- Những ngày qua cuộc sống của chị thế nào?

Tôi rất hạnh phúc. Hình như cô dâu mới nào cũng thế! Việc đăng ký kết hôn không chỉ là thủ tục. Nó giúp mối quan hệ giữa tôi và anh Trí bước sang một trang khác. Đó là mối quan hệ có ràng buộc, trách nhiệm và yêu thương giữa vợ - chồng. Chúng tôi hạnh phúc khi nhận ra rằng sau lễ cưới, chúng tôi đã thuộc về nhau theo cách trọn vẹn nhất!

- Anh đã nói gì với chị khi cả hai cùng đặt chân vào chặng đường mới?

Có lẽ hơi sớm để chúng tôi đổi thay, đám cưới mới chỉ diễn ra vài ngày thôi mà. Chúng tôi vẫn giữ những thói quen sinh hoạt cũ, cách nói chuyện quen thuộc và chỉ thay đổi một chút về cách xưng hô. Bây giờ, tôi có thể gọi anh ấy là “chồng ơi” khi tôi muốn và anh ấy cũng vậy.

Thú thật, tôi không nhớ lắm anh đã nói gì trong khoảnh khắc đó. Bởi tâm trạng của tôi khi đó không phù hợp để ghi nhớ điều gì cả. Nhưng nếu phải nhớ một câu anh Trí từng nói, tôi nghĩ đó là: “Em có vui không?”. Tính của anh ấy luôn như vậy, chỉ khi tôi cảm thấy vui, niềm vui của anh mới trở nên trọn vẹn.

- Những người bạn nghệ sĩ, như MC Trấn Thành, nhắn nhủ gì đến chị và anh?

Rất nhiều bạn bè, đàn anh đàn chị trong giới văn nghệ sĩ đều gửi lời chúc phúc. Vợ chồng người bạn thân Trấn Thành cũng rất bất ngờ vì kế hoạch cưới đã bàn với họ lúc trước không phải là như thế này. Tuy nhiên, họ đều rất vui, gửi tin nhắn riêng chúc mừng và hẹn sau khi trở lại được sinh hoạt bình thường tất nhiên không thể thiếu một chầu chiêu đãi cho ra trò.

- Tôi ấn tượng khi chị và anh đề xuất làm hợp đồng hôn nhân. Nếu có một hợp đồng như vậy, liệu quyền lợi và nghĩa vụ đôi bên thỏa thuận sẽ bao gồm...?

Tôi hạnh phúc khi câu chuyện của mình có thể truyền cảm hứng, động lực tới một số cặp đôi trước khi bước vào cánh cửa hôn nhân. Tôi và anh Trí có lối suy nghĩ khá cởi mở nên chuyện ký hợp đồng hôn nhân không quá khó khăn. Nói đơn giản, đó sẽ là những thoả thuận được pháp luật đảm bảo của cả hai người. Từ tài chính, nghĩa vụ, trách nhiệm và quyền lợi của mỗi người sau khi ly hôn, tất cả đều được ghi lại rõ ràng, minh bạch.

Tôi không nghĩ đó là sòng phẳng hay “thực dụng hoá” hôn nhân. Tôi nghĩ rằng đó là cách tốt nhất để mỗi người tự bảo vệ, làm chủ cuộc sống của mình. Không ai biết trước được tương lai nhưng chuẩn bị sẵn sàng cho nó thì có thể.

Một hợp đồng hôn nhân có thể làm giùm bạn điều đó, thậm chí còn có thể giúp bạn trong rất nhiều quyết định khó khăn. Bạn biết đấy, rất nhiều người không thể ly hôn chỉ vì giữa họ có quá nhiều thứ sở hữu chung, trừ tình yêu và trách nhiệm. 

- Anh và chị phân công việc nhà và quản lý chi tiêu trong gia đình thế nào?

Việc nhà chúng tôi cùng nhau làm, còn tài chính chúng tôi độc lập với nhau.

{keywords}
 

- Khán giả nhìn thấy ở doanh nhân Thu Hoài sự độc lập, giỏi giang và cá tính, đoán ông xã sẽ "kèo dưới" chị. Điều này đúng không?

Nếu theo logic của khán giả thì một người phụ nữ “độc lập, giỏi giang và cá tính” có thể bị chinh phục bởi một người đàn ông “kèo dưới” hay không? Tôi nghĩ chắc chắn là không rồi.

Tôi không hề hoàn hảo hay giỏi giang nhưng những cố gắng không mỏi mệt suốt nhiều năm cũng có thể đem tới cho tôi quyền lựa chọn. Ít nhất, tôi có quyền chọn người đàn ông giỏi giang, bản lĩnh, hơn người và đặc biệt là làm tôi nể phục chứ!

