"Làm thế nào để mình có khát vọng khi mà cơm không phải lo, quần áo không phải nghĩ, xe có người đưa người đón, nhà có giúp việc? Vượt khó rất khó nhưng Ngân nghĩ, vượt sướng còn khó hơn nhiều", Hoa hậu Thu Ngân chia sẻ. 

Á hậu Phương Nga buồn vì bị chê thân hình mỏng, thiếu nóng bỏng

Cuộc sống trời Tây của Minh Thư sau chia tay chồng kém 6 tuổi

Cục NTBD lên tiếng việc Minh Tú từng chụp ảnh nude vẫn đi thi Hoa hậu

Ngày 31/10, ca sĩ  Minh Quân, Hoa hậu bản sắc Việt Thu Ngân đã giao lưu và ký tặng sách cho các sinh viên trường Y tế Công cộng (Hà Nội). Hoa hậu Thu Ngân đặc biệt nhận được sự quan tâm của các bạn trẻ bởi nhan sắc trẻ đẹp, rạng ngời . 

Hoa hậu Thu Ngân chia sẻ, từ khi học cấp hai cô đã rất thích đọc sách, nhất là những lĩnh vực mà cô quan tâm như phát triển bản thân, rèn luyện tri thức, khởi nghiệp đến những kỹ năng mềm như tự tin nói chuyện trước đám đông, sửa ngọng. Thu Ngân là người Hải Phòng nên thường nói ngọng hai chữ “n” và “l”. "Ngân đã tìm mua nhiều cuốn sách cũng như lên mạng học cách nói đúng. Dù là những việc rất nhỏ nhưng Ngân nghĩ đều phải có ý chí mới có thể sửa sai, vượt qua được", Thu Ngân chia sẻ.

{keywords}
Hoa hậu Thu Ngân rạng ngời, xinh đẹp, không ai nghĩ cô đang "chăm con mọn".

Năm 2016, Thu Ngân giành ngôi vị Hoa hậu Bản sắc Việt. Trước khi tham gia đấu trường nhan sắc này, Thu Ngân chưa có kinh nghiệm về catwalk cũng như rèn luyện hình thể, tài năng. Vì thế, cô đã phải dốc sức rèn luyện để hoàn thiện các kỹ năng cho một cuộc thi hoa hậu.

Thu Ngân có những ngày tập kín lịch, không được nghỉ ngơi, cơ thể rã rời đến mức muốn từ bỏ nhưng những lúc như thế, cô lại những đến mục tiêu mình đã đặt ra là phải giành được thành tích ở cuộc thi này. Đó là động lực để Thu Ngân theo đuổi ước mơ đến cùng, để vượt qua những đêm không ngủ rèn luyện ứng xử, tài năng, vượt qua những ngày tập catwalk đau nhức chân…

Thành thạo tiếng Anh và tiếng Pháp nên Thu Ngân nhận được nhiều câu hỏi của các bạn sinh viên về bí quyết. Hoa hậu cho biết, bí quyết duy nhất là chăm chỉ. Thu Ngân đã rất chăm chỉ đọc, viết, học từ mới. Cô học ở bất cứ đâu như trên mạng, từ bạn bè, từ những thứ thân thuộc trong cuộc sống hàng ngày và đặc biệt là ở các cuốn sách.

"Chính những lần lang thang ở hiệu sách để tìm những cuốn mình đang cần đã tạo ra thói quen đọc sách của Ngân. Ở đó, Ngân thấy nhiều đầu sách ý nghĩa khác. Trong đó có ‘Đắc nhân tâm’, cuốn sách đã giúp Ngân biết quan tâm đến những người xung quanh.

Nếu như trước đó Ngân không biết hỏi thăm sức khỏe bố mẹ thì sau khi đọc cuốn sách, Ngân đã đến thăm, nhắn tin cho người thân và bạn bè để hỏi về cuộc sống, công việc. Ai cũng bất ngờ với hành động này và nhận xét Ngân đã trưởng thành". 

{keywords}
Hoa hậu Thu Ngân, ca sĩ Minh Quân ký tặng các cuốn sách cho sinh viên.

Thu Ngân tự nhận mình "sướng từ trong trứng nước", cuộc sống không thiếu thốn cả về vật chất lẫn tinh thần, thậm chí trên cả thuận lợi. "Làm thế nào để mình có khát vọng khi mà cơm không phải lo, quần áo không phải nghĩ, xe có người đưa người đón, nhà có giúp việc? Vượt khó rất khó nhưng Ngân nghĩ, vượt sướng còn khó hơn nhiều", Hoa hậu Thu Ngân chia sẻ 

"Ngân có thể an phận hưởng thụ cuộc sống được bảo bọc từ gia đình nhưng Ngân lại là người không thích dựa dẫm. Đó là lý do Ngân luôn hành động để đạt được ước mơ, từ việc đi du học đến thi hoa hậu và cả khởi nghiệp như hiện nay với một công việc kinh doanh khá tốt. Để khởi nghiệp, Ngân phải dành thời gian tìm hiểu, nghiên cứu, rèn luyện chuyên môn lẫn khả năng quản lý, điều hành và marketing.

Với một người trẻ mới ra trường và đang có con trai nhỏ hơn một tuổi như Ngân thì khoảng thời gian này rất khó khăn khi Ngân phải xây dựng các chiến lược, kế hoạch từ những thứ nhỏ nhất, bởi "muốn ăn cả con voi bạn phải cắt thành từng phần nhỏ".

Tham gia chương trình còn có ca sĩ Minh Quân. Anh được các bạn trẻ quan tâm bởi những câu chuyện về con đường đến với âm nhạc không trải hoa hồng và cái duyên với các sự kiện thể thao lớn khi được tham gia biểu diễn tại Tiger Cup 1998, đặc biệt là SEA Games 22 (2003) và Asian Indoor Games 3 (2009). Minh Quân cho biết rất thích đọc những cuốn sách có các bài học về đối nhân xử thế như “Đắc nhân tâm”.

Ngân An

Ảnh: Tô Minh Hoàng

Hoa hậu Thu Ngân lo sợ mất chồng đại gia hơn 19 tuổi

Hoa hậu Thu Ngân lo sợ mất chồng đại gia hơn 19 tuổi

Vừa đăng quang Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu, Thu Ngân lấy chồng và sinh con luôn. Cuộc sống của mẹ "bỉm sữa" khiến cô tự ti nghĩ mình sẽ mất chồng.

Hoa hậu Thu Ngân giảm 12kg sau 2 tháng sinh con cho đại gia

Hoa hậu Thu Ngân giảm 12kg sau 2 tháng sinh con cho đại gia

Thu Ngân khiến fan ngưỡng mộ khi lấy lại được vòng eo "con kiến" ngay sau sinh.

Hoa hậu Thu Ngân tiết lộ về chủ tịch CLB FLC Thanh Hoá

Hoa hậu Thu Ngân tiết lộ về chủ tịch CLB FLC Thanh Hoá

Hoa hậu Thu Ngân chia sẻ, cô sợ già sẽ bị ế nên đã quyết định lấy chồng rất sớm.