Trúc Diễm hoạt động trong làng giải trí với vai trò người mẫu, diễn viên. Cô từng đoạt danh hiệu Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2005. Không chỉ sở hữu gương mặt thanh tú và ngoại hình quyến rũ, người đẹp sinh năm 1987 còn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi trình độ học vấn cao. Cô tốt nghiệp Học viện PSB tại Singapore với bằng Quản trị kinh doanh và thông thạo tiếng Anh, cô cũng có thời gian học thêm tiếng Hàn, tiếng Nhật...

Trúc Diễm cũng là cái tên nổi bật ở nhiều đấu trường sắc đẹp quốc tế. Năm 2007, cô đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Trái Đất tổ chức tại Manila, Philippines. Tuy không lọt Top 16 của cuộc thi nhưng cô may mắn đoạt giải Hoa hậu Thời trang. Cùng năm, cô được chuyên trang sắc đẹp Globalbeauties xếp vào “Top 50 Hoa hậu nổi bật nhất năm”.

{keywords}{keywords}{keywords}

Trúc Diễm tiếp tục tham dự Hoa hậu Quốc tế 2011 tại Trung Quốc và lọt vào Top 15. Năm 2014, cô bất ngờ được trang web nổi tiếng TC Candler bình chọn vào "Top 100 gương mặt đẹp nhất thế giới" và cũng là người Việt Nam duy nhất bước vào bảng xếp hạng này . Sau hai lần “đem chuông đánh xứ người”, Trúc Diễm duy trì hoạt động trong lĩnh vực người mẫu và thử sức thêm với vai trò diễn viên, ca sĩ.

Ở vai trò diễn viên, Trúc Diễm để lại dấu ấn trong một số bộ phim như Nhật ký Bạch Tuyết, Đam mê, Âm mưu giày gót nhọn. Năm 2010, cô cho ra mắt album đầu tay có tên “Đơn giản”, gồm tám ca khúc đều do Hoàng Rapper sáng tác. Tuy nhiên, người đẹp 8X lại gây tranh cãi về giọng hát và từ đó sự nghiệp âm nhạc của cô cũng chìm dần.

Năm 2015, Trúc Diễm bất ngờ lên xe hoa, hạnh phúc bên chồng doanh nhân. Sau kết hôn, cô ít tham gia các sự kiện giải trí, tập trung vào công việc kinh doanh cùng ông xã và chăm sóc gia đình. Tuy nhiên, thỉnh thoảng, cô vẫn trở lại sàn diễn thời trang vì nhớ nghề.

Cuộc sống hôn nhân của người đẹp diễn ra êm đềm, không xô bồ, bận rộn như thời còn hoạt động giải trí. Trúc Diễm từng chia sẻ rằng tính cách và quan điểm sống của hai vợ chồng rất khác biệt. Tuy nhiên cả hai vẫn san sẻ và gắn bó cùng nhau suốt 5 năm qua.

Người đẹp dành nhiều thời gian để vào bếp nấu ăn cho ông xã và chăm chỉ tập pilates để giữ gìn vóc dáng. Hai vợ chồng cũng thường xuyên cùng nhau đi du lịch để giải khuây.

Tâm sự với VietNamNet, Trúc Diễm cho biết dịch Covid-19 vừa qua ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của cô. Tuy nhiên, đây là tình hình chung vì các cửa hàng hay trung tâm thương mai phải đóng cửa nên khách hàng không đi mua sắm. 

Kết hôn hơn 5 năm và có cuộc sống gia đình đầm ấm nhưng Trúc Diễm và chồng đại gia vẫn chưa có kế hoạch sinh con. Cô từng thẳng thắn chia sẻ về vấn đề này: “Con cái đúng là điều gắn kết hai người nhưng còn ở bên nhau san sẻ mới là nghĩa vợ chồng. Hơn nữa, con cái là lộc trời cho nên không thể ép buộc”.

{keywords}{keywords}{keywords}

Giữa năm 2019, Trúc Diễm khiến người hâm mộ xôn xao vì gương mặt khác biệt. Nhiều người cho rằng cô đã phẫu thuật thẩm mỹ. Song, người đẹp nhanh chóng giải thích và tiết lộ cơ mặt bị biến dạng do bệnh cường giáp. Từ khi phát hiện bệnh vào giữa năm 2016, sức khỏe và cân nặng của cô sa sút nghiêm trọng, có thời điểm giảm xuống 7kg trong 1 tuần. Ông xã là người bên cạnh chăm sóc, động viên cô trong suốt quá trình trị bệnh.

Chia sẻ với VietNamNet, Trúc Diễm cho biết hiện cô vẫn uống thuốc duy trì và theo dõi với bác sĩ, để bảo đảm sự ổn định. Cô phải uống thuốc phóng xạ để tiêu huỷ bứu giáp. Cô hiện đang ăn uống healthy (khỏe mạnh) và quan trọng và giữ tâm lý thoải mái.  Sau một thời gian tập trung điều trị, Trúc Diễm dần phục hồi. Cô tự tin trở lại làm việc và xuất hiện nhiều hơn trước công chúng. 

Mặc dù đã bước sang ngưỡng 30 nhưng Trúc Diễm vẫn sở hữu nhan sắc trẻ trung, cuốn hút. Thời gian gần đây, cô đã sang Mỹ để trau dồi kỹ năng diễn xuất và đã ký được hợp đồng để phát triển sự nghiệp tại Hollywood nhưng đang tạm hoãn vì tình hình dịch covid.

Chia sẻ với VietNamNet, Trúc Diễm cho biết cô vẫn đang là Đại sứ Du lịch của Hokkaido (Nhật Bản) và Gangwon (Hàn Quốc). Việc xây dựng hình ảnh lành mạnh và gần gũi giúp cô chiếm cảm tình và trao giữ vị trí vinh dự này.

Trúc Diễm cho hay thời gian nghỉ dịch vừa qua cô có nhiều thời gian để cân bằng cuộc sống nên cảm thấy bản thân mình khá hơn rất nhiều. Ngoài ra, cô hóm hỉnh cho biết mình thử nghiệm được nhiều phương pháp làm đẹp khác nhau tại nhà để chăm sóc sắc đẹp tốt hơn.

Trúc Diễm cho biết trong tương lai gần công chúng sẽ được thấy cô nhiều hơn và cô đã sẵn sàng cho việc trở lại của mình sau thời gian dài vắng mặt vì sức khoẻ .

Trúc Diễm chia sẻ cuộc sống hôn nhân trên sóng truyền hình:

 

Thanh Uyên

Trúc Diễm khoe nhan sắc mặn mà, cuốn hút đón tuổi mới

Trúc Diễm khoe nhan sắc mặn mà, cuốn hút đón tuổi mới

 - Trúc Diễm đón tuổi mới bằng bộ ảnh khoe trọn nhan sắc trẻ trung cùng thần thái cuốn hút.