ Thắp sáng để chính thức mang ánh đèn đến xóm Cồn. 
 
Trong thời gian sắp đến, Top 3 cuộc thi HHVN 2016 sẽ có cơ hội trở về nơi mình thực hiện hành trình Người đẹp Nhân ái, Dung hi vọng rằng khi ấy mình có thể đóng góp được nhiều hơn nữa cho người dân đảo Lý Sơn.

Hà Hữu Hạnh , Nam - 23  Tuổi

Chào Mỹ Linh. Tôi muốn hỏi bạn rằng bạn thần tượng ai nhất? Vì sao bạn thần tượng họ và họ cho bạn những cảm hứng gì? Trong số các hoa hậu ở Việt Nam, bạn ấn tượng nhất với ai? Hình tượng của họ có phải là hình tượng bạn mong muốn xây dựng/hướng tới?

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: Người mà em thần tượng nhất chính là mẹ em. Khi có bất cứ quyết định nào trong cuộc sống thì mẹ đều cho em những lời khuyên rất bổ ích. Ngoài ra mẹ là người rất biết quan tâm, chăm sóc mọi người. Đó là một đức tính tốt mà em sẽ noi theo mẹ. 
Trong số các Hoa hậu Việt Nam em ấn tượng nhất với chị Đặng Thu Thảo. Chị Thảo ngoài vẻ đẹp còn là người rất tình cảm, chị luôn đưa ra cho bọn em những lời khuyên rất sâu sắc. 
Em nghĩ mỗi người sẽ hướng mình tới một hình tượng riêng, phù hợp với bản thân mình. 

Hằng , Nữ - 25  Tuổi

Chào Thanh Tú, khi tham gia HHVN thì chị gái Trà My có ủng hộ hay chia sẻ bí quyết gì cho Tú không? Và khi chị mình tham gia HHHVVN2015, lúc đó Tú đã từng nghĩ sẽ có một ngày mình trở thành Á hậu giống chị mình không?

 Á hậu Thanh Tú: Khi tham dự cuộc thi, Tú đã được cả gia đình ủng hộ hết mình. Trong đấy, chị My đã luôn theo dõi và truyền tải những kinh nghiệm của mình cho Tú để Tú có thể vượt qua cả một hành trình dài. và thực sự thì lúc chị My tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 thì Tú cũng không có ý định sẽ tham gia bất kì một cuộc thi nhan sắc nào.  

Khoa , Nam - 21  Tuổi

Chào Thanh Tú, trong phần thi ứng xử của mình Tú có khẳng định " phải cố gắng làm việc cống hiến làm sao cho gia đình, xã hội ngày càng tốt đẹp hơn". Vậy với tư cách là một công dân trẻ, bây giờ lại thêm danh hiệu Á hậu Việt Nam thì Tú đã, đang và sẽ làm gì để cống hiến sức trẻ của mình cho xã hội?

 Á hậu Thanh Tú: Với cương vị là một Á hậu, Tú sẽ cố gắng hết sức để tích cực thực hiện những hoạt động vì lợi ích cộng đồng mà trước hết là Tú sẽ quay lại nơi mà Tú đã thực hiện dự án nhân ái để phát triển và nhân rộng dự án đó lên. 

Phạm Tú Anh , Nữ - 18  Tuổi

Điều khó khăn nhất khi tham gia Hoa hậu Việt Nam là gì? Và chị có bí quyết nào trong việc giữ dáng của mình.?

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: Điều khó khăn nhất khi tham dự Hoa hậu Việt Nam đó là việc quản lý sức khỏe. Vì lịch trình hoạt động rất dày nên mình không có nhiều thời gian nghỉ ngơi. Bí quyết để giữ dáng của mình là hàng ngày mình ăn đủ ba bữa và ăn đủ chất kết hợp với luyện tập thể dục thường xuyên. Đấy là những điều mà mình cho là cơ bản nhất để có được một vóc dáng đẹp.

