Mạng xã hội Hong Kong vừa lan truyền tấm ảnh Đường Ninh mặc trang phục của nhân viên vệ sinh và chà rửa bồn cầu trong một trung tâm thương mại. Nữ diễn viên được cho là làm công việc này vài tháng qua, kể từ sau khi thất nghiệp vì dịch Covid-19. 

{keywords}
Hoa đán một thời làm công việc dọn toilet vì không tìm được phim đóng. 

Tấm ảnh được đăng tải khiến cư dân mạng không khỏi xót xa. Đa số ý kiến bày tỏ chạnh lòng khi chứng kiến tiểu Hoa đán một thời của làng giải trí phải rơi vào cảnh khốn khổ. 

"Đường Ninh sự nghiệp tuột dốc vài năm và giờ ở tuổi trung niên lại càng khó khăn tìm kiếm vai diễn. Nếu không phải dịch bệnh, cô ấy hoàn toàn có thể đi hát ở các tụ điểm để kiếm tiền trang trải cuộc sống", người đăng tin chia sẻ. 

Đường Ninh sinh năm 1981, từng là một trong những gương mặt nổi bật được đài TVB ra sức o bế. Nhờ sở hữu ngoại hình sáng, gương mặt thanh thoát cùng đôi mắt biết nói, cô sớm thành danh trong giới qua các vai diễn nhỏ tuổi. 

Từ giữa thập niên 90, nữ diễn viên góp mặt vào nhiều dự án phim truyền hình ở Hong Kong và cả Đại Lục, nổi bật như: Đại Đường Song Long truyện, Liêu trai chí dị... Năm 2010, cô chấm dứt hợp đồng với đài TVB vì những mâu thuẫn trong chính sách. 

Cùng thời điểm này, nữ diễn viên cũng tạm dừng sự nghiệp đang ở đỉnh cao để kết hôn cùng doanh nhân Đặng Vỹ Kiệt. Cô sinh hai người con một trai, một gái. Tuy nhiên cuộc hôn nhân chấm dứt không lâu sau đó. Nhiều năm qua, Đường Ninh làm mẹ đơn thân chăm lo các con. 

{keywords}
Nữ diễn viên làm mẹ đơn thân nuôi 2 con nhỏ. 

Thông tin diễn viên Đường Ninh vất vả làm công việc chân tay hiện gây chú ý trên mạng xã hội. Mặt khác, nhà đài TVB - nơi cô từng cộng tác vấp phải chỉ trích dữ dội. Nhiều người cho rằng phía lãnh đạo cư xử bạc bẽo, không trả lương tương xứng với công sức của các diễn viên. Thực tế từ thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, một số diễn viên phụ đã bị đài sa thải hoặc phải làm thêm công việc khuân vác để kiếm thêm thu nhập. 

Diễn viên gạo cội Uông Minh Thuyên trong Lễ trao giải TVB 2020 đã có bài phát biểu khai mạc đề cập đến thực trạng trên và mong mỏi ban lãnh đạo có động thái kịp thời đối với những người có hoàn cảnh khó khăn. 

Clip nhan sắc của Đường Ninh trong các phim cổ trang

Thúy Ngọc

Chuyện tình đẹp của Hoa hậu Lý Á Nam 1m75 và 'chú lùn TVB'

Chuyện tình đẹp của Hoa hậu Lý Á Nam 1m75 và 'chú lùn TVB'

Cặp đôi Vương Tổ Lam và Hoa hậu Lý Á Nam mới chia sẻ hình ảnh trong tiệc mừng sinh nhật con gái Vương Hải Vận (Gabrielle). Đồng thời, cả hai tiết lộ niềm vui khi chào đón con gái thứ hai Vương Hải Tịnh (Hayley).