{keywords}
Đặng Thu Thảo sinh trưởng trong gia đình có 5 thành viên, cô là con gái thứ hai trong gia đình. Gia đình cô gặp phải biến cố lớn vào năm cuối lúc Đặng Thu Thảo học trung học phổ thông. Bên cạnh công việc làm ăn gặp khó khăn, cha Đặng Thu Thảo mắc bệnh tiểu đường cho nên gia đình phải bán đi căn nhà đang ở để có tiền trang trải. 
{keywords}
Đến năm Thu Thảo tốt nghiệp THPT, vì hoàn cảnh gia đình không đóng được tiền học phí, Thu Thảo xin mẹ cho đi làm thêm. Cô từng bưng bê trong quán cà phê, làm nghề trang điểm... Sau một năm, Đặng Thu Thảo đăng ký học Tài chính Ngân hàng của trường Đại học Tây Đô (Cần Thơ).

 

{keywords}
Trước khi tham gia Hoa hậu Việt Nam, Đặng Thu Thảo đã giành được danh hiệu Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long 2012. Tham gia Hoa hậu Việt Nam 2012, Đặng Thu Thảo nổi bật trong dàn thí sinh nhờ gương mặt xinh đẹp, hài hoà, nụ cười toả nắng, vóc dáng đẹp, tính tình hiền lành và giọng nói dễ thương đặc trưng của người miền Tây Nam Bộ.
{keywords}
Lúc đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2012, Thu Thảo đang là sinh viên Trường Đại học Tây Đô (Cần Thơ). Khi đó, chỉ số hình thể 3 vòng của cô là 83-60-90 với chiều cao 1,73m và nặng 49 kg. Đặng Thu Thảo còn được trao danh hiệu Thí sinh có gương mặt đẹp nhất.

 

{keywords}
Sau khi đăng quang HHVN 2012 Đặng Thu Thảo dành 40% của số tiền thưởng 300 triệu đồng để làm từ thiện. Hình ảnh của Đặng Thu Thảo gắn liền với những hoạt động xã hội, cộng đồng. Cô được ví là “Hoa hậu của các Hoa hậu”, “Thần tiên tỷ tỷ Việt Nam”.
{keywords}
Đặng Thu Thảo được nhiều người mến mộ và dành nhiều từ hoa mỹ để khen tặng. Không dùng quá nhiều đồ hiệu, không hoạt động showbiz quá xô bồ, Đặng Thu Thảo nhẹ nhàng, an nhiên bước chân vào lòng người hâm mộ.

 

{keywords}
Một thời gian ngắn ngay sau lúc đăng quang, Đặng Thu Thảo bị một số người nghi ngờ khai báo không trung thực về trình độ học vấn đó là “sinh viên” đại học Tây Đô của mình lúc đăng ký dự thi hoa hậu. Bạn cùng lớp đã cho rằng Thu Thảo chưa tham gia vào kỳ thi tốt nghiệp trung cấp và chưa phải là một sinh viên hệ cao đẳng. Tuy nhiên, mọi việc sau đó đã được chứng thực và giải quyết.
{keywords}
Vốn là một người kín tiếng, Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo hiếm khi mà chia sẻ về đời sống riêng tư lẫn cả chuyện tình cảm của bản thân trên mặt báo. Mãi tới những tháng cuối năm 2015, giới truyền thông mới chụp được các bức ảnh người đẹp thân mật ở bên doanh nhân điển trai trong một sự kiện.

 

{keywords}
Hoa hậu Việt Nam Đặng Thu Thảo kết hôn cùng doanh nhân Trung Tín hồi tháng 10/2017. Chồng cô là một doanh nhân sinh ra trong gia đình làm ăn có tiếng về bất động sản tại TP.HCM.
{keywords}
Cơ ngơi gia đình chồng Đặng Thu Thảo có thể kể đến nhiều hệ thống tòa nhà, cao ốc lớn ở cả Hà Nội và TP HCM. Ở tuổi 28, Trung Tín từng góp mặt trong Top 30 người trẻ thành đạt trong cuộc bình chọn của Forbes Việt Nam hồi tháng 2/2015. Về học vấn, Nguyễn Trung Tín từng tốt nghiệp đại học Melbourne (Australia) năm 2011 với bằng thạc sĩ về Thương mại.

 

{keywords}
Từ khi lui về làm vợ và làm mẹ, người đẹp Bạc Liêu ít khi xuất hiện trong các hoạt động showbiz. Đến tháng 3/2018, vợ chồng cô chào đón con gái đầu lòng tại một bệnh viện ở TP.HCM. Trên trang cá nhân, Thu Thảo thường xuyên "khoe" khoảnh khắc đáng yêu của con gái nhỏ.
{keywords}
Dù kín tiếng nhưng Thu Thảo vẫn không thể giấu nổi niềm hạnh phúc bên chồng con trên trang cá nhân. Họ thường xuyên đi du lịch và dính nhau như sam trong mỗi chuyến đi.

 

{keywords}
Thu Thảo được coi là nàng Lọ Lem đời thực khi có cuộc sống hôn nhân viên mãn, hạnh phúc và nói không với scandal. Suốt những năm qua vẫn chưa ai có thể thay thế biệt danh “thần tiên tỷ tỷ” của cô nàng trong lòng người hâm mộ.

Hà Lan - Nam Anh

Phát ngôn xôn xao về Song-Song, hôn nhân của Đặng Thu Thảo bên chồng đại gia thế nào?

Phát ngôn xôn xao về Song-Song, hôn nhân của Đặng Thu Thảo bên chồng đại gia thế nào?

Hoa hậu Đặng Thu Thảo bất ngờ vướng vào cuộc tranh cãi khi bình luận vụ ly hôn của Song Hye Kyo - Song Joong Ki. Người đẹp nhanh chóng “trấn an” dư luận và lại “đốn tim” fan với khoảnh khắc gia đình ngọt ngào.