Thành , Nam - 21  Tuổi

Chào Dung, trên các tờ báo có nói Dung cực giỏi tiếng Anh với điểm thi AV vào Đại học là 9,5 và thi đầu vào là 900/990 điểm. Vậy Dung có thể chia sẻ bí quyết học tiếng Anh của mình được không? Và khả năng ngoại ngữ tốt có phải là lợi thế để Dung lọt vào top 3 của cuộc thi hay không?

Á hậu Thùy Dung: Xin chào bạn, Dung cũng như các bạn khác đó là được học theo chương trình học của nhà trường. Ngoài ra, Dung cũng có đi học thêm và rất may mắn được gặp người thầy rất có tâm và có phương pháp dạy học rất phù hợp.

{keywords}
Á hậu 2 Thùy Dung

 
Đối với Dung thì việc học ngoại ngữ quan trọng nhất chính là sự luyện tập. Ví dụ như trước hết mình phải nắm thật vững ngữ pháp và sau đó kết hợp việc nghe băng đĩa và chép lại tất cả những gì mình nghe được một cách chính xác nhất. Đó chính là cách để mình vừa rèn luyện được kỹ năng nghe, viết và ngữ pháp. Đặc biệt là các bạn đừng ngại nói tiếng Anh, đừng ngại nói sai mà hãy cố gắng nói tiếng Anh nhiều nhất có thể. Vì có sai thì chúng ta mới có thể sửa được.
 
Các bạn thí sinh khác cũng có khả năng ngoại ngữ rất tốt nên Dung luôn cảm thấy may mắn khi mình lọt vào top 3 của cuộc thi. 

Vũ Thị Thư , Nữ - 22  Tuổi

Kí ức nào các bạn muốn thay đổi nhất trong quá khứ?

 Á hậu Thanh Tú: Chắc chắn mỗi con người đều có những phần kí ức trong quá khứ muốn được thay đổi, tuy nhiên, bản thân Thanh Tú cho đến thời điểm hiện tại không muốn thay đổi quá khứ của mình. Bởi những trải nghiệm trong quá khứ đã tạo nên Tú của thì hiện tại. 

Trương Thanh Hiếu , Nữ - 25  Tuổi

Đối với các bạn phần thi nào khó nhất và phần thi nào tự tin nhất?

 Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: Theo em thì trong Hoa hậu Việt Nam bọn em phải trải qua rất nhiều các phần thi. Phần thi em cảm thấy tự tin nhất là phần thi Người đẹp biển. Vì em khá tự tin về số đo ba vòng của mình. Phần thi khó nhất là phần thi Ứng xử. Lúc đó em rất bất ngờ và run. Nên phần trả lời không được như ý cho lắm.

Bùi Mỹ Hằng , Nữ - 20 Tuổi

Các bạn có suy nghĩ sẽ dùng "nghề" Hoa hậu để kiếm sống cho cuộc sống sau này không?

 Á hậu Thanh Tú: Theo em thì Hoa hậu không phải là một nghề mà đây là một sứ mệnh cao cả đại diện cho nhan sắc của người phụ nữ Việt Nam nhằm truyền cảm hứng và tạo những ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng thông qua những hoạt động thiện nguyện.

Nguyễn Minh Châu , Nam - 37  Tuổi

Á hậu 1 Em có chiều cao lý tưởng, vậy em có bí quyết gì không? Em có muốn tham gia kì thi hoa hậu quốc tế không?

Á hậu Thanh Tú: Bí quyết thì có lẽ em cũng không có bởi chiều cao của em có được hoàn toàn do di truyền của cả bố và mẹ. Nếu có cơ hội, em sẽ rất vui lòng tham dự.

Linh , Nam - 22  Tuổi

Chào Thùy Dung, phần thi tài năng của Dung là vừa đàn guitar vừa hát, đây là một mẫu con gái mà mình rất thích. Vậy Dung có thể tiết lộ bạn đã học chơi đàn từ khi nào? Và ngoài đàn ra thì Dung còn tài lẻ nào nữa không?

Á hậu Thùy Dung: Chào bạn, thật ra Thùy Dung cảm thây rất vui khi nghe lời khen của bạn.

