Hồ Ngọc Hà cho biết nửa tháng nay cô và nhà thiết kế Lý Quí Khánh đã âm thầm quyên góp, kêu gọi nhiều đồng nghiệp, bạn bè thân thiết, người quen chung tay. Đến sáng 14/3, cô quyên được 3 tỷ đồng, trong đó 2 tỷ tiền mặt.

Toàn bộ số tiền này Hồ Ngọc Hà sẽ dành ủng hộ cho công tác phòng chống dịch Covid-19 (1 tỷ đồng) và ủng hộ người dân miền Tây Nam Bộ đang phải đối mặt với hạn mặn phức tạp (1 tỷ đồng). Số tiền 1 tỷ đồng còn lại sẽ mua các trang thiết bị giúp phòng chống Covid-19 và máy móc liên quan đến lọc nước.

{keywords}
Hồ Ngọc Hà cho biết cô cùng đồng nghiệp ý thức trách nhiệm của nghệ sĩ với công tác xã hội, thiện nguyện, thiên tai...

"Chúng tôi đang liên hệ với Bộ Y tế và Sở Y tế TP.HCM để phối hợp thực hiện việc tài trợ chống dịch. Số tiền dự kiến được trao trong tuần sau để các đơn vị có phương án sử dụng phù hợp", cô nói.

Bạn quê gốc miền Trung nhưng ngoài việc ủng hộ cho Covid-19 vẫn hướng tấm lòng đến miền Tây yêu mến, bạn có phải suy nghĩ nhiều không về quyết định ủng hộ lần này?, trước câu hỏi của VietNamNet, Hồ Ngọc Hà trải lòng: "Em nghĩ là người miền nào giờ phút này cũng phải nghĩ cho tất cả mọi nơi. Vì lẽ đó hướng đến hạn mặn của miền Tây em cũng không cần phải đắn đo được sinh ra từ đâu.

Còn với virus có lẽ nó đã không chừa bất kỳ một tầng lớp hay vùng nào nữa. Cả thế giới đều cần có biện pháp. Nếu đứng ngoài cuộc chiến và im lặng lúc này là một sự nhẫn tâm".

{keywords}
Hồ Ngọc Hà là nghệ sĩ rất tích cực trong các hoạt động thiện nguyện.

Hồ Ngọc Hà cho biết cô cùng đồng nghiệp hoạt động nghệ thuật luôn ý thức trách nhiệm của mình với công tác xã hội, thiện nguyện, thiên tai... Và đây là thời điểm quan trọng, cần thiết để mọi người cùng chung tay, chung sức chia sẻ, giúp đỡ những việc cụ thể liên quan đến Covid-19 cũng như hỗ trợ người dân miền Tây Nam Bộ đang gặp khó khăn.

Hồ Ngọc Hà, Lý Quí Khánh sẽ tiếp tục theo dõi, quyên góp và thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện hướng về miền Tây Nam Bộ thời điểm này, cũng như giúp đỡ trẻ em, gia đình có hoàn cảnh khó khăn…

Ngân An 

Chi Pu góp 1 tỷ đồng chống dịch Covid-19

Chi Pu góp 1 tỷ đồng chống dịch Covid-19

Sau Hà Anh Tuấn, Chi Pu đã quyết định ủng hộ 1 tỷ đồng để góp phần vào việc phòng chống dịch Covid-19.