Tôi cũng không rõ như thế nào là kèo trên, kèo dưới. Tôi chỉ biết rằng ở trong nhà, anh Trí là trụ cột của gia đình. Về rất nhiều mặt, tôi và các con đều dựa vào anh Trí. Nếu không có anh Trí trong nhà, tôi sẽ cảm thấy ngay rằng đây không còn là ngôi nhà mình quen thuộc nữa.

- Anh nhà có nhiều ưu điểm lại trẻ hơn chị, công việc cũng đòi hỏi sự quảng giao, chị có lo giữ anh?

Một trong những ưu điểm lớn nhất của anh là sự tử tế và đạo đức. Anh rất thẳng thắn, rõ ràng trong chuyện tình cảm và cực kỳ phản đối chuyện làm tổn thương người khác. Vì thế, tôi thật sự chưa bao giờ phải lo giữ anh cả. Bởi tôi biết đó là điều thừa thãi.

- Các con của chị ứng xử với anh thế nào? Và anh đã làm gì để chinh phục các con riêng của vợ?

Các con tôi đều rất hợp và yêu quý anh Trí. Sự tử tế và tư duy tích cực của anh đã chinh phục các con tôi. Anh luôn nhìn thấy mặt phải của mọi câu chuyện, nhìn thấy hướng giải quyết tốt đẹp nhất cho mọi vấn đề. Ở cạnh anh Trí, người ta sẽ chịu ảnh hưởng từ anh rất nhiều và chúng đều là ảnh hưởng tích cực.

{keywords}
Gia đình nhỏ của Thu Hoài.

- Người phụ nữ dù có là ai, ở đâu, có mạnh mẽ thế nào thì trong lòng họ vẫn hằng mong một chỗ dựa, một bến đỗ bình yên. Chị sau nhiều năm độc thân tự bươn chải và lo toan mọi thứ, nay đã tìm thấy bến đỗ cho mình, điều đó có ý nghĩa thế nào với chị?

Tôi đồng ý. Dù có là ai thì phụ nữ vẫn muốn được yếu đuối một đôi khi. Nhưng họ chỉ được phép làm như thế khi tìm được một bờ vai đủ vững chãi, tin cậy để tựa vào. Đó là một trong những niềm hạnh phúc ngọt ngào của người phụ nữ.

Tôi luôn tự hào thừa nhận điều đó thay vì phải cố gắng gồng lên: Tôi chính là chỗ dựa cho bản thân, tôi rất mạnh mẽ, tôi không cần dựa dẫm ai. Tôi cũng từng như vậy khi tôi không có quyền dựa dẫm ai trừ chính mình.

Tôi cũng là phụ nữ, thậm chí là một người phụ nữ rất nhạy cảm. Bạn biết đấy, tạo hoá đã ban cho con người tuyến lệ để nhắc chúng ta rằng ai cũng đều biết khóc cả thôi, dù có là ai đi nữa... Với tôi, việc tìm thấy “chỗ dựa” cho mình là một niềm hạnh phúc rất lớn lao. Qua câu chuyện thật của mình, tôi muốn gửi một thông điệp đến chị em phụ nữ: Không bao giờ là muộn để tìm thấy hạnh phúc cả. Miễn là bạn không bỏ cuộc, cơ hội vẫn còn.

- Sẽ có một đám cưới "như mơ" chứ?

Tôi xin phép không nói trước vì chuyện sắp tới chưa biết được sẽ ra sao. Bạn biết không, chúng tôi đã có bao dự định và sự chuẩn bị cưới hiện đã phải huỷ hết. Ngay cả bộ ảnh cưới đẹp mà chúng tôi đăng trên Facebook cũng là do đã chuẩn bị trước đó.

Tống Trí cầu hôn Thu Hoài 

Gia Bảo

Trương Ngọc Ánh lan tỏa thông điệp 'Ở nhà là an toàn'

Trương Ngọc Ánh lan tỏa thông điệp 'Ở nhà là an toàn'

Trương Ngọc Ánh đăng ảnh xinh đẹp và nhắn mọi người hãy ở nhà và tin tưởng: ''Chúng ta hãy cùng nhau sẽ vượt qua dịch một cách tốt đẹp''.

Ảnh cưới của hoa hậu Thu Hoài và chồng kém 10 tuổi

Ảnh cưới của hoa hậu Thu Hoài và chồng kém 10 tuổi

Hoa hậu Thu Hoài cùng ông xã có lễ cưới riêng tư tại Ninh Thuận. Do dịch bệnh, buổi lễ không mời quan khách mà chỉ có sự góp mặt của ba con.