Dung đã bắt đầu học đàn guitar từ năm lớp 10 thông qua kênh Youtube và sự hướng dẫn thêm của bạn bè. Ngoài ra, Dung còn có thể vẽ tranh và may vá. Đó là sở thích chứ Dung cũng không dám xem đó là tài lẻ của mình.

{keywords}

Bùi Thanh Trà , Nữ - 26  Tuổi

Thanh Tú, bạn có suy nghĩ gì khi Đỗ Mỹ Linh là hoa hậu mà không phải là bạn, trong khi nhiều người cho rằng bạn mới xứng đáng trở thành tân hoa hậu?

Á hậu Thanh Tú: Việc trở thành một tân Hoa hậu là cần một quá trình dài nhiều nỗ lực và cố gắng. Trong đó BGK và BTC mới là những người có cái nhìn toàn diện và chính xác nhất. Có thể BGK và BTC có thể đã nhìn thấy ở Mỹ Linh là một tiềm năng phù hợp với ngôi vị Hoa hậu hơn là mình chẳng hạn. 

Quỳnh Anh , Nữ - 21  Tuổi

Chào Thùy Dung, nếu có một nhóm người cho rằng tổ chức cuộc thi Hoa hậu là vô bổ và tốn kém, hãy dùng kinh phí ấy để làm từ thiện thì sẽ ý nghĩa hơn, thì em sẽ nói gì với nhóm người đó?

Á hậu Thùy Dung: Theo Thùy Dung, tất cả các cuộc thi nhan sắc không chỉ riêng ở Việt Nam mà kể cả những cuộc thi nhan sắc thế giới đều hấp dẫn và có sức lôi cuốn riêng vì một nửa thế giới là phái đẹp. Ngoài ra, Dung cũng phải nói thêm là các cuộc thi sắc đẹp đều được tổ chức từ nhiều nguồn tài trợ khác nhau, từ nguồn tài trợ đó các thí sinh sẽ dùng một phần lớn để thực hiện các dự án từ thiện, mà ở cuộc thi HHVN đó chính là phần thi Người đẹp Nhân ái. Với phần thi này, Dung và các bạn thí sinh đã có cơ hội đi đến nhiều địa phương xa xôi, thiếu thốn để thực hiện những công trình từ thiện ý nghĩa. Nên Dung nghĩ các cuộc thi Hoa hậu không phải là vô bổ mà đã góp phần đóng góp cho xã hội, cộng đồng. Không những thế, các thí sinh bước ra từ các cuộc thi Hoa hậu đều có thể làm đại diện cho các quỹ từ thiện, thậm chí tham gia công việc ngoại giao. Nên Dung nghĩ các cuộc thi nhan sắc vừa là hoạt động văn hóa cho một nửa thế giời mà cũng vừa là cống hiến các công việc thiện nguyện cho xã hội.

Trần Trung Hiếu , Nam - 25  Tuổi

Nếu vướng phải các scandal như Hoa hậu Kỳ Duyên, các bạn sẽ xử lý như thế nào?

 Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: Đối với chuyện của Kỳ Duyên, Mỹ Linh xin phép không đề cập. Trong những ngày qua, Mỹ Linh cũng đã nhận được rất nhiều câu hỏi tương tự của các anh chị nhà báo. Mỹ Linh ý thức được vị trí của mình và trong thời gian sắp tới, Mỹ Linh sẽ cố gắng làm tốt nhất để không phụ lòng độc giả VietNamNet nói riêng, cũng như những công chúng nói chung đã dành tình cảm cho Mỹ Linh.

3 Hoa hậu: Cảm ơn độc giả của VietNamNet đã dành thời gian giao lưu với top 3 HHVN 2016 ngày hôm nay

Á hậu Thanh Tú: Trong thời gian tới, bọn mình sẽ cố gắng hoàn thiện bản thân và nổ lực hết mình trong mọi hoạt động.

Á hậu Thuỳ Dung: Hy vọng thời gian sắp tới mọi người sẽ ủng hộ top 3 HHVN nhé.

VietNamNet