Hồ Văn Cường sinh năm 2003, là quán quân mùa đầu tiên của Vietnam Idol Kids 2016. Cậu sinh trưởng trong gia đình nông dân ở Tiền Giang với bố làm thợ hồ, mẹ làm rẫy mướn. Trước khi đoạt giải thưởng âm nhạc, cậu đi hát đám cưới từ năm lớp sáu để có tiền đóng học phí. Hình ảnh cậu bé với dáng vẻ nhỏ nhắn, rụt rè cùng giọng hát ngọt ngào với thể loại dân ca chiếm nhiều cảm tình từ khán giả. 

Sau cuộc thi, cậu được ca sĩ Phi Nhung nhận con nuôi và định hướng hoạt động âm nhạc chuyên nghiệp. Hồ Văn Cường vẫn theo học văn hóa song song với hoạt động nghệ thuật. Trong 4 năm qua, cậu cho ra mắt một số sản phẩm âm nhạc solo và kết hợp cùng các nghệ sĩ. Năm 2016, cậu đoạt giải Mai Vàng ở hạng mục "Ca sĩ âm hưởng dân ca và truyền thống cách mạng được yêu thích nhất".

Hồ Văn Cường ở tuổi 17 được nhận xét có sự thay đổi đáng kể về ngoại hình. Từ cậu bé thấp bé, làn da ngâm đen, cậu nay lớn phổng phao với phong cách ăn mặc sành điệu hơn trước. 

Nam ca sĩ trẻ tự nhận xét bản thân không có quá nhiều thay đổi sau khi chuyển lên Sài Gòn sinh sống và học tập. "Trên sân khấu, em tập cho mình sự dạn dĩ để giao lưu và trình diễn trước khán giả. Còn ngoài đời, em vẫn khá khép kín và ngại nói chuyện với người lạ. Chỉ có khác là em giờ đã thấy mình trưởng thành và biết suy nghĩ cho gia đình, bố mẹ nhiều hơn", Hồ Văn Cường chia sẻ. 

Phi Nhung tiết lộ rằng cô chỉ đồng ý cho Hồ Văn Cường đi hát vào dịp cuối tuần để việc học không bị ảnh hưởng. Bên cạnh các hoạt động ca hát, cậu còn theo mẹ nuôi đi làm từ thiện ở khắp các tỉnh, thành.

Cuộc sống đời thường của Hồ Văn Cường vẫn như nhiều bạn bè đồng trang lứa. Sau giờ học, cậu thường ở nhà phụ gia đình và thỉnh thoảng đi chơi cùng bạn bè. Những ngày rảnh, cậu ra quán ăn chay của mẹ Phi Nhung phụ chạy bàn, quét dọn. Nam ca sĩ bày tỏ mình không ngại làm việc chân tay bởi từ nhỏ đã làm nhiều công việc nặng nhọc hơn thế. 

Với số tiền tích lũy từ cát-xê đi hát, Hồ Văn Cường gửi Phi Nhung lập một quỹ riêng gìn giữ. Số dư còn lại cậu gửi về quê phụ giúp bố mẹ và chị gái trang trải cuộc sống. 

Bước vào tuổi dậy thì, Hồ Văn Cường cũng bị vỡ giọng. Điều này khiến Quán quân Vietnam Idol Kids 2016 lo lắng, suy nghĩ sẽ không thể tiếp tục con đường ca hát. Cậu từng ngưng hát một năm, dành thời gian nghỉ ngơi và luyện thanh để ổn định giọng.

Nam ca sĩ tự nhận định khả năng ca hát của mình còn nhiều bản năng, cần phải rèn dũa nhiều hơn. Cậu hy vọng sau quá trình trau dồi sẽ giúp bản thân trở nên tự tin, trưởng thành để có thể ra mắt các sản phẩm âm nhạc gửi đến khán giả thời gian tới. 

Clip Hồ Văn Cường dự thi trong Vietnam Idol Kids 2016

Thúy Ngọc

Phương Mỹ Chi nhiều thay đổi sau 7 năm đăng quang Giọng hát Việt nhí

Phương Mỹ Chi nhiều thay đổi sau 7 năm đăng quang Giọng hát Việt nhí

Phương Mỹ Chi nổi tiếng từ năm 10 tuổi khi đoạt giải á quân cuộc thi Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên và trở thành một hiện tượng. Qua 7 năm, cô bé năm nào ngày càng xinh đẹp, trưởng thành hơn sau nhiều va vấp.