Sau hơn 1 tháng điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), ca sĩ Phi Nhung đã trút hơi thở cuối cùng vào 12h15 ngày 28/9. Sự ra đi của nữ ca sĩ để lại nỗi buồn, thương tiếc cho rất nhiều đồng nghiệp và khiến người hâm mộ không khỏi xót xa.

Sáng 30/9, quản lý cố nghệ sĩ đã đăng clip lễ cầu siêu của người thân trong gia đình cho Phi Nhung. Trong clip, các sư thầy có mặt đứng hai bên để làm lễ cầu siêu. Người thân và các con nuôi của Phi Nhung đeo khăn tang quỳ gối trước bàn thờ và di ảnh của nữ ca sĩ.  

Trong clip, Hồ Văn Cường và các em nghiêm ngắn chắp tay khấn mẹ nuôi. Mẹ ruột Hồ Văn Cường cũng đeo khăn tang, chắp tay khấn nữ ca sĩ vừa mới qua đời. Vì trong thời gian giãn cách, các con của ca sĩ Phi Nhung và các sư thầy đều đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn.

Theo ghi nhận của VietNamNet sáng 30/9, tại khu vực nhà riêng của Phi Nhung, công an khu vực có mặt để đảm bảo an ninh và yêu cầu những người không sinh sống tại đây phải rời đi.

Đang trong thời kì dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều bạn bè đồng nghiệp không thể tới trực tiếp nhà riêng của nữ ca sĩ để chia buồn nên chỉ có thể chia sẻ trên mạng xã hội khi nữ ca sĩ qua đời và cầu siêu trực tuyến.

Trước đó, tối 28/9, lễ cầu siêu cho ca sĩ Phi Nhung đã diễn ra tại chùa Giác Ngộ. Quỳnh Trang - con nuôi của nữ ca sĩ đại diện gia đình gửi lời cảm ơn đến chùa Giác Ngộ, đội ngũ bác sĩ tại Bệnh viện Gia An 115, Bệnh viện Chợ Rẫy và khán giả, người hâm mộ. Trong lễ cầu siêu, Thượng toạ Thích Đức Thiện gửi lời chia buồn và trao tặng bằng tuyên dương công đức và những đóng góp cho nữ ca sĩ mang pháp danh Tịnh Bình.

{keywords}
Quỳnh Trang - con gái nuôi Phi Nhung trong lễ cầu siêu tối 28/9.

Sáng 29/9 (giờ Việt Nam), con gái Phi Nhung Wendy Phạm cùng người thân và đồng nghiệp tổ chức lễ cầu siêu cho ca sĩ Phi Nhung ở tịnh Xá Giác An tại Mỹ. Dù đã được thông báo về tình trạng trở nặng của mẹ, Wendy vẫn rất sốc và đau buồn khi mẹ qua đời trưa 28/9 sau hơn 1 tháng chiến đấu với Covid-19. 

{keywords}
Wendy Phạm (thứ 5 từ trái sang) cầu siêu cho mẹ ở Mỹ.

Trên trang cá nhân, con gái ruột Phi Nhung chia sẻ: "Mẹ ơi, mẹ có thể trở lại và ở cùng con thêm một lúc được không? Con muốn nghe giọng nói và cảm nhận tiếng hát của mẹ. Con muốn thấy nụ cười của mẹ. Con muốn ôm mẹ thật chặt và không để mẹ ra đi. Con muốn nói với mẹ rằng con yêu mẹ nhiều đến thế nào".

Hiện tại, Wendy đã ủy quyền cho nghệ sĩ Việt Hương lo hậu sự cho mẹ tại Việt Nam. Nữ diễn viên đã vào viện Chợ Rẫy lo thủ tục cho Phi Nhung ngay buổi chiều 28/9 và các công việc hậu sự khác..

Thủy Ngân

Phi Nhung hát 'Bậu ơi, đừng khóc' lúc mới điều trị Covid-19

Phi Nhung hát 'Bậu ơi, đừng khóc' lúc mới điều trị Covid-19

Lúc mới nhập viện, dù đang gắn ống thở, sức khoẻ yếu nhưng Phi Nhung vẫn gắng gượng để hát và quay video ca khúc "Bậu ơi, đừng khóc" gửi sư cô Thích Tâm Trí đang ở Nhật.