Ngoài 40 tuổi, chưa có mụn con nào nhưng Hoa hậu Ngọc Khánh không lấy đó làm sốt ruột bởi cuộc sống này, chị tin ông Trời không cho ai tất cả.

Đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 1998, Hoa hậu Ngọc Khánh được đánh giá là hoa hậu thông minh, có học vấn. Hoạt động khá sôi nổi trong môi trường Showbiz Việt, rồi Ngọc Khánh lấy chồng và biến cố ập đến.

Vì những quan điểm sống không đồng nhất, Ngọc Khánh lạc lõng khi chồng không "chơi đẹp" với mình và họ chia tay trong văn minh. Cuộc đời Ngọc Khánh rẽ sang trang hoàn toàn mới. 

{keywords}
Ngọc Khánh hiện tại có cuộc sống rất bình yên, hoà mình vào thiên nhiên cây cỏ


Chọn cách sống chậm lại

- Rời Việt Nam sang Mỹ du học ở tuổi 32, đó là một bước ngoặt lớn thay đổi hoàn toàn cuộc đời của chị?

Năm 2010 khi tôi quyết định đi du học ngành kinh doanh thời trang tại Mỹ, tôi dự định trong đầu sẽ quay lại Việt Nam. Bởi dù sao hơn 10 năm hoạt động ở Việt Nam tôi đã xây dựng được một mối quan hệ tương đối ổn định.

Đi học là bước tôi bổ trợ thêm nữa kiến thức để tiến xa trong công việc. Nhưng cơ duyên đưa đến khiến cuộc đời tôi bước sang một bước ngoặt mới khi gặp một người bạn cũ.

Chúng tôi chia sẻ với nhau mọi chuyện. Biết và thông cảm cho hoàn cảnh của tôi, chúng tôi dần yêu rồi quyết định đi đến hôn nhân.

Nhà chồng có một trang trại nho và một xưởng sản xuất rượu vang. Khi đó ba chồng tôi đã 89 tuổi, ông rất mong muốn trong 5 người con ít nhất cũng có 2 người theo nghiệp của gia đình.

Chúng tôi rất cân nhắc bởi ai cũng có sự nghiệp riêng của mình ở ngoài. Sau rất nhiều lần suy nghĩ vợ chồng tôi đã quyết định trở về nhà và tiếp tục nối nghiệp gia đình.

Đây cũng là một cơ duyên khá thú vị đối với tôi. Ở Việt Nam tôi cũng thích rượu vang nhưng chưa có điều kiện để hiểu rõ hơn về cách thức sản xuất.

 

- Đang hoạt động rất sôi nổi trong môi trường Showbiz ở Việt Nam, quyết định bỏ hết để đi du học, về nông trại làm việc hẳn chị cũng phải trăn trở nhiều lắm?

Khoảng thời gian hoạt động trong showbiz tôi vừa làm MC, đại diện quảng cáo cho các nhãn hàng. Mỗi ngày trôi qua là một sự trải nghiệm mới mẻ. Tôi cũng mất thời gian khá lâu để thích ứng với công việc mới.

Là người hoạt động công chúng, khi chồng cũ của tôi xảy ra chuyệm, mọi thứ như luật ngầm khiến tôi không thể xuất hiện dày đặc trên các phương tiện truyền thông được nữa.

Có ngồi khóc cũng không giải quyết được gì. Bạn bè có giúp cũng chỉ giúp được ngày một ngày hai bởi họ còn có gia đình nữa. Quyết định đi du học ở tuổi không còn trẻ, mâu thuẫn nội tại rất lớn nhưng tôi quyết định phải đứng lên.

Bản thân tôi là người sinh ra từ thành phố, bây giờ về trang trại với những công việc của người nông dân bình thường cũng nhiều suy nghĩ lắm chứ! Về trang trại tôi gần như bị thu hẹp lại năng lượng làm việc. Trước kia tôi làm hết 100% năng lượng thì giờ chỉ làm có 30% thôi.

Nhưng rồi tôi nhìn lại và nhận ra rằng điều gì quan trọng trong cuộc đời. 20 năm trước còn trẻ, tôi muốn cống hiến, muốn thử sức ở những vai trò khác nhau để khẳng định mình. Còn bây giờ tôi muốn làm phong phú cuộc sống theo cách của tôi. Đó là sống chậm lại, gần gũi với thiên nhiên. 

{keywords}
Hoa hậu Ngọc Khánh xúc động khi nhắc lại chuyện quá khứ 


- Hơn 30 tuổi quyết định đi du học, chị có gặp nhiều khó khăn?

Tôi không bị khó khăn về kinh tế bởi hơn gần 10 năm hoạt động ở Việt Nam, tôi cũng có chút vốn liếng. Tôi chỉ lo lắng việc bất đồng ngôn ngữ.

Người bản xứ đọc cuốn sách 1 ngày là xong. Tôi đọc tận 5 ngày nhưng không biết đã hiểu đúng những gì cuốn sách viết hay không. Thêm vào đó, tuổi cao sức ì cũng lớn.

Nhưng như chia sẻ ban đầu, tôi muốn đi học để củng cố kiến thức rồi quay về Việt Nam làm việc chứ không bao giờ nghĩ mình sẽ lấy chồng Tây và định cư luôn ở Mỹ.

- Điều gì khiến chị bỏ quan điểm sẽ không lấy chồng Tây để rồi gắn kết với anh ấy suốt nhiều năm qua?

Tôi có cơ hội được tiếp xúc với rất nhiều đàn ông ngoại quốc nhưng đó chỉ là tiếp xúc công việc thông thường. Tôi không dành mối quan tâm, suy nghĩ sau này sẽ lấy chồng Tây. Bởi dù sao một người chồng Việt Nam cũng hợp về văn hoá và ngôn ngữ.

