Ngày 21/7, Hoa hậu Hoàn vũ 2018 Catriona Gray đã chính thức đệ đơn khiếu nại lên Cục điều tra Quốc gia (NBI) của Philippines đối với những người đã phát tán những bức ảnh khỏa thân giả mạo của cô trên mạng xã hội.

{keywords}
HHHV2018 tại Cục điều tra quốc gia có trụ sở tại Manila, Philippines.

Trong cuộc họp báo với Phó Giám đốc Quốc gia NBI Vicente De Guzman, ông Christopher Liquigan - chuyên gia tư vấn pháp lý của Catriona Gray - cho biết Hoa hậu Hoàn vũ 2018 đã thật sự bị tổn thương khi những bức ảnh bị chỉnh sửa và đang được lan truyền trên mạng.

Ông Liquigan cho biết những bức ảnh phát tán trên được chỉnh sửa từ những bức ảnh quảng cáo của Catriona với nhãn hàng thời trang Bench. Sau đó, những bức ảnh cùng hàng loạt bài đăng bị phát tán bởi nhiều người từ nhiều nguồn tài khoản mạng xã hội khác nhau. Ông thông báo để công chúng biết những bức ảnh cùng thông tin, tuyên bố liên quan đang được lan truyền đều là giả mạo.

Hiện tại, do chưa xác định được người nào đã đăng những tấm hình nên Catriona Gray tìm đến sự giúp đỡ của Cục điều tra để tìm ra những người đứng sau vụ việc lần này.

Phó Giám đốc Quốc gia NBI Vicente De Guzman cũng cho biết Ban điều tra tội phạm NBI sẽ chịu trách nhiệm xử lý vụ việc của Catriona Gray.

“Lý do NBI lại tiến hành điều tra là để xác định những kẻ phải chịu trách nhiệm cho hành vi sai trái đăng tải lên mạng xã hội, và bất cứ ai vi phạm đều sẽ bị trừng phạt thích đáng”, ông cho hay.

{keywords}
Hoa hậu Hoàn Vũ 2018 - Catriona Gray.

Chủ Nhật vừa qua, luật sư Josabeth Alonso trong ê-kíp pháp lý của Catriona Gray tuyên bố với truyền thông rằng đang tích cực hợp tác với các cơ quan chính quyền để tìm ra người đã thực hiện hành vi giả mạo nói trên và ai đứng đằng sau vụ việc này sẽ phải đối mặt với những hình phạt thích đáng.

“Chúng tôi kiên quyết tố cáo động cơ xấu xa này đã gây ảnh hưởng tới tên tuổi lẫn danh tiếng của Catriona Gray”, luật sư cho biết.

Trong khi đó Sam Milby, bạn trai của Catriona Gray cũng đã đưa ra tuyên bố ủng hộ cho Catriona Gray ngay sau khi có những cảnh báo cứng rắn được đưa ra nhằm chống lại hành vi phát tán ảnh nóng giả mạo của Catriona Gray.

"Tôi không thể đứng yên và cho phép những kẻ khác được quyền vẽ ra những chuyện không phải việc của họ. Tôi sẽ bên cạnh và sẽ làm tất cả trong khả năng của mình để bảo vệ cô ấy", Sam Milby nói.

Catriona Gray là Hoa hậu Hoàn vũ 2018. Cô là một trong những Hoa hậu Hoàn vũ được khán giả và công chúng yêu mến nhất trên toàn thế giới. Độ phổ biến của Catriona Gray rộng rãi ngay cả trước khi  tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018. Tại cuộc thi năm 2018, Catriona Gray và H'hen Niê của Việt Nam là 2 đại diện châu Á lọt vào Top 5 chung cuộc.

Catriona Gray trình diễn bikini ở Hoa hậu Hoàn vũ 2018:

Huy Dũng

Nam Phi đăng quang Miss Universe, Hoàng Thùy dừng chân top 20

Nam Phi đăng quang Miss Universe, Hoàng Thùy dừng chân top 20

 - Đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2019 (Miss Universe 2019) diễn ra tại Atlanta, Mỹ (7h sáng 9/12 giờ Việt Nam) với 90 thí sinh đến từ nhiều quốc gia. Hoàng Thùy đã không lọt top 10 người đẹp nhất.