Vụ xả súng ở trung tâm thương mại tại thành phố Nakhon Ratchasima, Thái Lan chiều 8/2 khiến ít nhất 25 người thiệt mạng, khiến dư luận đất nước này không khỏi bàng hoàng. Trên các mạng xã hội, nhiều nghệ sĩ Thái Lan đã cầu nguyện cho những nạn nhân của tay súng này. Các hastag #saveKorat xuất hiện dày đặc trên mạng xã hội đất nước chùa Vàng. 

Trên trang cá nhân, hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan năm 2010 Pooklook Fonthip viết: "Bằng tất cả lòng thành gửi đến người dân ở Korak (tên gọi khác của thành phố Nakhon Ratchasima - PV), nếu được phép, xin Chúa hãy bảo vệ những người vô tội. Tôi cũng cầu nguyện cho những người thiệt mạng". Cô đăng dòng cầu nguyện vào 12 giờ trước, khi cựu thượng sĩ Jakrapanth Thomma vẫn đang cố thủ và bắt giữ con tin ở trung tâm thương mại Terminal 21.

{keywords}
Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan năm 2010 Pooklook Fonthip.

Tài tử Dan Worrawech đăng trên Twitter: "Cầu cho những linh hồn xấu số sớm an nghỉ", được retweet 1800 lần.

Diễn viên chuyên trị vai phản diện màn ảnh Thái Ice Apitsada viết: "Quá đau lòng. Mong mọi người an toàn".

MC, diễn viên Jooy (tên thật Warattaya Nilkuha) đang đi du lịch cùng chồng tài tử Push Puttichai ở Maldives nhưng không quên gửi cầu nguyện đến các nạn nhân trong vụ xả súng. "Cầu nguyện cho tất cả người dân và các binh sĩ ở Korat được an toàn", Jooy viết.

{keywords}
Đang đi Maldives với ông xã Push Puttichai, Jooy không ngừng cập nhật thông tin và cầu nguyện cho các nạn nhân trong vụ xả súng ở Korat.

"Nữ hoàng giải trí Thái Lan" Aum Patcharapa kêu gọi tất cả mọi người cùng nhau sát cánh, động viên tinh thần cho người dân ở Korat lúc này.

Trong khi đó, sao Sóng gió cuộc đời Toey Jarinporn viết: "Gửi lời chia sẻ, động viên chân thành nhất đến người dân và lực lượng binh sĩ ở Korat". Không chỉ chia sẻ với các nạn nhân ở trung tâm thương mại Terminal 21, Toey còn chia buồn đến đại tá Anantharot Krasnae - người thiệt mạng đầu tiên trong vụ việc.

Cựu thượng sĩ Jakrapanth Thomma là nhân viên quân khí của Tiểu đoàn Quân khí 22 đóng quân tại căn cứ Suratham Phithak ở Nakhon Ratchasima. Tên này đã cãi nhau với chỉ huy là đại tá Anantharot Krasnae nên đã rút súng bắn chết ông này, lấy súng của ông để ra ngoài bắn các đồng đội. Sau đó, đối tượng lấy thêm súng trong kho, đánh cắp một xe thiết giáp Humvee rời khỏi căn cứ, nổ súng vào người đi đường và xe cảnh sát khi lái xe tới trung tâm thương mại Terminal 21.

Jakrapanth xả súng điên cuồng một số bình khí nén, gây ra vụ nổ và đám cháy lớn ngoài cửa trung tâm thương mại. Tên này tuyên bố mình đang trả thù với lời ẩn ý: "Làm giàu từ tham nhũng và lợi dụng người khác, chúng nghĩ có thể mang theo tiền xuống địa ngục được ư?".

9g sáng (giờ Việt Nam) ngày 9/2, Jakrapanth bị lực lượng cảnh sát tiêu diệt sau nhiều giờ cố thủ ở tầng hầm của trung tâm thương mại. Vụ việc khiến hơn 25 người thiệt mạng.

Cẩm Lan

Sao Việt xót xa cầu nguyện khi Nhà thờ Đức Bà Paris bốc cháy nghi ngút

Sao Việt xót xa cầu nguyện khi Nhà thờ Đức Bà Paris bốc cháy nghi ngút

 - Hoa hậu Mai Phương Thúy, ca sĩ Tùng Dương, MC Quỳnh Chi đều cầu nguyện và cập nhật từng phút tình hình vụ cháy Nhà thờ Đức Bà ở Paris, Pháp.