Nhưng khi tiếp xúc, anh ấy còn có giá trị cốt lõi để tôi có thể duy trì được mối quan hệ lâu bền. Với lại ở hoàn cảnh của tôi lúc đó, một người chịu làm bạn đã là tốt rồi. Không phải bất cứ một người đàn ông nào cũng dũng cảm đến với tôi.

Lúc chia tay chồng cũ, tôi suy nghĩ sẽ không lập gia đình nữa. Bởi đã trải qua sự tổn thương, tôi cần phải học được sự độc lập. Nhưng chính sự chân thành của anh khiến tôi cảm động.

 

- Ngoài 40, chị chưa nghĩ tới chuyện sẽ sinh con?

Con cái là việc của ông trời không phải mình muốn là được. Nhưng tôi nghĩ thế này, ông trời không cho ai toàn vẹn hết. Suy cho cùng trải qua giông bão tôi vẫn là người may mắn bởi có người chồng biết coi gia đình là thứ tồn tại duy nhất.

Vợ chồng tôi cũng không quan trọng việc con phải là con của mình. Chúng tôi vẫn chia sẻ với nhau, nếu một vài năm nữa chúng tôi vẫn chưa có con thì có thể nhận con nuôi.

Tôi nghĩ, khi tôi nhận nuôi một đứa trẻ có nghĩa là mình đã cho nó một cuộc đời mới, một sự yêu thương mới. Ngoài xã hội có rất nhiều những đứa trẻ thiếu thốn tình thương như vậy.

Danh hiệu hoa hậu mang lại nhiều thứ

- Nếu không đi thi hoa hậu, cứ bình yên là cô tiếp viên hàng không biết đâu cuộc đời không nhiều sóng gió?

Thi Hoa hậu là kỷ niệm đẹp thanh xuân của tôi. Tôi chưa từng hối tiếc về điều này. Bởi, tôi đã được sống một cuộc sống hơn rất nhiều những bạn trang lứa. Tôi đã được đi rất nhiều nơi, làm những công việc yêu thích. Nếu chỉ là một cô gái bình thường chắc gì tôi đã có được những trải nghiệm như thế.

Cuộc sống này, bất cứ ai cũng đều gặp phải thử thách, đâu cứ hồng nhan thì gian truân. Cứ bình tĩnh bước qua nó thôi.

Cho tới thời điểm này tôi vẫn cảm ơn cuộc thi đó. Vương miện là động lực, vinh dự nên tôi phải sống có trách nhiệm hơn để cho thật xứng đáng. Vương miện cũng như một lằn ranh để tôi không bị sa chân.

Thi hoa hậu là một cuộc phiêu lưu tuổi trẻ của tôi. Vào một buổi tối khi tôi “đi bay”, lên máy bay có rất nhiều cô gái xinh đẹp hỏi ra mới biết các cô đó đi thi hoa hậu.

Chú trưởng đoàn dẫn các cô ấy đi thi nhìn thấy tôi đã khuyên nên đi thi. Nhìn lại các cô ấy, thấy họ cũng chẳng xinh hơn mình nhiều, tôi quyết định đi. Tôi đã 22 tuổi nếu không thi sẽ không bao giờ có cơ hội nữa. Thế nên tôi phải nắm bằng được cơ hội khẳng định tuổi trẻ.

{keywords}
Danh hiệu Hoa hậu mang lại cho Ngọc Khánh nhiều cơ hội và cũng như lằn ranh để chị không bước vào sự sa ngã.


- Điểm cộng gì của một cô gái bị chê “miệng rộng tới mang tai” lại đăng quang Hoa hậu?

Đã đi làm tiếp viên hàng không nên tôi có sự tự tin trong giao tiếp. Tôi nói tiếng Anh lưu loát. Điều này khiến tôi chủ động hơn hoạt bát hơn các bạn khác. Lúc đầu không ai nghĩ tôi sẽ đăng quang vì vẻ đẹp rất Tây nhưng năm 1998 là năm chuyển mình ở thiên niên kỷ mới, cách nhìn Hoa hậu của BTC cũng thay đổi. Nói chung điểm cộng là sự dung hoà giữa thiên thời - địa lợi - nhân hoà.

Tình Lê

Ngắm nhan sắc của Hoa hậu Ngọc Khánh sau 20 năm đăng quang

Ngắm nhan sắc của Hoa hậu Ngọc Khánh sau 20 năm đăng quang

Sau 20 năm đăng quang Hoa hậu Việt Nam, Ngọc Khánh vẫn rất trẻ trung vào rạng ngời

Cuộc sống bên vại dưa của Hoa hậu Ngọc Khánh

Cuộc sống bên vại dưa của Hoa hậu Ngọc Khánh

20 năm sau đăng quang, hoa hậu Ngọc Khánh ở Mỹ và mọi thứ đã khác xưa. Cô không còn danh tiếng như xưa nhưng điều người hâm mộ cô thích nhất chính là sự bình yên trong tâm hồn của người đẹp.

Cuộc sống của hoa hậu Ngọc Khánh bên trời Tây giờ ra sao?

Cuộc sống của hoa hậu Ngọc Khánh bên trời Tây giờ ra sao?

Không cần nhà khủng xe sang, cuộc sống của hoa hậu Ngọc Khánh vẫn khiến bao nhiêu người mơ ước.

Hoa hậu Ngọc Khánh giờ ra sao?

Hoa hậu Ngọc Khánh giờ ra sao?

Sau biến cố lớn của cuộc đời, hoa hậu Ngọc Khánh dường như lùi hẳn khỏi showbiz, cô dành nhiều thời gian cho những dự án riêng.